Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Hướng tới El Clasico: “Hiện tượng” Arthur là chìa khóa của Barca

Chủ Nhật 28/10/2018 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arthur trước trận El Clasico được xem như một hiện tượng. Tiền vệ người Brazil lóe sáng trong những trận đấu vừa qua và được ví như sự thay thế hoàn hảo cho Xavi tại Barcelona. Để đối chọi lại với Real Madrid của những Modric và Kroos, Barca cần Arthur tiếp tục bùng nổ.
 

Arthur khiến các Cules ngây ngất


Những tiếng vỗ tay tràn ngập Camp Nou khi Arthur rời sân phút 68 trận thắng Inter Milan 2-0 của Barcelona. Người ta những tưởng đặc ân này chỉ tới với những huyền thoại của CLB xứ Catalonia như Lionel Messi, Xavi hay Andres Iniesta…
Nhận định Barca vs Real (22h15 ngày 28/10): Kinh điển thời loạn, nhưng…
Nhận định Barca vs Real vào hiện tại, nhiều người sẽ cảm thấy không hào hứng. Nhưng trên sân Camp Nou chủ nhật này, El Clasico vẫn còn nguyên những giá trị...


Nhưng sự thật là nó được dành cho Arthur Melo, chàng trai 22 tuổi sinh tại Goiania, thủ phủ bang Goias, Brazil. Xen kẽ những sự tung hô, còn có những tiếng gắt gỏng biểu lộ sự tiếc nuối. Các Cules muốn chứng kiến Arthur tiếp tục trình diễn trên thảm cỏ Camp Nou.

Arthur trước trận El Clasico Đạo diễn là chìa khóa của Barca hình ảnh
Arthur chơi rất hay trong thời gian qua

Đó là một trận đấu Barca chơi tốt dù không có Leo Messi, người bị gãy tay và ngồi trên khán đài theo dõi cùng cậu con trai Thiago. Trong số những điểm sáng lớn nhất của chiến thắng Inter, không thể thiếu Arthur.
Cầu thủ trẻ người Brazil đã có 78 phút xuất thần khi chơi vị trí tiền vệ trung tâm lệch về bên trái. Khả năng giữ bóng của Arthur đạt đến đẳng cấp thế giới. Anh liên tục tung ra những đường chuyền đầy chuẩn xác và nhịp nhàng, biến các đối thủ bên phía Inter trở thành những cầu thủ nghiệp dư chỉ biết lẽo đẽo đuổi theo bóng mà không khi nào với tới.

Những thống kê về Arthur trận Barca 2-0 Inter:
Chuyền bóng chính xác: 95.4%
Số đường chuyền chính xác: 83
Số pha thắng tranh chấp: 8
Số pha qua người: 3
Số pha tắc bóng thành công: 2


Arthur trước trận El Clasico đã có sự chuẩn bị không thể tốt hơn. Đây có lẽ là màn trình diễn hay nhất của cựu cầu thủ Gremio từ khi gia nhập Barca đến nay, hơn cả khi cùng đội bóng Tây Ban Nha đánh sập “thánh địa” Wembley – sân nhà Tottenham mùa này.

Với chỉ 2 tháng từ khi khởi nghiệp tại châu Âu, những gì Arthur đã làm được là đáng ngưỡng mộ. Trong sự hòa nhập tốt của cầu thủ này, hơn ai hết, HLV Ernesto Valverde là người mừng nhất. Chia tay Paulinho (trở lại Trung Quốc làm giàu), thuyền trưởng Barca tưởng chừng đã buộc không phải là chính mình.

Arthur lien tuc duoc da chinh
Tiền vệ người Brazil liên tục đá chính thời gian qua

Đó là khi Valverde áp dụng sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công cho Barca với Phil Coutinho được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm. Khi đó, Blaugrana bộc lộ sự thiếu cân bằng khi Coutinho pressing thiếu hiệu quả trong khi mũi công Ousmane Dembele không có thể hiện tương xứng giá trị.

Nhìn thấy điều đó, Valverde mạnh dạn tích hợp Arthur vào đội hình và đẩy Coutinho lên tiền đạo trái. Một mặt, nhà cầm quân 54 tuổi có một mũi nhọn biến hóa, giàu sáng tạo hơn ở phía trên. Mặt khác, ông có một Arthur như sinh ra để chơi cho Barca.

Các chuyên gia tại Tây Ban Nha đang đặt câu hỏi tại sao đội ngũ trinh sát viên của Barca lại không thể phát hiện và đưa Arthur về lò La Masia sớm hơn. Trọng tâm thấp, tầm nhìn rộng và khả năng giữ bóng bậc thầy, sao trẻ sinh năm 1996 đang gợi nhớ đến những huyền thoại đã chia tay Barca như Xavi và Iniesta.

tien ve Andres Iniesta chia tay Barca
Arthur đang khiến người ta quên đi Iniesta


Được kỳ vọng tại El Clasico


Arthur trước trận El Clasico được cựu sao Real Madrid, Michael Essien khen ngợi. Cựu tuyển thủ Ghana cho rằng hậu bối đang làm xua tan nỗi nhớ Iniesta mới ra đi đầu mùa này. Cũng vì thế, Barca phải sớm kích hoạt điều khoản mua Arthur với giá 39 triệu Euro vốn định để dành cho tới mùa sau.

Arthur toi Barcelona
Cầu thủ 22 tuổi gia nhập Barca hè này với giá 39 triệu Euro

Thành công với Barca trong thương vụ này tính đến thời điểm hiện tại là hơn cả dự kiến. Vì Arthur, Valverde sẵn sàng để tên tuổi Arturo Vidal trên ghế dự bị dù anh chàng có biệt danh El Guerrero (Chiến binh) chẳng mấy hài lòng.

Hướng tới trận El Clasico với Real chủ nhật này, có lẽ Valverde cũng không lý gì phải ngó ngàng tới Vidal. Thậm chí Arthur còn được xem như chiếc chìa khóa giúp Barca mở ra chiến thắng trước đại kình địch.

Trong bối cảnh Cristiano Ronaldo đã dứt áo sang Juventus còn Karim Benzema, Gareth Bale chưa sẵn sàng cho việc lĩnh xướng đội bóng, vai trò của những tiền vệ trung tâm như Toni Kroos, Luka Modric là rất quan trọng.

Modric va Kroos

Arthur trước trận El Clasico được kỳ vọng là đối trọng với Modric và Kroos


Ngay cả trong giai đoạn Real khủng hoảng thành tích vừa qua, bộ đôi này cùng hàng tiền vệ nói chung của họ vẫn làm tốt. Bằng chứng là tỷ lệ kiểm soát bóng của Los Blancos vẫn gần 70%, cao bậc nhất tại châu Âu và tạo ra không ít cơ hội. Chỉ có khâu dứt điểm của họ là một vấn nạn.

Dưới thời Julen Lopetegui, Real đề cao kiểm soát bóng hơn cả thời của Zidane. Khi đó, màn trình diễn của những Sergio Busquets, Ivan Rakitic rồi Arthur đặc biệt được lưu tâm. Lấn át được tuyến giữa của Real là mấu chốt giúp Barca giành chiến thắng ở El Clasico.

Riêng với Arthur, khi mà Messi chắc chắn ngồi ngoài do chấn thương, nhiệm vụ cầu nối các tuyến của anh càng được HLV Valverde kỳ vọng. Sau những khúc dạo đầu mê ly, giờ là lúc người ta chờ đợi số 8 của Barca thăng hoa trong trận cầu lớn nhất sự nghiệp.

Xem thêm một số bài viết về Barca và Real trên trang Bongda24h.vn:

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Barca 2-0 Inter Milan
Barca dù không có Messi trong đội hình nhưng vẫn xuất sắc đánh bại Inter Milan 2-0 tại sân Camp Nou, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người...
Real thắng sát nút Plzen: Một mẩu Kền kền, nhưng thế còn hơn không
Dư âm Real 2-1 Plzen cho thấy sự tiến bộ tới từ đoàn quân của Julen Lopetegui. Không quá nhiều nhưng ít nhất sự chuẩn bị cho đại chiến với Barcelona cuối tuần...

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X