Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hoàng tử" thành Madrid Asensio lập kỷ lục đáng nể

Chủ Nhật 18/06/2017 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú hat-trick lập được ở trận ra quân tại giải U21 châu Âu, tiền vệ Marco Asensio đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ra mắt ở 5 giải đấu mà anh từng tham dự, đó là Siêu cúp châu Âu, Champions League, La Liga, Cúp nhà vua TBN và VCK U21 châu Âu.

Marco Asensio đang trở thành một biểu tượng mới của thành Madrid, thậm chí một số CĐV đã gắn cho anh biệt danh là “hoàng tử”. Chính Asensio là người đã và đang chứng minh Real Madrid không phải chỉ là một tập thể của những Galacticos mà họ đã vung tiền tấn để mang về, mà còn là nơi sản sinh ra những tài năng trẻ xuất sắc.

Hoang tu thanh Madrid Asensio lap ky luc dang ne hinh anh goc
Asensio sẽ là tương lai của Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha

Điều đó đã thêm một lần được khẳng định khi Asensio dẫn dắt ĐT U21 Tây Ban Nha giành chiến thắng 5-0 trước U21 Macedonia ở trận ra quân giải U21 châu Âu 2017. Bản thân Asensio đã lập được một cú hat-trick và đó đều là những cú nã đại bác tầm xa quá ấn tượng, thứ vũ khí ghi bàn sở trường của cầu thủ mới 21 tuổi này.

Tại Champions League mùa giải vừa qua, Asensio cũng đã có 2 bàn thắng vào lưới Bayern Munich tại tứ kết và Juventus trong trận chung kết, sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Dù chỉ là kép phụ tại Real Madrid thời điểm hiện tại, nhưng Asensio cũng đã chứng minh tài năng vượt trội của mình và chắc chắn anh sẽ có một tương lai xán lạn tại đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu.

Real Madrid thâu tóm châu Âu với chiến lược “Ronaldos y Asensios”
Real Madrid có thể được biết tới với tên gọi “Los Galácticos” – “Dải ngân hà” kể từ những năm đầu thế kỷ XXI. Tuy nhiên chiến lược bắt đầu dưới triều đại...

Trên thực tế, Asensio mới chỉ gia nhập Real Madrid từ năm 2014, khi anh 18 tuổi. Trước đó, Asensio trưởng thành từ lò đào tạo của Real Mallorca, sau đó cũng đã có 1 mùa giải thi đấu cho đội một. Người tiến cứ Asensio cho ban lãnh đạo Real Madrid chính là… Rafael Nadal, ông vua sân đất nện và cũng là huyền thoại quần vợt thế giới. Nadal là một người bạn thân với chủ tịch Florentino Perez của Real và những lời khuyên của Nadal luôn được Real Madrid đón nhận.

Tổng hợp: U21 TBN 5-0 U21 Macedonia (U21 châu Âu 2017)

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X