Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hoàng tử" Asensio: Hạt nhân của Galacticos 3.0

Thứ Ba 20/06/2017 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Không phải Nadal là người đã gọi để thuyết phục tôi mua Asensio, mà chính tôi đã gọi cho Nadal để cậu ấy tận dụng mối quan hệ với gia đình Asensio mà lôi kéo cậu ấy gia nhập Real Madrid,” chủ tịch Florentino Perez đã giải thích rõ ràng như vậy về sự hiểu lầm của giới truyền thông và dư luận trong thương vụ chuyển nhượng Asensio cách đây 3 năm. Ông có lý để lên tiếng cho sự thật, bởi cầu thủ mà ông từng phát hiện, đưa về với giá chỉ khoảng 4 triệu Euro, nay đứng trước tương lai trở thành tiền vệ hay nhất thế giới.

Chắc chắn đội bóng nào muốn bỏ tiền ra để chiêu mộ Marco Asensio ở thời điểm hiện tại, sẽ phải trả số tiền lên tới 9 con số. Ngay cả thế, giá trị của “hoàng tử” Asensio với Real Madrid lúc này không thể đong đếm được bằng tiền. Asensio không phải sản phẩm của lò đào tạo trẻ của Real Madrid, cũng đến từ vùng đảo Mallorca xa xôi, nhưng lại đang là biểu tượng mới cho kỷ nguyên Galaticos 3.0 mà Florentino Perez đang lên kế hoạch xây dựng.

Hoang tu Asensio Hat nhan cua Galacticos 30 hinh anh goc
Asensio sẽ là hạt nhân của Galacticos 3.0?

Là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên và cuối cùng cho Real Madrid ở mùa giải thành công vừa qua, Marco Asensio cho thấy anh không chỉ là một nhân tố dự bị ở “dải ngân hà” Real Madrid. Không quá khi cho rằng những đóng góp của Asensio cho đội bóng chủ sân Bernabeu mùa giải vừa qua còn rõ rệt hơn Gareth Bale, bản hợp đồng kỷ lục của đội. Dễ hiểu khi cho rằng Asensio không có được vị trí chính thức, nhưng mỗi khi vào sân, anh đều cho thấy mình chẳng khác nào một phần của “dải ngân hà” ấy.

Lối chơi tự tin hiếm thấy ở một cầu thủ 21 tuổi, dáng rê bóng rất dị với cái chân trái khéo léo, cùng những tình huống xử lý bình tĩnh đến kỳ lạ, Asensio cho thấy những phẩm chất của một ngôi sao trong tương lai. Đó là chưa kể những tình huống sút xa đúng chất siêu phẩm mà anh thường thể hiện mỗi khi xuất hiện trên sân. Marco Asensio “chào hàng” người hâm mộ với cú nã đại bác với độ chính xác như những nghệ sĩ ném dao trong rạp xiếc vào lưới Sevilla ở trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Hoàng tử thành Madrid Asensio lập kỷ lục đáng nể
Với cú hat-trick lập được ở trận ra quân tại giải U21 châu Âu, tiền vệ Marco Asensio đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ra mắt ở 5 giải đấu...

Tại giải U21 châu Âu đang diễn ra, Asensio cũng có màn ra mắt với cú hat-trick, tất cả đều là những pha lập công đẹp mắt, được thực hiện từ ngoài vòng cấm, sau những tình huống xử lý gọn gàng và không chút rườm rà. Ánh mắt của Asensio luôn ánh lên sự thông minh của một chàng trai lai giữa dòng máu Hà Lan và Tây Ban Nha, và lối chơi của anh cũng chứa nhiều nét diệu kỳ như thế.

Florentino Perez vừa tái đắc cử vị trí chủ tịch của Real Madrid, nhiệm kỳ 2017-2021, với thắng lợi áp đảo. Khi mà những ngôi sao ông đang có trong tay đều đã bước vào, hoặc qua thời kỳ đỉnh cao, giờ là lúc để ông thực hiện một cuộc cải tổ mới, hay chính xác hơn là thành lập một giải ngân hà mới.

Hoang tu Asensio Hat nhan cua Galacticos 30 hinh anh goc 2
Asensio tỏa sáng tại giải U21 châu Âu 2017

Zidane từng là nhân vật trung tâm của thế hệ Galacticos đầu tiên, cùng với những Raul, Ronaldo (béo), Luis Figo, David Beckham, Roberto Carlos, Iker Casillas,… thì Cristiano Ronaldo cũng là siêu sao sáng nhất của “dải ngân hà” 2.0 cùng Karim Benzema, Gareth Bale, Luka Modric, Toni Kroos, Marcelo hay Sergio Ramos. Hãy còn quá sớm để khẳng định Asensio sẽ đạt đến tầm của Zidane hay Ronaldo, nhưng giờ anh đang đi đúng con đường mà những huyền thoại kể trên đã từng trải qua.

Asensio có thể sẽ là nhân vật trung tâm của Galacticos 3.0 cùng với những Isco, Kovacic, Varane, Carvajal và sắp tới có thể là Donnarumma hay Vinicius Junior. Khác với Ronaldo và Zidane, Asensio thực sự là một tài năng trẻ của người Tây Ban Nha, một món hời lớn đối với Florentino Perez và có thể là thương vụ thành công nhất lịch sử đội bóng.

Vài nét về tiền vệ Marco Asensio

Ngày sinh: 21/1/1996
Nơi sinh: Mallorca, Tây Ban Nha
Số áo: 20
Chiều cao: 1m80
Chân thuận: Trái
Số lần khoác áo ĐTQG: 3
Thành tích cho Real Madrid mùa 2016/17: 10 bàn thắng qua 38 trận đấu

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X