Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane ca ngợi chiến thuật mới phát minh ở trận thắng Valencia

Thứ Năm 09/01/2020 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Zidane vui mừng với màn trình diễn của Real Madrid trong chiến thắng 3-1 trước Valencia ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha đêm qua.
Những bàn thắng của Toni Kroos, Isco và Luka Modric đã giúp Real Madrid có được lợi thế lớn trước Valencia. Bàn thắng của Dani Parejo từ chấm penalty trong quãng thời gian bù giờ hiệp hai chỉ mang tính chất danh dự.

Với việc Karim Benzema và Gareth Bale đều vắng mặt bên cạnh những cầu thủ bị chấn thương dài hạn khác như Lucas Vazquez và Marco Asensio, HLV Zidane buộc phải thử nghiệm đội hình không cầu thủ chạy cánh. Ông sử dụng Isco và Modric là hai cầu thủ chơi cao nhất trong hàng tiền vệ 5 người của Los Blancos.

Zidane ca ngợi chiến thuật mới phát minh sau trận thắng Valencia hình ảnh

HLV Zidane phát biểu sau trận thắng Valencia


Bước đi này đã phát huy hiệu quả khi cả hai cầu thủ này đều ghi được bàn thắng và hỗ trợ tốt cho Luka Jovic. Bộ ba Kroos, Casemiro và Fede Valverde cũng tạo một nền tảng tốt cho hàng công và giúp hàng phòng ngự của Real trở nên kiên cố.

HLV Zidane khẳng định chiến thuật này có thể được sử dụng thêm khi nó trao thêm cơ hội cho các hậu vệ cánh dâng lên tấn công nhiều hơn.

Chia sẻ với các phóng viên sau trận đấu, Zidane cho biết: “Chúng tôi đã dùng mọi nhân sự trong tay và đã giành được một chiến thắng xứng đáng.

Chúng tôi có đủ nhân sự để tạo ra một trận đấu tốt. Đó là điều chúng tôi làm trước Valencia, trước một đối thủ rất mạnh. Chúng tôi đã pressing rất tốt. Chúng tôi đã chơi trực diện hơn trong hiệp hai và tôi thấy hạnh phúc vì đây là một trận đấu không dễ dàng trước một đối thủ mạnh và biết cách chơi tốt. Chúng tôi có thể hài lòng với màn trình diễn của mình.

Hôm nay tôi đã đưa Isco và Modric vào trung lộ để có nhiều khoảng trống hơn cho các hậu vệ biên. Chúng tôi có thể sử dụng những tiền vệ cánh nhưng chúng tôi đã chơi theo cách khác. Chúng tôi sử dụng nhiều tiền vệ trung tâm hơn và giao phó hai biên cho các hậu vệ. Và chiến thuật này đã phát huy hiệu quả”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X