Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Zidane phấn khích sau khi phá bỏ 2 lời nguyền ám ảnh Real ở El Clasico

Chủ Nhật 03/04/2016 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Zidane tỏ ra rất vui mừng với chiến thắng ở Camp Nou ngay trong lần đầu tiên dẫn dắt Real Madrid dự Siêu kinh điển. Nhờ vậy, huyền thoại người Pháp đã cùng lúc giúp Real chấm dứt hai cái dớp ám ảnh đội bóng suốt nhiều năm qua.


Báo bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc những tin tức chuyển nhượngnhận định bóng đá Tây Ban Nha.

Ở trận Siêu kinh điển lượt đi tại Bernabeu, Real Madrid đã dễ dàng để thua  Barca với tỉ số 4-0. Nhưng ở trận lượt về diễn ra đêm qua, dưới tay Zinedine Zidane, đội bóng Hoàng gia đã tạo nên sự khác biệt khi thắng lại với tỉ số 2-1. Chiến thắng này của Real Madrid in đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Zidane bởi ông đã áp dụng đấu pháp phòng ngự – phản công rất hiệu quả. Không chỉ vô hiệu hóa tam tấu siêu đẳng M-S-N của đối thủ, mà Real phiên bản Zizou còn lật ngược thế cờ khi ghi được 2 bàn thắng bất chấp bị dẫn trước. Trong đó pha lập công quyết định của CR7 được thực hiện vào thời điểm \Kền kền chỉ còn 10 người trên sân (thủ quân Ramos nhận thẻ đỏ).

HLV Zidane phan khich sau khi pha bo 2 loi nguyen am anh Real o El Clasico hinh anh
Zidane đã có chiến thắng ngay trận ra mắt El Clasico

 

Màn lội ngược dòng ngoạn mục tại Nou Camp vào đêm qua không chỉ mang ý nghĩa về mặt điểm số hay danh dự mà còn giúp Real Madrid xóa bỏ đi hẳn 2 cái dớp ở Siêu kinh điển. Đầu tiên là lời nguyền dành cho các HLV Real trong lần đầu tham dự các trận cầu Siêu kinh điển. Sau thời HLV Bernd Schuste thì gần 10 năm qua, những vị chiến lược gia dẫn dắt Real luôn thua trong ngày ra mắt El Clasico. Cụ thể, Juande Ramos thua 0-2, Pellegrini thua 0-1, Mourinho thua 0-5, Ancelotti thua 1-2 còn Benitez, người tiền nhiệm của Zidane thảm bại 0-4.

Tiếp đến, Real Madrid chưa từng thắng tại Nou Camp kể từ sau thời Mourinho. Ancelotti và Benitez chỉ hòa hoặc thua trên sân của Barca. Nhưng với chiến thắng đầy cảm xúc với tỉ số 2-1 vào rạng sáng nay, Zidane và các học trò đã đưa 2 cái dớp này vào dĩ vãng. Ngoài ra, chiến thắng vừa qua của Real cũng làm chuỗi trận bất bại của Barca dừng lại ở con số 39. Như vậy, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ không thể san bằng kỷ lục mọi thời đại ở cấp độ châu Âu: 40 trận bất bại do Nottingham Forrest (Anh Quốc) thiết lập vào năm 1978.

Tất nhiên, chừng đó kỳ tích được lập đủ làm HLV Zidane không giấu nổi sự phấn khích trong phòng thay đồ sau trận đấu. Hãy xem Zizou chia sẻ những gì

Về lần đầu tiên dự El Clasico dưới tư cách HLV: Tôi rất vui mừng, đặc biệt là kết quả. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn ở hiệp đấu đầu tiên nhưng đó là điều bình thường bởi đây là điểm đến khó khăn. Tuy nhiên, tôi tự hào về những gì các cầu thủ của mình đã thể hiện.

Về cuộc đua vô địch La Liga: Chúng tôi phải tiếp tục thể hiện phong độ như thế này. Đây là một trận chiến lớn và thật tuyệt vời khi giành chiến thắng nhưng rốt cuộc cũng chỉ là 3 điểm. Chúng tôi phải tập trung nhiều hơn cho phần còn lại mùa giải, nghĩ nhiều hơn về trận đấu tiếp theo, đó mới là điều quan trọng. Chúng tôi đang kém họ 7 điểm. Điều bạn cần làm bây giờ là hướng sự tập trung đến đấu trường Champions League lẫn trận đấu vào thứ Bảy tuần tới tại La Liga và cố gắng mang về 3 điểm. Bạn bắt buộc phải nghĩ nhiều hơn về chiến thắng”.

HLV Zidane phan khich sau khi pha bo 2 loi nguyen am anh Real o El Clasico hinh anh 2
Casemiro đã có một trận đấu hay trước dàn sao siêu hạng của Barca

 

Về trận đấu: Tôi thích cách chơi của các cầu thủ, từ phòng ngự cho tới tấn công. Đây là trận đấu rất khó khăn bởi Barca là đội bóng rất mạnh. Ở hiệp 1, chúng tôi chơi không tốt như mong muốn. Trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, cả những khoảnh khắc vui lẫn buồn. Chúng tôi khởi đầu không tốt, nhưng tuyệt vời nhất là khởi đầu nghèo nàn và kết thúc mạnh mẽ. Ngoài ra, tôi không hiểu vì lý do gì bàn thắng của Bale (diễn ra không lâu trước bàn quyết định của Ronaldo - PV) lại không được công nhận. Tôi nghĩ nó hợp lệ. Nhưng dù sao tôi rất vui vì đã giành chiến thắng. Rất ít CLB tới đây và ra về với 3 điểm.

Về Casemiro: Casemiro là một mắt xích phòng ngự quan trọng. Cậu ấy đã trải qua một trận đấu quan trọng, phải đối đầu với những ngôi sao hàng đầu. Cậu ấy kiểm soát tốt khu trung tuyến, khiến đối phương không có nhiều khoảng trống. Tôi rất hài lòng với vai trò mà Casemiro thể hiện, ngoài ra cũng hài lòng với những cầu thủ khác nữa.

Về tác động của chiến thắng trước Barca: Chúng tôi cần phải tiếp tục tập luyện chăm chỉ. Chiến thắng tại đây rất quan trọng cho tâm lý toàn đội, cho giai đoạn còn lại của mùa giải và ngay trước trận đấu tại Champions League. Chúng tôi còn phải chạm trán Atletico - đội bóng đang xếp thứ 2. Sau đó cùng chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra. Chiến thắng tại đây thực sự là phần thưởng lớn cho các cầu thủ. Chúng tôi kết thúc trận đấu theo cách tuyệt vời. Giờ đây, chúng tôi cần nghỉ ngơi rồi tôi muốn toàn đội tiếp tục thể hiện như ngày hôm nay cho đến khi kết thúc mùa giải”.

Theo TTVN

Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X