Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV thành công nhất lịch sử bóng đá TBN ấn định ngày nghỉ hưu

Thứ Ba 22/12/2015 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vicente del Bosque, một trong những HLV thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới, lên kế hoạch nghỉ hưu sau khi vòng chung kết Euro 2016 kết thúc.

HLV thanh cong nhat lich su bong da TBN an dinh ngay nghi huu hinh anh
HLV Vicente del Bosque đã giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup và Euro


HLV của đội tuyển Tây Ban Nha, Vicente del Bosque, được coi như huyền thoại sống của bóng đá xứ sở bò tót. Người đàn ông 64 tuổi này đã góp công đưa Tây Ban Nha lên đỉnh thế giới lần đầu tiên trong lịch sử khi họ giành chức vô địch World Cup 2010 với chiến thắng trước Hà Lan trong trận chung kết bằng bàn thắng quý như vàng của Andreas Iniesta. Bên cạnh đó, “ngài râu kẽm” còn giúp La Roja giành chức vô địch Euro 2012. Mọi thứ không mấy suôn sẻ với TBN tại World Cup 2014 trên đất Brazil khi họ không thể vượt qua vòng bảng dù bước vào giải với tư cách nhà đương kim vô địch.

Thất bại tủi hổ với tỷ số 1-5 trước Hà Lan và 0-2 trước Chile khiến cho HLV Vicente del Bosque tưởng chừng như sẽ bị sa thải sau giải đấu, nhưng ông vẫn nhận được sự tin tưởng từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha để tiếp tục chèo lái đội bóng đến với vòng chung kết Euro 2016 tại Pháp. Theo HLV sinh ra tại Salamanca này, đó cũng là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của ông: “Ngày mà tôi giải nghệ đang tới gần. Tôi dự định sẽ từ giã sự nghiệp cầm quân sau Euro 2016. Tất nhiên tôi sẽ phải nói chuyện với Liên đoàn trước khi đưa ra quyết định này.” Nếu bảo vệ được chức vô địch tại Pháp, Tây Ban Nha sẽ trở thành đội bóng thành công nhất tại các kỳ Euro với 4 lần giành cúp (3 lần liên tiếp).

Del Bosque thận trọng dù TBN rơi vào bảng đấu dễ ở Euro 2016
(Bongda24h.vn) - HLV Vicente Del Bosque tỏ rõ sự thận trọng dù TBN chỉ phải chạm trán với những đội bóng dễ chơi như Croatia, CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng D của...


Trong khi đó, HLV Vicente del Bosque không chỉ giúp Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu và thế giới, ông còn rất thành công ở cấp độ CLB khi ông từng dẫn dắt Real Madrid đoạt 2 danh hiệu La Liga, 2 chức vô địch Champions League. Người được đồn đoán sẽ thay thế “ngài râu kẽm” chính là HLV Luis Enrique của Barcelona hiện tại. Chiến lược gia 45 tuổi đã quá no nê danh hiệu với Barcelona. Ông dự định sẽ đưa gã khổng lồ xứ Catalan trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được chức vô địch Champions League trước khi quyết định ứng cử vào chiếc ghế nóng của đội tuyển Tây Ban Nha, vị trí mà ông từng bày tỏ sự khao khát của mình.

HLV thanh cong nhat lich su bong da TBN an dinh ngay nghi huu hinh anh 2
Kết quả bốc thăm vòng bảng Euro 2016


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X