Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những việc tân HLV Valverde của Barca cần làm trong mùa mới

Thứ Ba 06/06/2017 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiệm vụ thay thế Luis Enrique, người đã giúp Barcelona giành tới 9 danh hiệu lớn nhỏ trong 3 mùa qua là không đơn giản với tân HLV trưởng Ernesto Valverde. Dưới đây là một số công việc đầu tiên tại sân Nou Camp cần chiến lược gia 53 tuổi giải quyết.


Đảm bảo tương lai của Messi và Iniesta

Một vấn đề lớn tại Barcelona lúc này. Lionel Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại trong khi Andres Iniesta là huyền thoại và đội trưởng hiện tại của Barca. Tuy nhiên, cả hai đều chỉ còn hợp đồng đến tháng 6 năm 2018 tức hơn 1 năm nữa là hết hạn.

Nhung viec tan HLV Valverde cua Barca can lam trong mua moi hinh anh
Tân HLV Barca cần sớm chốt tương lai Messi và Iniesta

HLV Valverde cần phải ngay lập tức tiếp cận và ổn định tinh thần cho hai công thần nói trên. Với Messi, đơn giản là Barca chưa thể thiếu anh. Cũng như bất cứ nhà cầm quân nào khác, Valverde muốn có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong đội hình như một sự đảm bảo cho tham vọng của đội bóng. Còn với Iniesta, tân HLV Barca cần phải thuyết phục người đội trưởng chấp nhận hạn chế thời lượng ra sân từ mùa giải tới khi gánh nặng tuổi tác của anh ngày một rõ.

Trong thời gian qua, Iniesta đã bóng gió tới chuyện rời Barca khi không còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối như trước. Valverde cần làm tốt công tác tâm lý để đảm bảo lão tướng 33 tuổi vẫn tập trung tối đa khi thi đấu hoặc chí ít sẽ là điểm tựa tinh thần hữu ích cho các đồng đội.

Mang về một hậu vệ phải

Nhung viec tan HLV Valverde cua Barca can lam trong mua moi hinh anh 2
Sergi Roberto chưa phải giải pháp hoàn hảo bên cánh phải

Mùa hè năm ngoái, Barca đã quyết định không mua thêm hậu vệ phải sau khi Dani Alves ra đi và đã phải trả giá. Những Aleix Vidal và Sergi Roberto đều đã không thể lấp đầy vị trí mà Alves để lại. Vidal bộc lộ sự hạn chế về trình độ, cũng đen đủi khi chấn thương nặng trong khi Roberto không phải một hậu vệ thuần chất và bộc lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự khi đối mặt với các ngôi sao có tầm.

Mùa hè này sẽ là cơ hội để tân HLV Valverde bịt lại lỗ hổng đó. Họ cần bước vào thị trường chuyển nhượng và tìm một hậu vệ phải chất lượng. Gần như chắc chắn Barca sẽ không thể tìm ra một Alves thứ 2 nhưng nếu có một nhân vật tiệm cận với trình độ của tuyển thủ Brazil cũng đã là một thành công. Tiếp tục đặt niềm tin vào Vidal và Roberto sẽ là một canh bạc lớn.

>> Xem thêm tin tức bóng đá TBN

Góc Barca: Ernesto Valverde - người “đội đá vá trời” tại Camp Nou
Chủ tịch Bartomeu đã chính thức công bố Valverde là tân HLV của Barca kể từ mùa giải tới. Nhưng cách làm của ông thì vô tình dồn người kế nhiệm Enrique rơi...

Quan tâm nhiều hơn tới La Masia

Vì nhiều lý do, dấu ấn của lò đào tạo nổi tiếng La Masia lên Barca mùa giải vừa qua là rất mờ nhạt. Còn nhớ dưới thời Pep Guardiola, hàng loạt “mầm non” từ đội trẻ đã được ra mắt và tỏa sáng rực rỡ. Người kế nhiệm Tito Vilanova đã có lúc dùng nguyên đội hình chính 11 người đều từ học viện đôn lên. Còn Luis Enrique? Ông không tin tưởng bất cứ cầu thủ trẻ nào của La Masia ngoài Roberto.

Nhung viec tan HLV Valverde cua Barca can lam trong mua moi hinh anh 3
HLV Valverde cần quan tâm nhiều hơn tới La Masia

Điển hình là trường hợp Enrique hắt hủi Sandro Ramirez hay Munir El Haddadi nhưng lại “bắt” lãnh đạo bỏ tới 30 triệu Euro mua tiền đạo Paco Alcacer về. Khi mà cựu chân sút của Valencia gây thất vọng lớn, Enrique càng bị chỉ trích nhiều hơn. Bên cạnh những bản hợp đồng đắt tiền, HLV Valverde cũng cần tính đến việc trọng dụng các tài năng trẻ lò La Masia nhiều hơn. Không chỉ là tiết kiệm ngân sách, điều này còn góp phần khôi phục khí chất của Barca.

Thực tế Valverde đã có nhiều năm làm việc tại CLB giàu bản sắc Athletic Bilbao và có nhiều kinh nghiệm bồi dưỡng cầu thủ trẻ. Bilbao không dồi dào tiền bạc để mua sắm nhưng ông thầy 53 tuổi đã xây dựng được mối liên hệ chặt chẽ giữa đội 1 và lò đào tạo trẻ. Barca đang rất muốn Valverde tái hiện điều này trong nhiệm kỳ 2 năm (có điều khoản tự động gia hạn 1 năm) của mình.

Thiết lập sự cân bằng cho Barca

Suốt 2 năm qua kể từ khi Xavi rời Barca, người ta đã nói nhiều về việc họ quá phụ thuộc vào bộ ba Messi, Suarez và Neymar. Cộng thêm Iniesta sa sút do tuổi tác, gần như đội bóng xứ Catalan bỏ luôn hàng tiền vệ. Khi có bóng, tuyến giữa của Barca thay vì là thùng thuốc nổ gần như chỉ biết luân chuyển nhiệm vụ một cách đơn thuần cho 3 siêu sao ở phía trên và chờ họ tỏa sáng.

Nhung viec tan HLV Valverde cua Barca can lam trong mua moi hinh anh 4
Gomes là bản hợp đồng thất bại của Barca

Ivan Rakitic chơi tốt, nhưng chưa xuất sắc giống Xavi. Nhưng ít ra Rakitic cũng là người khá khẩm nhất ở hàng tiền vệ Barca lúc này. Các tân binh Denis Suarez và đặc biệt là Andre Gomes đã gây thất vọng tràn trề, chưa đạt tới mức tròn vai chứ chưa nói tới làm điểm tựa cho toàn đội. Lúc này, Barca cần thêm một cầu thủ cầm nhịp và tung ra những đường chuyền sáng sủa để không chỉ bộ ba MSN mà bất cứ ai khác cũng có thể ghi bàn.

Đúng ra Thiago Alcantara có thể là một sự thay thế hoàn hảo cho Xavi nhưng anh đã quyết định sang Bayern Munich. Giờ đây, Barca cần người kế tục huyền thoại số 6 và đã đưa Marco Verratti và Philippe Coutinho vào danh sách cần mua sắm. Nếu không sở hữu các ngôi sao này, Blaugrana có thể nhắm tới Jean-Michael Seri, cầu thủ 26 tuổi đã thăng hoa tại Nice 2 mùa vừa qua. Dù thế nào, nâng cấp hàng tiền vệ cũng sẽ là nhiệm vụ cấp thiết của HLV Valverde.

Xem thêm một số bài viết khác về Barca và HLV Valverde trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X