Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Valverde tiết lộ lý do để Coutinho dự bị trước Valencia

Thứ Sáu 09/02/2018 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Valverde khẳng định việc để Coutinho dự bị và trao cơ hội đá chính cho Andre Gomes hoàn toàn dựa vào yếu tố chiến thuật.
HLV Valverde tiet lo ly do de Coutinho du bi truoc Valencia hinh anh
Coutinho vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn cho Barcelona

Barcelona hành quân đến sân của Valencia với lợi thế là 1 bàn dẫn trước ở trận lượt đi. Gã khổng lồ xứ Catalan chơi khá thảnh thơi nhưng vẫn nắm được hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Dẫu vậy, họ bất lực trong việc khoan thủng mành lưới của “Bầy dơi” trong hiệp một. Đầu hiệp hai, HLV Valverde có một sự thay đổi đáng chú ý khi Coutinho được đưa vào sân thay cho Andre Gomes. Và tiền vệ người Brazil lập tức để lại dấu ấn với một bàn thắng quan trọng cho Barca. Với lợi thế khổng lồ, Barca tiếp tục tấn công và có thêm một bàn thắng nữa của Ivan Rakitic.

Việc HLV Valverde đẩy Coutinho lên ghế dự bị nhận được rất nhiều câu hỏi từ giới mộ điệu. Và sau trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên tiếng lý giải nguyên nhân “trảm” bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng.
Tổng hợp: Valencia 0-2 Barca (Lượt về bán kết cúp Nhà vua TBN 2017/18)
Tại trận lượt về bán kết cúp Nhà vua TBN 2017/18 đêm qua, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Barca đã có bàn thắng đầu tiên...

“Tôi nghĩ sự thay đổi người giữa Coutinho và Gomes là khá rõ ràng. Ở thời điểm đó, tôi cần tăng tốc độ của trận đấu. Gomes đã giúp đỡ chúng tôi nhiều với sức mạnh đáng sợ. Nhưng chúng tôi cần hiệu quả trên hàng công và chúng tôi cần sự khác biệt với sự áp đảo về khả năng kiểm soát bóng mà chúng tôi tạo ra. Thông thường, tôi phải chờ khá lâu trước khi tạo ra sự thay đổi. Nhưng lần này tôi đã thấy sự cần thiết khá rõ ràng nên có thể đưa ra quyết định ngay lập tức”.

Chia sẻ về trận đấu, HLV Valverde khẳng định Barcelona rất xứng đáng lọt vào trận chung kết với màn trình diễn áp đảo vừa tạo ra.

“Chúng tôi đã đối đầu với một đội bóng có động lực lớn vì cả thành phố đứng sau lưng họ. Ở trận lượt đi, Valencia không để chúng tôi ghi nhiều bàn thắng. Ở trận lượt về, chúng tôi chơi áp đảo nhưng họ vẫn có được vài cơ hội tốt. Nhìn chung, chúng tôi vẫn xứng đáng được đi tiếp.

“Chúng tôi đã chơi áp đảo ở lượt đi nhưng dứt điểm khá tệ. Vì vậy, chúng tôi đã phải sống trong sợ hãi khá lâu ở trận lượt về. Valencia là một đội bóng có khả năng phản công nguy hiểm và tạo ra được những vấn đề nhờ những cầu thủ tốt. Pha bóng mà họ đưa bóng trúng xà ngang đầu trận đáng lẽ đã có thể xoay trận đấu sang một chiều hướng bất lợi hoàn toàn cho chúng tôi”.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X