Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Valverde khen ngợi Iniesta sau trận thắng thót tim Alaves

Thứ Hai 29/01/2018 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Valverde đã khen ngợi tiền vệ Andres Iniesta hết lời sau khi giúp Barcelona vượt qua cửa ải Alaves để giành 3 điểm trọn vẹn.
HLV Valverde khen ngoi Iniesta sau tran thang thot tim Alaves hinh anh
Iniesta có một tình huống kiến tạo quan trọng cho Suarez ở trận gặp Alaves

Được chơi ở sân Camp Nou và chỉ phải tiếp đón một đối thủ đang chật vật là Alaves nhưng Barcelona lại gặp vô vàn khó khăn. Họ bị John Guidetti chọc thủng lưới trong hiệp một và bị dẫn trước tới qua phút 70. Trận thua đầu tiên của Los Blaugrana ở La Liga mùa này chỉ còn cách họ 18 phút thi đấu. Nhưng rồi hai bàn thắng của Suarez và Messi đã thay đổi trận đấu và mang lại thắng lợi chung cuộc cho Barca.

Tình huống rê dắt và tạt bóng chính xác của Iniesta đã giúp Suarez có thể ghi bàn gỡ hòa quan trọng cho Barca. Và HLV Valverde quyết định dành những lời khen có cánh nhất cho cựu binh 33 tuổi sau khi trận đấu kết thúc.
Tổng hợp: Barca 2-1 Alaves (Vòng 21 La Liga 2017/18)
Trận đấu diễn ra sôi động và chỉ được định đoạt ở cuối trận nhờ kiệt tác sút phạt.

“Chúng tôi có khá nhiều cầu thủ tốt có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng Iniesta là bậc thầy ở vai trò đó. Tôi nghĩ cậu ấy có thể giúp đỡ nhiều cho đội bóng từ vị trí này. Điều quan trọng là chúng tôi không được bố trí quá nhiều người trong vòng cấm của Alaves. Điều đó sẽ khiến chúng tôi mong manh hơn trước những pha phản công của đối thủ. Vì vậy chúng tôi cần những cầu thủ có thể di chuyển tốt ở những khoảng trống như Messi và Iniesta. Chính Iniesta đã có một pha chạy chỗ ấn tượng và tạo ra bàn gỡ hòa, qua đó giúp chúng tôi bừng tỉnh và chiến đấu giành trọn vẹn 3 điểm”.

Coutinho đã khởi đầu trận gặp Alaves khá tốt nhưng đã bị thay thế sau một giờ đồng hồ thi đấu bởi tiền đạo Alcacer. Và HLV Valverde đã lý giải về điều này sau trận.

“Các cầu thủ không phải là những cỗ máy. Họ không thể tới một môi trường mới và hoạt động hiệu quả ngay lập tức. Tôi nghĩ Coutinho đã chơi tốt, có ảnh hưởng tới lối chơi và luôn xin bóng khi có thể. Cậu ấy đang tiến những bước chắc chắn. Hôm trước cậu ấy chỉ được chơi 20 phút nhưng bây giờ con số đó đã tăng lên. Chúng tôi sẽ kiên nhẫn chờ cậu ấy thích nghi với đội hình chính từng bước một”.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X