Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Barca: “Chúng tôi không muốn nhìn lại phía sau”

Chủ Nhật 20/08/2017 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ernesto Valverde muốn Barcelona quên đi những kết quả thất vọng trước Real Madrid để hướng tới mùa giải mới.


Mùa hè này chứng kiến sự thất bát của Barcelona trên thị trường chuyển nhượng. Khi mới chỉ có bộ đôi cầu thủ trẻ Nelson Semedo và Gerard Deulofeu, họ lại mất siêu sao Neymar vào tay PSG sau khi đại gia nước Pháp bạo chi 222 triệu Euro tiền giải phóng hợp đồng. Đến giờ, Barca vẫn chật vật tìm người thay Neymar khi chưa thể có bất cứ ai trong các mục tiêu Philippe Coutinho (Liverpool), Ousmane Dembele (Dortmund) hay Paulo Dybala (Juventus).

HLV Barca Chung toi khong muon nhin lai phia sau hinh anh
HLV Valverde muốn quên đi thất bại trước Real

Cộng thêm sự sa sút đồng loạt từ các trụ cột như Gerard Pique, Sergio Busquets hay Andres Iniesta, Barca đã chơi rất tệ trong 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Real. Họ thất thủ với tổng tỷ số 1-5 và ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao danh hiệu một cách không thể bào chữa. Chấn thương gân khoeo phải nghỉ vài tuần của Luis Suarez giờ lại càng khiến cho tình hình tại sân Nou Camp thêm rối ren.

Trước thềm ngày ra quân tại La Liga 2017/18, HLV Ernesto Valverde mới lên tiếng trấn an tinh thần các thành viên Barca. “Những chấn thương có thể đột ngột xảy ra, giống như trường hợp của như Luis Suarez. Tôi hiểu rằng thất bại trước một đối thủ chính và để mất danh hiệu sẽ tạo ra sự thất vọng”, ông nói trong một cuộc họp báo trước trận đấu với Real Betis ở vòng 1 La Liga.

Ernesto Valverde và những sai lầm đầu tay trên ghế nóng Barca
Mở màn triều đại ở Camp Nou bằng hai thất bại toàn diện trước Real Madrid và dâng cúp cho đại kình địch, không ai muốn đặt mình vào vị trí hiện tại của chiến...

“Nhưng sự mất mát nhân sự như trường hợp của Neymar là rất bất ngờ và đáng ngạc nhiên. Nó làm kế hoạch của chúng tôi có thay đổi một chút. Chúng tôi phải chuyển hướng làm việc khác để tự bảo vệ mình. Chúng tôi phải tiến về phía trước và không nhìn lại phía sau.”

Bên cạnh đó, HLV Valverde cũng phản đối việc kỳ chuyển nhượng kéo dài như hiện nay. “Tôi muốn cửa sổ chuyển nhượng đóng lại càng sớm càng tốt và muốn có một cơ chế phù hợp hơn”, chiến lược gia 53 tuổi nói. “Bóng đá đã thay đổi rất nhiều. Khi tôi là cầu thủ, cửa sổ được đóng lại vào ngày 15/7 và bây giờ nó kéo dài tới hết tháng 8.”

“Tôi muốn có một đội hình ổn định để tập luyện, làm việc cùng các chiến thuật. Nhưng cho đến hết ngày 31 tháng 8, tôi vẫn không biết mình có những gì. Sẽ có trường hợp một đội bóng phải thay đổi cả 11 cầu thủ đá chính trong khoảng thời gian từ trận đầu tiên của mùa giải cho tới ngày 1 tháng 9.”

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X