Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV đội tuyển Hà Lan úp mở khả năng trở về giải cứu Barcelona

Thứ Ba 26/11/2019 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman bỏ ngỏ viễn cảnh ngồi vào ghế nóng sân Camp Nou thay thế đồng nghiệp Ernesto Valverde sau khi kết thúc kỳ EURO 2020 mùa hè năm sau.

Ernesto Valverde đã và đang không ngừng hứng chịu chỉ trích vì từng ngày phá nát Barcelona, với lối chơi trái bản sắc cũng như chẳng đổi lại hiệu quả thiết thực nào với thành tích trên sân cỏ. Bất chấp mọi thứ vẫn chưa trở nên quá tệ hại cho gã khổng lồ xứ Catalonia, HLV người Tây Ban Nha luôn đứng trước nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào.

Không ít ứng cử viên đã được điểm mặt chỉ tên cho chiếc ghế nóng sân Camp Nou, với một trong số sáng giá nhất chính là Ronald Koeman, thuyền trưởng đương nhiệm của đội tuyển Hà Lan. Bản thân cựu hậu vệ 56 tuổi vốn là một huyền thoại khoác áo Barca trong giai đoạn 1989-1995 dưới thời Johan Cruyff, điều kiện đủ để ông thấu hiểu triết lý bóng đá nơi đây.

HLV Koeman dẫn dắt Barca thay thế Valverde hình ảnh
HLV Koeman dẫn dắt Barca thay thế Valverde?

Và rồi, đích thân Koeman cũng đã đăng đàn úp mở khả năng trở về giải cứu đội bóng cũ, nhưng với điều kiện chỉ ít nhất từ sau kỳ EURO 2020 chứ không phải giữa lưng chừng trong mùa giải này. Phát biểu của cựu thuyền trưởng Everton và Southampton tựa như một động thái trấn an người hâm mộ “Cơn lốc màu da cam”:

“Đúng vậy, công việc ở Barca là một ước mơ và gia nhập nơi đó thực sự là một khả năng. Tuy nhiên, điều này sẽ không thể xảy ra ít nhất cho đến sau kỳ EURO 2020. Tôi còn hợp đồng với liên đoàn bóng đá Hà Lan và chắc chắn sẽ tôn trọng điều đó, thế nên không có chuyện tôi đi đâu hết khi mùa giải này vẫn còn đang diễn ra.”

“Đây đơn giản không phải thời điểm thích hợp bởi tôi rõ ràng vẫn còn mục tiêu cùng với đất nước của mình, đó là EURO 2020 vào mùa hè năm sau. Nếu có thông tin quả quyết khẳng định nào đó, tất cả đều chỉ là đồn đoán thất thiệt do báo chí thuê dệt nên và tôi mong tất cả chúng ta sớm quên sạch chúng đi. Không, tôi sẽ không đến dẫn dắt Barca lúc này, kể cả có được họ đề nghị đi chăng nữa.”

Rõ ràng khi Koeman vẫn còn đang dang dở công cuộc tái thiết nền bóng đá nước nhà và hướng tới EURO 2020 mùa hè năm sau, Barcelona cũng không kỳ vọng gì nhiều vào cái gật đầu của ông lúc này. Thay vào đây, đội bóng xứ Catalonia nên tăm tia những mục tiêu khác khả dĩ hơn như Erik Ten Hag của Ajax Amsterdam hay Mauricio Pochettino, nhà cầm quân người Argentina vừa mới bị sa thải bởi Tottenham.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X