Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV mới của Barcelona: Quique Setien là ai?

Thứ Ba 14/01/2020 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Quique Setien dẫn dắt Barca thay thế Ernesto Valverde, NHM đang rất muốn biết thêm thông tin về tân thuyền trưởng của Barca, và bài viết này sẽ đáp ứng điều đó.

HLV Quique Setien chưa được nhiều người biết tới


Sau trận thua Atletico Madrid ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Barca đã quyết định họp gấp để quyết định tương lai HLV Ernesto Valverde. Cuối cùng, đội chủ sân Camp Nou quyết định sa thải cựu HLV Bilbao, họ cũng tuyên bố bổ nhiệm HLV mới.
 
HLV Quique Setien dẫn dắt Barca thay Valverde hình ảnh

HLV Quique Setien chưa phải cái tên được quá nhiều NHM biết đến


HLV Quique Setien dẫn dắt Barca thay thế Ernesto Valverde, ông thầy 61 tuổi ký hợp đồng 2 năm rưỡi với đội chủ sân Camp Nou. Nhiệm vụ của ông là giúp Barca giành chức vô địch La Liga và Champions League mùa giải năm nay.

Quique Setien là một trong những huyền thoại của CLB Racing Santander, ông chơi cho đội bóng này trong 8 năm, ra sân 205 lần và ghi 43 bàn thắng. Sau đó, Setien còn thi đấu cho Atletico Madrid và Logrones, nghỉ hưu ở Levante.

HLV người Tây Ban Nha bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở Racing Santander vào năm 2000, sau đó ông dẫn dắt Poli Ejido và Logrones trước khi chuyển sang làm huấn luyện viên cho đội tuyển quốc gia Equatorial Guinea. 

Tân HLV của Barca cũng làm việc ở CLB Lugo trong 5 năm, từ năm 2009 đến năm 2015, sau đó ông dẫn dắt Las Palmas. Vào năm 2017, Quique Setien chia tay Las Palmas để làm việc ở Real Betis. Trong mùa giải đầu tiên, HLV này đưa Betis giành quyền tham dự Europa League. 

Mùa giải thứ 2 của Setien tại Real Betis đã bắt đầu đầy hứa hẹn, họ vào bán kết cúp nhà Vua TBN nhưng thất bại trước Valencia. Sau đó, bị loại ở Europa League và sa sút La Liga. Từ vị trí cạnh tranh vé dự cúp châu Âu, Betis rơi xuống khu vực giữa bảng và quyết định sa thải được đưa ra mặc dù hợp đồng giữa hai bên vẫn còn 1 năm. 
 
HLV Quique Setien dẫn dắt Barca thay Valverde hình ảnh 2

Quique Setien từng đánh bại của Real, Barca và Atletico ở mùa giải vừa qua


Setien đã cùng với Betis đánh bại Atletico, Real và Barca ở mùa giải vừa rồi. Ông chính là huấn luyện viên cuối cùng đánh bại Barca tại Nou Camp (4-3) vào ngày 11/11/2018. Trong màu áo ĐT Tây Ban Nha, Setien chỉ có 3 lần ra sân. 

Quique Setien là người ưa thích lối chơi tấn công, phong cách của ông thầy 61 tuổi được so sánh với huyền thoại Barcelona, Johan Cruyff.

“Tất cả chúng ta đều muốn giành chiến thắng, nhưng chiến thắng phải đến do kết quả của việc làm đúng”, ông từng nói trong một cuộc phỏng vấn. Có lẽ chính vì lý do này mà ông được lựa chọn dẫn dắt đội chủ sân Camp Nou. 

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X