Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Luis Enrique: "Thủ môn Barca thì phải mạo hiểm chứ"

Thứ Hai 03/10/2016 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Luis Enrique vừa có những phát biểu động viên thủ thành Ter Stegen với sai lầm mà anh mắc phải dẫn đến thất bại của Barcelona trước Celta Vigo.

Sai lầm của Ter Stegen có thể sẽ dễ dàng được tha thứ nếu như nó không đến ở đúng vào thời điểm mà Barcelona đang tràn đầy cơ hội tạo ra một cuộc lội ngược dòng kinh điển trước đội bóng chủ sân Balaidos. Celta Vigo đã sớm vươn lên dẫn trước 3-0 chỉ qua 32 phút đầu hiệp một, thế nhưng Barca đã gượng dậy ở hiệp hai và có 2 bàn gỡ khá nhanh chóng. Tuy nhiên khi mà tinh thần của các cầu thủ đội khách đang lên cao nhất thì thủ thành Ter Stegen lại có tình huống mắc sai lầm hớ hênh. Đường chuyền của anh cho đồng đội đã vô tình đập trúng trán của Pablo Hernandez để rồi bóng bật ngược trở lại và lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ môn người Đức.

HLV Luis Enrique Thu mon Barca thi phai mao hiem chu hinh anh
Ter Stegen đã có một sai lầm ngớ ngẩn khiến Barca thất bại

Sau đó dù Pique đã kịp gỡ lại thêm một bàn nhưng như vậy là chưa đủ để giúp Barcelona tránh khỏi một trận thua. Người gác đền 24 tuổi đã nhận cả tá chỉ trích từ dư luận, nhưng HLV Luis Enrique đã nhanh chóng bênh vực cậu học trò: “Thủ thành của Barcelona thường xuyên phải chấp nhận sử dụng những đường chuyền mạo hiểm. Tôi sẽ không bao giờ chỉ trích những sai lầm cá nhân. Stegen cần phải làm như thế và khi cậu ấy chuyền lỗi, chúng tôi sẽ không lấy cậu ấy làm bia đỡ đạn. Mọi người có thể nói rằng đáng nhẽ Stegen nên phá bóng lên trong tình huống như vậy, nhưng đó không phải sự lựa chọn đối với chúng tôi.”

Bên cạnh đó, Luis Enrique còn nhận lỗi về mình sau thất bại này: “Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm cho trận thua này. Chúng tôi chiến thắng cùng nhau và thất bại cũng ở bên nhau. Tôi cũng muốn nhận lỗi vì đã xoay vòng đội hình không hợp lý. Mùa giải mới chỉ bắt đầu và chúng tôi vẫn còn rất nhiều cơ hội sửa sai.” Đây là trận đấu mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã cất Andres Iniesta trên băng ghế dự bị và ngay lập tức Barcelona tỏ ra thiếu đường nét trong những tình huống lên bóng.

Xem lại diễn biến chính trận đấu Celta Vigo 4-3 Barcelona

Hàn Phi

► Xem thêm thông tin kết quả Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X