Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Luis Enrique chính thức xô đổ kỉ lục của đồng nghiệp Jose Mourinho

Thứ Hai 29/08/2016 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ cùng Barca giành trọn 3 điểm tại San Mames, HLV Luis Enrique còn xác lập 1 kỉ lục mới ở làng bóng đá Tây Ban Nha.
HLV Luis Enrique chinh thuc xo do ki luc cua dong nghiep Jose Mourinho hinh anh
HLV Luis Enrique lập một kỷ lục tại La Liga

Gặp không ít khó khăn trong chuyến viếng thăm San Mames tại xứ Basque đầy cạm bẫy vào đêm qua song chung cuộc, Barca vẫn giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất bằng đầu của tiền vệ Ivan Rakitic sau đường kiến tạo do Arda Turan thực hiện. Chiến thắng này đã giúp Blaugrana duy trì mạch toàn thắng ở La Liga cùng 2 đội bóng khác là Las Palmas và Real Madrid nhưng gã khổng lồ xứ Catalan không giữ được ngôi đầu do kém Las Palmas hiệu số bàn thắng - bại.

Với cá nhân HLV Luis Enrique, nhà cầm quân này còn vui mừng hơn bởi ông đã phá vỡ một kỷ lục của bóng đá Tây Ban Nha. Cụ thể, bằng việc đánh bại Atletico Bilbao, HLV 46 tuổi đã có chiến thắng thứ 100 trên cương vị thuyền trưởng CLB Barca (tính trên mọi đấu trường). Ông đã trở thành chiến lược gia cán mốc 100 chiến thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha (chỉ sau 126 trận).

Trong 126 trận đã dẫn dắt Barca, Enrique đã có 100 chiến thắng, 13 trận hòa và chỉ để thua 13 trận đồng nghĩa hiệu suất chiến thắng của ôn là 79,4%. Kỉ lục cũ của bóng đá Tây Ban Nha thuộc về HLV Jose Mourinho khi từng cán mốc 100 chiến thắng sau 133 trận dẫn dắt Real Madrid. Trước đó, Pep Guardiola "đại đế" đã phải mất tới 139 trận mới có 100 chiến thắng đầu tiên cùng Blaugrana.

Cũng ở trận gặp Bilbao đêm qua, Barca còn xô đổ 1 kỉ lục khác ở vị trí gác đền. Cụ thể, trong ngày bắt chính lần đầu kể từ khi Bravo ra đi, Marc-Andre Ter Stegen đã trở thành thủ môn chuyền bóng nhiều nhất trong 1 trận đấu (51 lần) kể từ mùa 2005-06.
 
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X