Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Luis Enrique: Còn gì để nói về Messi nữa?

Thứ Năm 02/02/2017 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã xuất sắc vượt qua Atletico Madrid trong trận bán kết lượt đi cúp nhà vua Tây Ban Nha 2016/17, với việc Lionel Messi tiếp tục thể hiện một màn trình diễn cừ khôi.

Luis Suarez đã sớm đưa Barcelona vươn lên dẫn trước ở phút thứ 7 bằng một pha solo đẳng cấp. Sau đó Messi tiếp tục cho thấy anh xứng đáng là cầu thủ của những trận cầu lớn với cú nã đại bác tầm xa hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0. Cho dù Griezmann đã gỡ lại 1 bàn cho đội chủ nhà trong hiệp hai, nhưng thắng lợi 2-1 vẫn là lợi thế lớn đối với Barca trước trận lượt về.

Messi lap sieu pham giup Barca tam co loi the truoc Atletico
Messi lập siêu phẩm giúp Barca tạm có lợi thế trước Atletico

HLV Luis Enrique không có lý do gì để thất vọng sau một trận đấu như thế: “Bàn thắng của Griezmann đã giúp Atletico vẫn còn cơ hội đi tiếp. Chúng tôi đã có thể kết thúc sớm loạt trận bán kết nếu như có bàn thắng thứ ba, nhưng cũng có thể tệ hơn nếu họ gỡ hoà.”

Phân tích về trận đấu này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục: “Barcelona hiểu rằng hành quân đến Vicente Calderon chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt, luôn có nhiều bóng bên phần sân đối thủ và cũng không cho các tiền đạo của họ có quá nhiều cơ hội. Trong hiệp hai, họ đã đẩy cao tầm pressing với mục đích tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, vì thế chúng tôi gặp nhiều khó khăn hơn. Chúng tôi rút ra được một bài học là trong mọi tình huống, cần cố gắng để trái bóng lăn trên phần sân của đối thủ.”

Khi được hỏi riêng về màn trình diễn của Lionel Messi, Luis Enrique tỏ ra rất bình thản: “Lại một trận cầu lớn nữa mà Messi toả sáng, chúng ta có thể nói gì được đây? Cậu ấy khoả lấp những gì đội bóng còn thiếu, biết các biến các tình huống tấn công trở nên nguy hiểm, tạo cơ hội, kiến tạo và ghi bàn.” Đây đã là pha lập công thứ 30 của Messi trong mùa giải này, chỉ qua 29 trận đấu. Anh đang hướng tới mùa giải thứ 8 lên tiếp ghi nhiều hơn 40 bàn/mùa giải.

Tổng hợp: Atletico 1-2 Barca (Bán kết cúp Nhà vua TBN 2016/17)

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X