Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Super League sụp đổ, HLV trưởng Barca vẫn mạnh miệng chỉ trích UEFA

Thứ Năm 22/04/2021 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Hà Lan không ngần ngại chỉ trích cơ quan quyền lực nhất của làng bóng đá châu Âu trong bối cảnh đề án European Super League (ESL) có sự tham gia của Barca đã sụp đổ từ trong trứng nước.
Ai cũng biết mấy ngày qua, cả thế giới bóng đá sục sôi khi thông tin về giải đấu ESL nổ ra. Theo đó, 12 CLB hàng đầu châu Âu đã quyết định "ly khai" tổ chức một giải đấu riêng nằm ngoài hệ thống thi đấu hiện tại mà chính xác nhằm đối trọng với UEFA Champions League. Tuy nhiên chỉ khoảng chưa đầy 48h sau, 8/12 CLB "sáng lập" đã tuyên bố rút khỏi kế hoạch này do chịu sức ép từ UEFA, FIFA và người hâm mộ.
HLV Koeman của Barca chỉ trích UEFA về Champions League hình ảnh
HLV Ronald Koeman không ngại ngần chỉ trích UEFA

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của ESL là do các đội bóng đang cảm thấy không hài lòng với cách thức tổ chức cũng như phân chia lợi ích của UEFA ở các cúp châu Âu. Cần nhớ rằng, gần như đúng thời điểm kế hoạch tổ chức ESL được công bố, UEFA cũng xác nhận sẽ cải tổ Champions League theo thể thức mới bắt đầu từ mùa 2024/25.

Cụ thể, số đội tham dự vòng đấu chính thức sẽ tăng từ 32 lên 36 và thi đấu theo thể thức League như giải VĐQG chứ không còn chia thành các bảng nhỏ. Mỗi đội sẽ phải chơi ít nhất 10 trận ở vòng bảng (hiện tại chỉ có 6) rồi mới đến các vòng knock-out tiếp theo (vẫn theo thứ tự như hiện tại từ vòng 1/8 đến chung kết). Nói ngắn gọn, ở thể thức mới, các đội sẽ phải chơi nhiều hơn mà lợi ích thu về chưa chắc đã lớn hơn.

Kể cả Super League đã chính thức sụp đổ thì tin rằng các ông lớn thuộc nhóm "phản loạn" không hề tán đồng với kế hoạch đó của UEFA, chỉ là họ chưa tiện nói ra mà thôi. Theo giới chuyên môn thì nhiều khả năng UEFA sẽ phải tiến hành đàm phán với những đội bóng có ảnh hưởng ở châu lục để tìm ra giải phá dung hòa.

Trước mắt thì Barca, một thành viên sáng lập ESL nhưng chưa đưa ra tuyên bố chính thúc về việc rút khỏi đề án thành lập "siêu giải đấu", vẫn không chút ngại ngần lên tiếng chỉ trích UEFA. Chỉ là họ khôn khéo đẩy HLV trưởng Ronald Koeman làm người phát ngôn.

Phát biểu trên kênh ESPN, nhà cầm quân người Hà Lan thẳng thắn chia sẻ về kế hoạch cải tổ Champions League: "UEFA đang nói rất nhiều. Họ không hề lắng nghe các đội bóng, các cầu thủ và huấn luyện viên. Thứ duy nhất họ quan tâm chỉ là tiền. Ngay ở La Liga, các cầu thủ của tôi có lúc phải ra sân vào 10 giờ tối. Trước khi nghĩ về tương lai của bóng đá, hãy bảo vệ cầu thủ trước".

Khi được hỏi về ESL, Koeman cho hay: "Vào lúc này, tốt nhất chúng ta không nên nói nhiều. Chẳng ai có thể đoán trước điều gì có thể xảy ra. Dù sao, bóng đá luôn dành cho người hâm mộ".

Barca vừa đánh bại Athletic Bilbao ở trận chung kết Copa del Rey để giành danh hiệu đầu tiên của mùa 2020/21. Lionel Messi cùng đồng đội vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga khi khoảng cách giữa họ và Atletico Madrid là 5 điểm, nhưng Barca đang chơi kém một trận. Hai đối thủ này còn một lần đối đầu trực tiếp tại Camp Nou vào tháng 5.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X