Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Barca tiếp tục phát sốt vì thần đồng 16 tuổi, nhưng theo kèm cảnh báo

Chủ Nhật 15/09/2019 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ về sự kinh ngạc của HLV Ernesto Valverde và cả trung vệ Clement Lenglet về tài năng trẻ Ansu Fati sau thêm một màn tỏa sáng trong chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Valencia ở vòng 4 La Liga 2019/20.

Nhà đương kim vô địch Barcelona đang rất cần lấy lại hình ảnh sau khởi đầu chệch choạc ở La Liga mùa giải mới này. Thế là ở vòng 4, đội chủ sân Camp Nou đã có câu trả lời với chiến thắng tưng bừng 5-2 trước các vị khách Valencia, qua đó cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng và tích cực bám sát hai đối thủ kình địch thành Madrid, cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành quân bão táp đến Đức làm khách của Dortmund trong khuôn khổ xuất quân Champions League giữa tuần sau.

Barcelona 5-2 Valencia Thần đồng Ansu Fati tiếp tục tỏa sáng gây sốt hình ảnh
Barcelona 5-2 Valencia ở vòng 4 La Liga 2019/20

Luis Suarez có màn trở lại sau chấn thương không thể ấn tượng hơn với cú đúp ấn định tỷ số trong hiệp hai, tuy nhiên tiền đạo người Uruguay vẫn chấp nhận bị lu mờ bởi tài năng trẻ vốn đang gây sốt Ansu Fati. Thần đồng mới chỉ 16 tuổi gốc Guinea Bissau đã ghi bàn thắng thứ hai trong sự nghiệp khi mở điểm trận đấu, cũng như dọn cỗ kiến tạo cho tân binh Frenkie De Jong nhân đôi cách biệt.

Phát biểu sau chiến thắng hủy diệt giòn giã Barcelona 5-2 Valencia, ngay cả HLV Ernesto Valverde cũng phải cạn lời kinh ngạc với màn trình diễn xuất sắc khó tin của cậu học trò thiếu niên của mình. Chia sẻ của nhà cầm quân người Tây Ban Nha:

“Chơi cho Barca chắc chắn không phải điều dễ dàng, nhất là đối với một cầu thủ hẵng còn quá trẻ như Ansu Fati. Ấy vậy mà cậu ấy hết ghi bàn rồi kiến tạo cứ như không thế này, thật không bình thường chút nào hết! Ansui Fati quả thực là một ngôi sao có tiềm năng rất lớn và triển vọng, hứa hẹn sẽ còn tiến xa vượt bậc hơn nữa trong tương lai, đặc biệt với những phẩm chất phù hợp với Barca.”

Ansu Fati
Thần đồng Ansu Fati tiếp tục gây ấn tượng mạnh ở trận Barcelona 5-2 Valencia

Trong khi đó, Clement Lenglet tỏ ra dè dặt và thận trọng hơn ông thầy, phần nào bởi tâm lý e ngại Ansu Fati có thể sớm bị “ép chín” và rồi chết yểu tài năng đáng tiếc như không ít thần đồng khác trong quá khứ, thậm chí đã xuất hiện ở chính Camp Nou như trường hợp của Bojan Krkic. Trung vệ người Pháp cho biết quan điểm ý kiến của mình:

“Ansu Fati đang có khởi đầu đúng như trong mơ và tôi cũng rất hạnh phúc cho cậu ấy, nhưng rồi cậu ấy sẽ sớm nhận ra sự khốc liệt và phức tạp của những môi trường bóng đá chuyên nghiệp đỉnh cao. Ansu Fati mới chỉ 16 tuổi thôi và tất cả chúng ta đều cần phải điềm tĩnh, tránh tạo áp lực lên cậu ấy.”

“Mọi thứ vẫn có thể thay đổi rất nhanh chóng và cậu ấy cần phải được chăm sóc, nâng niu cẩn thận. Bản thân cậu ấy cũng nên nghe theo lời khuyên chân thành của những người đi trước, không ngừng cố gắng nỗ lực tập luyện chăm chỉ và tuyệt đối tránh tâm lý tự mãn, bởi lẽ khoác áo Barca không phải chuyện đơn giản cho bất cứ cầu thủ nào.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X