Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enrique vui mừng sau khi cho Atletico "hít khói"

Thứ Hai 27/02/2017 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Luis Enrique tỏ ra khá vui mừng sau khi đánh bại được Atletico Madrid, qua đó vượt xa đội quân của Simeone tới 9 điểm trên bảng xếp hạng và gần như đã chấm dứt mọi hy vọng vô địch của đối thủ.
Messi lai ghi ban cho Barca
Barca đạt được nhiều mục đích sau chiến thắng trước Atletico

Barca và Atletico nhập cuộc vô cùng chắc chắn vì không đội bóng nào muốn phải nhận phần thua trước kình địch. Đội chủ sân Vicente Calderon là những người có cơ hội ghi bàn trước khi Carrasco và Godin liên tiếp có những tình huống dứt điểm cận thành. Barca bế tắc trong phần lớn thời gian khi đụng phải hàng thủ chắc chắn của đội bóng thành Madrid. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn có được bàn mở tỉ số do công của Rafinha ở phút 64.

Không lâu sau đó, Godin đã bất ngờ có một cú đánh đầu trái phá để đưa trận đấu trở về thế quân bình. Khi mà trận đấu tưởng chừng như sẽ kết thúc với một tỉ số hòa thì Messi bất ngờ tạo nên sự khác biệt với một tình huống di chuyển và dứt điểm nhạy bén giữa vòng vây của đội chủ nhà.

Thất bại này đã khiến đoàn quân của Simeone tụt lại khá xa trong cuộc đua vô địch. Giờ đây, Atletico thậm chí đã kém đội xếp thứ ba là Sevilla với khoảng cách 7 điểm và đứng trước nguy cơ bị đẩy ra khỏi top 4 bất cứ lúc nào. Cơ hội để giành ngôi vô địch của đội bóng thành Madrid giờ đây có thể coi là bằng không.

Điều đó khiến cho HLV Enrique không thể không vui mừng. Bởi chiến thắng vừa qua không chỉ giúp Barca sống dậy hy vọng vô địch mà còn đẩy kình địch Atletico vào thế khó.

“Đó là một trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Rõ ràng ý nghĩa của nó là hết sức quan trọng. Ngoài việc giành được ba điểm, chúng tôi còn đẩy Atletico tách xa hơn nữa khỏi nhóm cạnh tranh vô địch.

“Chúng tôi đã chuyển sơ đồ của mình sang thành 3-4-3 và có được nhiều bóng hơn, kiểm soát trận đấu tốt hơn. Atletico tỏ ra vô cùng khó khăn để duy trì được áp lực pressing trong hiệp hai. Tôi nghĩ có lẽ là do họ đã có một trận đấu vất vả trước Bayer Leverkusen hồi giữa tuần. Nhờ vậy, các cầu thủ của tôi có thể tạo ra sự khác biệt dễ dàng hơn”.
Neymar: Real không dễ để lật đổ Barca
Tiền đạo Neymar khẳng định Real sẽ không dễ dể đánh bại Barca trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X