Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enrique: "Neymar giống vũ công ballet hơn cầu thủ bóng đá"

Chủ Nhật 07/05/2017 04:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar đã có một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trước Villarreal. Và sau trận đấu, anh đã nhận được những lời khen có cánh từ HLV Enrique cũng như người đồng đội Gerard Pique.
Neymar cua Barca di bong truoc Villarreal
Neymar liên tục trêu đùa hàng thủ Villarreal với những tình huống đi bóng khó lường

Tiền đạo Neymar là người khai thông thế bế tắc cho Barca trước hệ thống phòng ngự “xe bus hai tầng” của Villarreal. Tuy nhiên, đóng góp của ngôi sao người Brazil ở tình huống dẫn đến bàn thắng ấn định tỉ số 4-1 của trận đấu mới thực sự đáng nhớ.

Trong pha bóng này, tốc độ đã giúp Neymar ngăn bóng đi hết đường biên ngang. Sau đó, siêu sao của Barca đã hất bóng qua đầu Mario trong tư thế quay lưng với cầu thủ đối phương. Tình huống tạt bóng của Neymar sau đó đưa bóng đến chân Suarez và cú sút của ngôi sao người Uruguay đưa bóng chạm tay Jaume Costa trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Messi ghi bàn trên chấm phạt 11m.

Ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Enrique cho rằng Neymar giống với những vũ công ballet hơn là cầu thủ bóng đá bởi những pha đi bóng của anh luôn đem lại cảm giác thoải mái cho người xem.

Neymar có cách trình diễn bóng đá khác hẳn so với bất kỳ cầu thủ nào, thậm chí là còn khác hẳn so với các ngôi sao người Brazil. Hầu như ở mọi tình huống đi bóng, cậu ấy còn không cho tôi đủ thời gian để chứng kiến điều gì đang diễn ra. Nhưng những pha đi bóng của cậu ấy thực sự bắt mắt. Điều đó khiến cho Neymar nhiều khi giống một vũ công ballet hơn là cầu thủ bóng đá”.

Trung vệ Pique cũng đồng tình với ông thầy và khẳng định rằng Neymar sở hữu khả năng tạo ra ma thuật với trái bóng. “Những gì Neymar làm được thật kỳ diệu. Nhưng có vẻ mọi người lại khó chịu với những pha đi bóng ma thuật của cậu ấy và thích lên tiếng chỉ trích hơn là thưởng thức nó. Tôi nghĩ những cầu thủ như Neymar rất quan trọng với bóng đá”.

Mặc dù là cầu thủ đi bóng thành công nhiều nhất tại La Liga nhưng Neymar vẫn chưa có được kỹ năng dứt điểm sắc bén và hoàn hảo như Messi. Mùa này, cầu thủ người Brazil mới ghi được 16 bàn trong khi con số của M10 sau trận gặp Villarreal là 51 bàn thắng. Mặc dù trình diễn cũng rất quan trọng nhưng Neymar cần phải tăng hơn nữa độ hiệu quả để sẵn sàng thay thế cho Messi trong tương lai.
Thong so tran dau Barca 4-1 Villarreal
Thông số trận đấu Barca 4-1 Villarreal

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X