Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enrique chính thức viết lại lịch sử CLB Barcelona

Thứ Năm 11/02/2016 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Enrique vừa thiết lập kỷ lục 29 trận bất bại liên tiếp trên cương vị HLV trưởng tại Barca, vượt qua thành tích cũ của Pep Guardiola đại đế.

Kỷ lục này đã được HLV Enrique xác lập sau khi Barca cầm chân Valencia trong trận bán kết lượt về Cup Nhà vua. Đây là trận bất bại thứ 29 liên tiếp của gã khổng lồ xứ Catalonia trên mọi đấu trường, kể từ trận thua Sevilla với tỷ số 1-2 hồi tháng 10 năm ngoái.

HLV Enrique chinh thuc viet lai lich su CLB Barcelona hinh anh
Guardiola và Enrique ôm nhau khi tái ngộ tại bán kết Champions League 2015. Ảnh: Reuters

 

Kỷ lục cũ thuộc về Guardiola được lập hồi giữa mùa giải 2010-2011. Khi đó đội chấm dứt mạch bất bại của Barca là Betis, cũng trong một trận đấu tại Cup Nhà vua. Trong 29 bất bại của Enrique cùng Barca, gã khổng lồ xứ Catalunya giành chiến thắng tới 23 trận và chỉ để hòa có 6 trận. Kể từ trận thua Sevilla 1-2 tại Sanchez Pizjuan vào ngày 3/10/2015, chưa một đội bóng nào khiến “Blaugrana” phải quỵ ngã. Còn 28 trận bất bại của Pep cách đây 5 mùa giải có 23 chiến thắng và 5 hòa.

Trong 23 trận thắng của Barca có 12 tại Liga, 3 Champions League và 6 tại cúp nhà Vua. Còn 6 trận hòa, 3 trong số đó là tại Liga, 1 tại Champions League và 2 trận hòa tại cúp nhà Vua. Chuỗi 29 trận bất bại của Barca thời Enrique có dấu ấn đậm nét của tam tấu Messi – Suarez – Neymar (MSN). Bộ 3 tấn công đến từ Nam Mỹ đã ghi tới 65/87 bàn trong chuỗi trận không thua kéo dài suốt 130 ngày qua. Suarez là người xuất sắc nhất với 30 bàn, tiếp theo là Messi 18 và Neymar đóng góp 15 bàn. Hàng thủ của Barca cũng thi đấu khá xuất sắc với chỉ 15 lần bị thủng lưới. Lật lại quá khứ, chuỗi 28 trận bất bại của Guardiola cách đây 5 năm ghi được 84 bàn và thủng lưới 14 bàn.

Enrique có thể đã không ghi được danh vào lịch sử CLB Barcelona khi chỉ tung vào sân đội hình dự bị. Sau chiến thắng 7-0 trong trận bán kết lượt đi giữa tuần trước, HLV này quyết định cho phần lớn số cầu thủ dự bị không được thi đấu thường xuyên và các "măng non" của Barca B có cơ hội thể hiện. Đêm qua, Barca bị dẫn trước một bàn cho đến phút 84, thời điểm cầu thủ trẻ Wilfried Kaptoum ấn định 1-1.

Enrique dư sức phá rất sâu kỷ lục của Guardiola. Trong ba trận tới, đội bóng xứ Catalonia chỉ phải gặp đối thủ dưới đẳng cấp gồm Celta Vigo, Sporting Gijon và Las Palmas. Thách thức thực sự có thể sẽ đến trong chuyến làm khách trước Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào ngày 23/2.

Cựu danh thủ người TBN này mới dẫn dắt Barca từ hè 2014. Hơn một năm qua, vị HLV 45 tuổi chẳng những khôi phục được những truyền thống tốt đẹp của đội bóng mà còn tỏ ra mát tay không kém đồng đội cũ Guardiola vốn được xem là nhà cầm quân vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Barca về khoản giành danh hiệu. Enrique hiện đã có năm danh hiệu tập thể với Barca, đồng thời được bầu làm HLV hay nhất thế giới năm 2015.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X