Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enrique: "Các cầu thủ Barca không phải là những cỗ máy"

Chủ Nhật 10/04/2016 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Luis Enrique khẳng định các học trò của ông không phải là những cỗ máy có thể chiến thắng hết trận này qua trận khác trong một thời gian dài. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng hy vọng các cule sẽ đứng bên cạnh và cùng đội bóng vượt qua chặng đường khó khăn hiện nay.

Phong do cua Barca dang that su bao dong
Phong độ của Barca đang thật sự báo động

Cuối tuần trước, Barcelona đã phải nhận một trận thua cay đắng trong thế hơn người trước đại kình địch Real Madrid. Và đến vòng đấu này, họ tiếp tục bị mất điểm khi hành quân tới sân Anoeta, nơi mà Real Sociedad đã giăng đầy thiên la địa võng để chặn bước tiến của thầy trò Luis Enrique.

Ngay khi mới nhập cuộc, gã khổng lồ xứ Catalan đã phải hứng chịu một đòn chí mạng từ phía đội chủ nhà. Tình huống lắc đầu điệu nghệ của Mikel Oiarzabal ngay phút thứ 5 đã khiến cho thủ thành giàu kinh nghiệm Bravo phải bó tay vào lưới nhặt bóng. Nhà ĐKVĐ La Liga còn tới 85 phút để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, trong một ngày mà Messi dứt điểm quá thiếu sắc bén, Barca đã phải hứng chịu cú vấp thứ hai liên tiếp tại giải VĐQG xứ bò tót. Như vậy, khoảng cách giữa Los Blaugrana với Atletico Madrid và Real Madrid đã được thu hẹp xuống còn lần lượt là 3 và 4 điểm khi mùa giải còn 6 vòng đấu nữa mới kết thúc.
Điểm nhấn Sociedad 1-0 Barca: Có một Blaugrana đang “chết dần đều”
Cái dớp 9 năm không thắng của Blaugrana tại Anoeta lại tiếp tục tái diễn trong trận Sociedad 1-0 Barca tại vòng 32 La Liga. Thậm chí, thêm một lần Messi và các...

Điều đó khiến cho cuộc đua vô địch tại La Liga bỗng trở nên hấp dẫn hơn nhiều ở những vòng đấu cuối cùng. Và HLV Luis Enrique cũng đã phải thừa nhận cơ hội vô địch dành cho hai đội bóng có trụ sở đặt tại thủ đô Tây Ban Nha vẫn còn khá sáng sủa. “Đây là một giải đấu cạnh tranh và rất thú vị. Để lên ngôi tại đây, bạn phải chứng tỏ được mình là đội bóng xuất sắc nhất. Chúng tôi chưa bao giờ nói giành chức vô địch La Liga là dễ dàng hay khẳng định cuộc đua vô địch đã kết thúc. Các cầu thủ chỉ là con người, không phải những cỗ máy. Vì thế, chúng tôi cần sự trợ giúp từ các CĐV trung thành của đội bóng vào thời điểm này.”

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đưa ra một vài nhận xét về trận đấu cũng như dành những lời khen tặng cho Real Sociedad, đội bóng vừa vươn lên xếp thứ 9 trên bảng tổng sắp của La Liga.

“Chúng tôi khởi đầu trận đấu theo một cách tồi tệ nhất có thể, đó là để họ ghi bàn ngay cú sút đầu tiên. Chúng tôi đã có một hiệp đấu đầu tiên tồi tệ. Bước sang hiệp hai, chúng tôi đã thi đấu khởi sắc và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Rõ ràng đây không phải là một màn trình diễn tốt nhưng tôi nghĩ chúng tôi không xứng đáng phải nhận một thất bại. Dẫu sao, tôi vẫn phải công nhận rằng lối chơi của Sociedad là cực kỳ khó chịu. Nếu đội bóng của tôi phải nhận phần thua, tôi cũng muốn bị khuất phục bởi những CLB chơi thứ bóng đá như Sociedad vừa làm được trước chúng tôi.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X