Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enrique bênh vực tân binh đắt giá của Barca

Thứ Năm 22/12/2016 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Enrique hài lòng với màn trình diễn của Paco Alcacer trước Hercules và tin tưởng anh sẽ thành công tại Barca dù phải chịu nhiều chỉ trích.


Chuyển tới Barcelona mùa hè này từ Valencia với giá 30 triệu Euro, Paco Alcacer được kỳ vọng sẽ là phương án dự phòng chất lượng cho bộ ba MSN. Nhưng tiếc là trong những lần ít ỏi được ra sân, tiền đạo 23 tuổi không chứng minh được nhiều giá trị của mình. Cho tới trước trận lượt về vòng 1/16 cúp Nhà vua với Hercules, anh đã có chuỗi 10 trận liền không thể ghi bàn ở các giải quốc nội và cũng không cho thấy được sự hòa nhập với lối chơi chung.

HLV Enrique benh vuc tan binh dat gia cua Barca hinh anh
Alcacer đã "nổ súng" trở lại trước Hercules

Tuy nhiên, trước một đối thủ chỉ ở hạng 3 như Hercules, Alcacer đã “nổ súng” trở lại, đóng góp vào chiến thắng 7-0 của Barca (đi tiếp với tổng tỷ số 8-1) bên cạnh cú hat-trick của Arda Turan và 3 bàn lần lượt của Ivan Rakitic, Rafinha và Lucas Digne. Khi được hỏi về Alcacer sau trận, HLV Luis Enrique nói :

“Tôi không cảm thấy có gì lạ, đó là những điều bình thường trong bóng đá dù chúng tôi đều mong Alcacer có bàn thắng đầu tiên”, Enrique nói trong một cuộc họp báo. “Chúng tôi biết rõ về anh ấy và không có bất cứ nghi ngờ gì. Tôi hài lòng với màn trình diễn của Alcacer và tất cả các thành viên.”

Ở lượt đi, một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ khiến Barca chỉ có được trận hòa 1-1. Ngay cả màn tái ngộ trên sân Nou Camp, dù đã đại thắng 7-0 nhưng Blaugrana cũng chỉ khai thông thế bế tắc 8 phút trước giờ nghỉ. Và Enrique tin rằng chính sự kiên nhẫn đã giúp họ giải quyết trận đấu.

“Đội bóng đã chơi đầy nỗ lực, vì thực tế không thể làm khác”, Enrique cho biết. “Họ đã phòng ngự tốt nhưng chúng tôi đã có sự kiên nhẫn cần thiết và luân chuyển bóng tốt để tạo ra cơ hội ghi bàn. Trong hiệp 2 chúng tôi đã kết liễu số phận trận đấu. Đây là một cái kết tuyệt vời cho năm cũ.”

Sau chiến thắng tưng bừng trước Hercules, các cầu thủ Barca sẽ được nghỉ hơn 2 tuần để đón Giáng sinh và năm mới. Họ sẽ trở lại với trận đấu trên sân Villarreal tại vòng 17 La Liga vào đêm chủ nhật 8/1 tới.

Xem lại video tổng hợp trận Barca 7-0 Hercules (Cúp Nhà vua TBN 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X