Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ra quân suôn sẻ, HLV Atletico khinh Real Madrid không bằng Ajax, Barca

Thứ Hai 19/08/2019 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Diego Simeone khẳng định ông không đánh giá cao đối thủ cùng thành phố vì không thể định hình được triết lý và phong cách bóng đá đặc trưng cho riêng mình.

Bỏ qua mùa giải thất bại đáng quên năm ngoái với cảnh hai bàn tay trắng danh hiệu, Real Madrid hiện vẫn đang là CLB vĩ đại hàng đầu Châu Âu và đạt được nhiều thành công nhất trong những năm trở lại đây.

​Bằng chứng là đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã đăng quang Champions League đến 4/6 mùa giải gần nhất, trong đó có ba chức vô địch liên tiếp dưới thời Zidane - kỳ tích vô tiền khoáng hậu trong kỷ nguyên mở của giải đấu.

HLV Diego Simeone coi thường Real Madrid không có bản sắc riêng hình ảnh
HLV Diego Simeone coi thường Real Madrid không có triết lý và bản sắc riêng

Trong danh sách những nạn nhân bại tướng của Real Madrid thì chính hàng xóm Atletico là một cái tên quen thuộc. Thậm chí, thầy trò HLV Diego Simeone đã phải cay đắng nhìn đối thủ cùng thành phố nâng cao cúp bạc đến hai lần sau những trận chung kết ở Lisbon và Milan.

Ấy vậy mà nhà cầm quân người Argentina vẫn kiên quyết không phục, khẳng định ông không đánh giá cao Real Madrid vì không thể định hình được triết lý và phong cách bóng đá đặc trưng cho riêng mình.

Phát biểu trước báo giới, thuyền trưởng của Atletico Madrid không đánh giá cao Real Madrid vì cho rằng đội bóng Hoàng gia không định hình được phong cách riêng của câu lạc bộ. Simeone nhận xét:

“Khi một HLV gia nhập một CLB mới, họ cần phải hiểu rõ về mọi thứ nơi đấy – truyền thống, lịch sử, triết lý, phong cách hay bản sắc bóng đá. Nếu không thể làm được điều này, mọi chuyện sẽ không thể tiến triển tốt đẹp mà chỉ tồi tệ dần đi theo thời gian.”

“Khi tôi không thể cảm nhận được bản sắc của một đội bóng, tôi chắc chắn sẽ không đến đó làm việc. Còn nếu đã đồng ý, tôi sẽ luôn đặt ra những câu hỏi về khả năng định hình triết lý và phát triển phong cách bóng đá theo truyền thống, lịch sử CLB mà vẫn giữ được cái chất của riêng mình.”

“Ajax Amsterdam hay Barcelona đều sở hữu một trường phái rõ ràng, thậm chí Juventus cũng có hay tất nhiên cả Atletico chúng tôi nữa. Tuy nhiên, Real Madrid thì không, họ sống dựa vào những tài năng mua về để rồi mỗi cầu thủ ngôi sao đó tự do thể hiện theo ý riêng của mình.”

Diego Simeone: Atletico Madrid la cuoc song
HLV Diego Simeone coi thường Real Madrid không có triết lý và bản sắc riêng

Không như cú ngã ngựa bất ngờ của ĐKVĐ Barca, cả Atletico và Real Madrid đều ra quân thành công ở La Liga 2019/20 với những chiến thắng lần lượt trước Getafe và Celta Vigo. Với những khoản đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi, tiêu biểu như quả bom tấn Joao Felix, đội chủ sân Wanda Metropolitano hứa hẹn sẽ tiếp tục cạnh tranh sòng phẳng và tạo nên cuộc đua tam mã hấp dãn ở Tây Ban Nha mùa giải này.

Real Madrid hậu ra quân tại La Liga: Cải tiến hay cải lùi?
Real Madrid đã chi hơn 300 triệu euro cho các bản hợp đồng mới trong hè 2019. Tuy nhiên, không ai trong số họ đá chính khi Los Blancos chiến thắng 3-1 trước...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X