Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Simeone thông cảm với sao Real Madrid khiến Atletico mất cúp

Thứ Hai 13/01/2020 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau thất bại trước đối thủ cùng thành phố trong trận chung kết tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra tại Saudi Arabia.

Atletico Madrid của Diego Simeone một lần nữa gục ngã trước đối thủ cùng thành phố Real Madrid của Zinedine Zidane, với trận derby thủ đô lần này là chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra tại Saudi Arabia.

Sau 120 phút bất phân thắng bại, Los Blancos đã là đội bóng bản lĩnh và may mắn hơn trên chấm luân lưu 11m khi vượt qua hàng xóm với tỷ số 4-1, qua đó đoạt danh hiệu vô địch đầu tiên của mùa giải này.

Real Madrid vo dich Sieu Cup Tay Ban Nha 2020
Real Madrid vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha

Đây là một thất bại đáng tiếc cho Atletico bởi chính họ mới là những người chơi hay hơn trong phần lớn thời gian trận đấu, thậm chí có thể định đoạt tất cả ở tình huống Alvaro Morata chạy chỗ và dốc bóng đối mặt thủ môn ở những phút cuối cùng.

Tuy nhiên, Fede Valverde đã cố gắng chạy về đuổi theo và không còn cách nào khác phải phạm lỗi với tiền đạo người Tây Ban Nha. Pha chuồi chân xoạc sau nguy hiểm đó khiến tài năng trẻ bên phía Real Madrid bị truất quyền thi đấu, nhưng cũng cho thấy sự hy sinh xứng đáng ra sao.

Real Madrid vs Atletico
Real Madrid vs Atletico: Tình huống Valverde phạm lỗi với Morata và chấp nhận thẻ đỏ hy sinh vì tập thể

Phát biểu sau trận đấu, Simeone khẳng định Atletico đã mất chiến thắng và danh hiệu vô địch này chính vì pha phạm lỗi đó, nhưng đồng thời cũng công nhận một cách thông cảm cho đối phương rằng bất kỳ cầu thủ nào cũng sẽ làm như vậy. Phát biểu của HLV người Argentina:

“Mấu chốt định hình thành bại chính là pha phạm lỗi của Valverde, khiến chúng tôi mất đi cơ hội ghi bàn rõ rệt khi thời gian trận đấu không còn nhiều. Bằng không, đó chắc chắn sẽ là tình huống định đoạt trận đấu này.”

“Khi Valverde bị đuổi khỏi sân, tôi cũng trấn an cậu ấy rằng đừng có lo lắng quá nhiều bởi vì mọi cầu thủ cũng đều sẽ làm như vậy cả thôi. Valverde xứng đáng là người xuất sắc nhất trận đấu này với quyết định hành động đó của mình.”

Real Madrid vs Atletico: HLV Diego Simeone
Real Madrid vs Atletico: HLV Diego Simeone thông cảm với cầu thủ đối phương mặc dù mất cúp vô địch

Trở lại với diễn biến, Simeone nói thêm: “Chúng tôi nhập cuộc rất tốt trong khoảng 20-25 phút đầu tiên, sau đó Real Madrid dần dà cải thiện thế trận ở 15 phút cuối hiệp một. Hiệp hai cũng tương tự như vậy, cơ hội sáng sủa chia đều cho đôi bên.”

“Các cầu thủ của tôi đã tuân thủ chiến thuật chỉ đạo hợp lý nhưng bóng đá mà, chúng tôi cuối cùng vẫn phải nhận thất bại trong loạt đấu súng luân lưu may rủi. Có thể chúng tôi không xứng đáng thua nhưng dù sao cũng xin chúc mừng chiến thắng và chức vô địch cho Real Madrid. Quan trọng, tôi vẫn vô cùng tự hào về các cầu thủ của mình."

video
Real Madrid lại vô địch trước mũi Atletico: Cholo đánh lừa Zizou… và chính mình!
Chơi không hay hơn và thậm chí phần nào lép vế, Los Blancos vẫn giành chiến thắng trên chấm luân lưu may rủi trước đối thủ cùng thành phố trong trận derby thủ...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X