Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Del Bosque bất bình với “Virus FIFA”

Chủ Nhật 27/03/2016 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vicente del Bosque khẳng định các cầu thủ khi lên chơi cho ĐTQG luôn được lợi nhiều hơn khi trở về CLB trái với chỉ trích “Virus FIFA” của nhiều người.


“Virus FIFA” là một thuật ngữ do người Tây Ban Nha đặt ra để mô tả sự tác động của đợt tập trung ĐTQG tới với các CLB thường là mang ý nghĩa tiêu cực. Đã có nhiều cầu thủ dính chấn thương khi lên tuyển và khi trở lại đã không thể đóng góp được cho CLB chủ quản của mình. Tuy nhiên, HLV Vicente del Bosque
cho rằng những quan niệm không tích cực về đợt thi đấu quốc tế là sai lầm.

HLV Del Bosque
HLV Del Bosque phản đối ý kiến tiêu cực về Virus FIFA

“Tôi có đủ dẫn chứng để nói rằng những người đã lên với các ĐTQG thường sau đó chơi tốt hơn khi trở lại CLB của họ. Ngược lại, những người không có cơ hội đó lại có những màn trình diễn tệ hơn”, ông nói trong một cuộc họp báo trước trận đấu Romania vs Tây Ban Nha
.

“Thực tế có những người ra sân không thường xuyên cho CLB vì những lý do khác nhau nhưng không đồng nghĩa với việc cánh cửa ĐTQG đóng lại với họ. Đối với tôi, 24 cầu thủ có trong tay đều có chất lượng, đủ để ra sân đá chính cho ĐT Tây Ban Nha và tôi sẽ phải cân nhắc. Những gì chúng tôi muốn làm trước mắt là chơi tốt trong trận gặp Romania và chuẩn bị những phương án cho giải vô địch châu Âu với những đội bóng phòng ngự mạnh mẽ và khó chịu”, Del Bosque nói thêm.

Morata TBN
Theo ông các cầu thủ được lợi khi lên ĐTQG

“Tôi dự định để thủ môn Sergio Rico có màn ra mắt. Đây chưa phải là quyết định chính thức song trong đầu tôi đang nghĩ tới điều đó bởi tôi muốn tất cả thành viên trong đội có cơ hội ra sân. Cả đội U21 cũng có rất nhiều lựa chọn và chúng tôi rất tự tin vào lực lượng hiện có của mình.”

Thông qua những phát biểu của mình, Del Bosque muốn ám chỉ rằng Tây Ban Nha sẽ không bị ảnh hưởng kể cả thiếu những cầu thủ của Barcelona và Real Madrid. Trong đợt tập trung lần này, đã có tới 7 người thuộc biên chế 2 CLB này đã xin rút lui khỏi ĐTQG. Nhiều người dự đoán rằng bên cạnh chấn thương, một lý do lớn nữa là họ muốn chuẩn bị tốt nhất cho trận El Clasico diễn ra đầu tháng 4.


Theo Thể thao Việt Nam
 
Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X