Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Barca hạ thấp chiến thắng trước Real

Chủ Nhật 24/12/2017 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối lập với sự vui mừng của các học trò, HLV Ernesto Valverde lại tỏ ra khá bình thản sau chiến thắng đậm trước Real Madrid.


Với 11 điểm dẫn trước đối thủ trước vòng đấu này, một chiến thắng sẽ giúp cho Barca tiếp tục bỏ xa Real Madrid trong cuộc đua vô địch. Và ngay tại Bernabeu, đoàn quân của Ernesto Valverde đã làm được điều này, thậm chí là ghi đến 3 bàn vào lưới Los Blancos. Những cái tên đã lập công cho Barcelona trận này là Leo Messi, Aleix Vidal và Luis Suarez.
 
Tuy nhiên sau trận thắng, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không quá coi trọng màn hủy diệt Real Madrid. Ông cho biết cuộc đua vô địch vẫn rất rộng mở: “Chúng tôi chưa nắm trong tay bất kỳ điều gì tại La Liga. Chúng tôi thậm chí còn chưa đi hết nửa chặng đường tại giải đấu, vẫn còn rất nhiều trận cầu ở phía trước. Vâng, chúng tôi đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, nhưng điều này không có ý nghĩa gì, bởi đây mới chỉ là tháng 12 thôi.”

Valverde va Zidane
HLV Valverde vẫn rất kiêng dè các cầu thủ Real Madrid

“Lúc này, toàn đội vẫn chưa nghĩ về chức vô địch quá sớm, chúng tôi chỉ đang nỗ lực giành những điểm số và tiếp tục tiến lên phía trước. Có những thời điểm 2 đội (Real và Barca) có thể vượt qua nhau, nhưng chúng tôi là 2 đội bóng rất giống nhau. Đó là một bài học cho tất cả chúng ta. Real Madrid đã thi đấu tuyệt vời và tốt hơn chúng tôi ở giai đoạn tiền mùa giải. Bây giờ thì chúng tôi đang vượt lên, nhưng tất nhiên họ vẫn có thể lật ngược thế cờ.”
 
“Họ đã gây áp lực lên Barca rất lớn ngay từ những phút đầu tiên. Họ bổ sung thêm 1 tiền vệ nơi tuyến giữa, với nhiệm vụ theo người rất chặt. Bởi vậy, chúng tôi không thể nào thi đấu như phong cách quen thuộc của mình. Trong hiệp 2, mọi chuyện đã trở nên tốt hơn, Barca đã vượt qua được sức ép và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Các cầu thủ đã tạo ra những cơ hội và ghi bàn, điều đó đã ấn định kết quả trận đấu” – Ernesto Valverde kết luận.
 
Sau vòng đấu này, La Liga sẽ bước vào kỳ nghỉ đông trong 2 tuần. Đó sẽ là cơ hội để Real Madrid cải thiện phong độ của mình, thậm chí là tăng cường lực lượng với những bản hợp đồng mới.



Thua El Clasico, Zidane vẫn quyết không đầu hàng
Zinedine Zidane khẳng định Real Madrid quyết không đầu hàng dù thua trắng trong trận El Clasico.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X