Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti mách nước cho Real cách ngăn cản Messi

Thứ Bảy 02/04/2016 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia kỳ cựu người Italia khẳng định cách duy nhất để chuẩn bị đối phó với Messi là các HLV phải ngưng nói về sự phi thường của siêu sao Barca nhằm tránh tạo tâm lý sợ hãi cho các cầu thủ của mình.

messi khong muon so sanh
Hàng công Barca giờ đây không chỉ có mình Messi biết cách tạo đột biến

Ngăn cản Lionel Messi không phải là một nhiệm vụ dễ dàng với bất kỳ hàng phòng ngự nào. Trong quá khứ, HLV đại tài Pep Guardiola từng nói rằng: “Messi là không thể ngăn cản”. Siêu sao người Argentina quả thực quá tài năng. Một hàng phòng ngự được tổ chức tốt đến mấy cũng có thể bị chao đảo chỉ sau một đường đi bóng của El Pulga. Tài năng của M10 là không thể bàn cãi và số cúp vô địch cũng như số lượng Quả bóng Vàng anh giành được trong màu áo Barca đã nói lên tất cả.

Gần đây, khi mà tuổi tác bắt đầu bào mòn tốc độ và nhiều phẩm chất khác của Leo, anh vẫn biết cách tạo đột biến bằng việc cải thiện kỹ năng sút phạt hàng rào. Đó là lý do giúp cho siêu sao của Barca vẫn ghi bàn tằng tằng trong thời suốt thời gian đã qua. Nhiều người cũng đã phải công nhận rằng Messi có lẽ là thiên tài vĩ đại nhất của lịch sử bóng đá thế giới.
Trước Siêu kinh điển: Real Madrid cần Casemiro
Trước trận Barca vs Real Madrid tại vòng 31 La Liga, HLV Zinedine Zidane khẳng định sẽ trao cơ hội cho tiền vệ Casemiro. Cầu thủ người Brazil sẽ là “vũ khí bí...

Cản Messi rõ ràng là một nhiệm vụ quá đỗi nan giải. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti vẫn khẳng định siêu sao 28 tuổi không phải là một cầu thủ “không thể ngăn cản” như Pep Guardiola nhận định. Ông từng dẫn dắt Real đánh bại Barca của Messi ở trận chung kết cúp nhà Vua mùa 2013/14. Và chiến lược gia người Italia vừa chia sẻ đôi chút kinh nghiệm về việc ngăn cản siêu sao tới từ xứ sở Tango.

“Chuẩn bị các phương án ngăn chặn Messi chỉ là vớ vẩn. Cậu ấy là một tài năng tuyệt vời và để chuẩn bị cho một cuộc đối đầu với cậu ấy, bạn tuyệt đối không được nói gì về kỹ năng rê bóng và các khả năng tuyệt vời của Messi trước trận đấu. Khi đó, các cầu thủ của bạn sẽ sợ hãi thực sự khi phải đối đầu với một tài năng hàng đầu như vậy. Điều quan trọng như tôi đã nói là không được nhắc đến Messi, đồng thời khuyên các cầu thủ chỉ tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà thôi.”

Theo TTVN
Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X