Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti chỉ ra nguyên nhân khiến Barca thất bại

Thứ Năm 14/04/2016 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, HLV Carlo Ancelotti đã chỉ ra nguyên nhân khiến Barca bị loại khỏi đấu trường Champions League.


Barca được đánh giá cao hơn Atletico Madrid tại vòng tứ kết Champions League mùa này. Ở trận lượt đi đội bóng đá chủ sân Nou Camp đã đánh bại đối thủ 2-1 quá đó nắm một chút lợi thế trước trận lượt về. Tuy nhiên, thầy trò HLV Enrique lại không bảo toàn được lợi thế của mình. Rạng sáng nay, đội bóng xứ Catalan đã hành quân tới Madrid để đá trận lượt về. Messi và các đồng đội vẫn cầm bóng vượt trội và tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng bàn thắng là điều mà họ không bằng đối thủ.
HLV Ancelotti chi ra nguyen nhan khien Barca that bai hinh anh
Barcelona bị loại khỏi Champions League mùa này
Các chân sút vô duyên khiến Barca để thua Atletico Madrid 0-2, với kết quả này đội bóng chủ sân Nou Camp đã chính thức dừng bước ở vòng tứ kết Champions League mùa này với tổng tỉ số 2-3 sau hai lượt trận. Như vậy, lời nguyền của giải đấu tiếp tục linh nghiệm khi thầy trò Enrique không thể bảo vệ ngôi vương. Thất bại này càng khiến Barca rơi vào khủng hoảng, tại La Liga họ chỉ giành 1 điểm trong 3 trận gần nhất và để Atletico và Real áp sát trên bảng xếp hạng.
Alba bức xúc: Trọng tài chả được tích sự gì
Thất vọng vì trận thua Atletico 2-0 Barca, hậu vệ Alba đổ mọi tội lỗi lên ông trọng tài Rizzolli.
Trong một phát biểu mới đây, HLV Carlo Ancelotti đã chỉ ra nguyên nhân khiến Barca bị loại khỏi đấu trường Champions League: “Tôi nghĩ rằng sẽ không dễ để bảo vệ thành công chức vô địch Champions League ở thời điểm hiện tại. Giải đấu này đã có sự cạnh tranh hơn nhiều so với trước đây. Trong quá khứ, chỉ có một số đội bóng có thể lên ngôi ở đấu trường này nhưng lúc này con số đó đã mở rộng lên rất nhiều. Tính cạnh tranh cao khiến khả năng bảo vệ ngôi vương khó đi cũng là điều dễ hiểu”
Ancelotti
Ancelotti chỉ ra nguyên nhân khiến Barca không thể bảo vệ thành công ngôi vương
“Từ năm 1956 đến năm 1990, có tới 8 CLB giành được hai hoặc nhiều danh hiệu Champions League liên tiếp: Real Madrid (5: 1956-1960), Benfica (2: 1961 và 1962), Inter (2: 1964 và 1965), Ajax (3: 1971-1973), Bayern Munich (3: 1974-1976), Liverpool (2: 1977 và 1978), Nottingham Forest (2: 1979 và 1980) và Milan (2: 1989 và 1990). Nhưng đó là chuyện của quá khứ còn từ năm 1992 đến nay chưa một đội bóng nào có thể bảo vệ thành công danh hiệu này. Điều đó cho thấy giải đấu đã có sự cạnh tranh rất lớn”, vị chiến lược gia người Italia tiếp tục.
Diego Simeone: Thần chết của Barca ở đấu trường Champions League
Dưới thời HLV Diego Simeone, Atletico mới chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng trước Barca nhưng đó lại là 2 thắng lợi đầy vinh quang, quan trọng ở giải đấu cấp CLB...
Ngoài ra, cựu HLV của Real cũng khen ngợi HLV Diego Simeone: “Tại châu Âu chắc chỉ có ông ấy hiểu và có thể khắc chế Barca. Simeone là nhà cầm quân có tầm nhìn, những gì ông ấy làm đều hợp lý nhưng lực lượng không cho phép đội bóng của ông ấy dễ dàng có được điều mình cần. Ở mỗi trận đấu quan trọng, Simeone đều truyền lửa cho các học trò. Quyết tâm, khát khao lớn hơn giúp Atletico khắc phục khoảng cách về chất lượng đội hình”.

Xem video bóng đá Atletico Madrid 2-0 Barcelona (Lượt về tứ kết Champions League 215/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X