Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry tiết lộ bí quyết thành công của Guardiola

Thứ Bảy 26/12/2015 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Thierry Henry mới tiết lộ lý do tại sao anh được xếp đá cánh trái khi còn chơi cho Barcelona đồng thời khẳng định những hướng dẫn chiến thuật của Pep Guardiola là chìa khóa thành công của CLB.


Cựu tiền đạo Thierry Henry đã chia tay Arsenal sau 8 năm gắn bó để chuyển sang Barcelona vào mùa hè năm 2007 với mức giá 24 triệu Euro. Nhưng năm đầu tiên của anh tại sân Nou Camp đã không diễn ra suôn sẻ khi Blaugrana trắng tay trên mọi đấu trường dẫn tới sự ra đi của thuyền trưởng Frank Rijkaard.

Guardiola Henry
Guardiola đã điều chỉnh chiến thuật để hồi sinh Henry và Barca

Phải tới khi HLV Pep Guardiola được đôn từ đội trẻ lên dẫn dắt đội 1, Barca mới khởi sắc trở lại thậm chí thống trị Tây Ban Nha và châu Âu. Chỉ sau 2 mùa 2008/09 và 2009/10, Henry đã cùng đội bóng đá xứ Catalan giành 7 danh hiệu cả thảy trong đó đáng chú ý nhất là 2 La Liga và 1 Champions League. Ở đó, huyền thoại của bóng đá Pháp và Arsenal đã được Guardiola xếp đá cánh trái thay vì tiền đạo cắm quen thuộc song vẫn đạt hiệu quả với 30 bàn thắng sau 74 trận.

Mới đây, Henry đã thừa nhận những bố trí chiến thuật của Guardiola là chiếc chìa khóa để mở toang hàng thủ đối phương. “Biết bao lần chúng ta thấy một tiền đạo phải lùi sâu để tìm bóng?”, cựu cầu thủ 38 tuổi nói với Sky Sports. “Nhưng điều đó không diễn ra tại Barcelona. Ở vị trí dạt sang biên trái của mình, tôi sẽ thu hút sự chú ý của hậu vệ phải và cho phép những tiền vệ trung tâm như Iniesta băng lên phối hợp cùng tiền đạo. Nhưng tôi cũng không hề thiếu thoải mái bởi được phép dâng cao và làm những gì mình muốn.”

Guardiola cac doi bong lon
Guardiola mới quyết định rời Bayern vào cuối mùa này

“Về cơ bản từ tập luyện cho tới thi đấu, Guardiola yêu cầu các cầu thủ phải tuân thủ 3 quy tắc: biểu diễn, kiểm soát và giữ vị trí. Yếu tố thứ 3 quan trọng nhất bởi bạn phải giữ được cự ly đội hình, tin tưởng rằng các đồng đội sẽ đưa được bóng tới chân mình hoặc đồng đội trên hàng công. Khi tổ chức tấn công, các mũi nhọn ở phía trên không được phép chiếm vị trí của các tiền vệ băng lên phối hợp cho tới khi bóng được đưa tới nửa cuối sân đối phương”, Henry nói thêm.

Hiện Henry đã quay trở lại Arsenal để làm HLV cho đội trẻ của họ. Trong khi đó, Guardiola sau khi rời Barca đã chuyển sang huấn luyện Bayern Munich nhưng cách đây không lâu báo chí đưa tin ông đã quyết định rời nước Đức vào cuối mùa giải 2015/16.

Sao M.U khiến Pep Guardiola rời Bayern Munich?
(Bongda24h.vn) – Mâu thuẫn có thể đã nhen nhóm giữa BLĐ “Hùm xám” và HLV người Tây Ban Nha sau vụ chuyển nhượng bất thành hậu vệ Matteo Darmian trong mùa hè...

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X