Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Villarreal 2-3 Real: Zidane cần thay lại bộ khung chính

Thứ Hai 27/02/2017 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, màn lội ngược dòng Villarreal 2-3 Real là lần đầu tiên sau hơn 9 tháng, Zidane mới có được đội hình mạnh nhất. Thế nhưng sự khác biệt chỉ đến từ những nhân tố trên ghế dự bị.

9 tháng “làm thợ hàn” của Zidane

Kể từ trận chung kết Champions League 2015/2016 vào tháng 5 năm ngoái đến nay, Real mới có được bộ khung tốt nhất ở trận gặp Villarreal. Bộ tứ vệ Ramos, Pepe, Carvajal và Marcelo án ngữ phía trước khung thành Navas. Hàng tiền vệ là bộ ba Casemiro, ModricKroos đá sau lưng tam tấu BBC. Trong suốt 9 tháng qua, tất cả 11 cầu thủ đá chính của Real đều lần lượt dính chấn thương. Không ít trường hợp là chấn thương nặng của Bale, Pepe, Casemiro. Trong khoảng thời gian khó khăn đó, Zidane đã làm rất tốt nhiệm vụ “thợ hàn” cho đội nhà. Lần lượt những cầu thủ dự bị như Varane, Kovacic, James, Nacho, Isco và Morata đều chơi tuyệt hay.

Real Madrid thắng nhọc: Sergio Ramos xứng đáng bị Cris Ronaldo chửi
Nếu Real Madrid không thắng, có lẽ Sergio Ramos sẽ còn phải nhận những tiếng chửi thầm từ Cris Ronaldo khi thủ quân của Los Blancos có một ngày làm việc thiếu...

Bộ khung chính không còn là tốt nhất

Phải nói rằng, nếu Zidane có 11 cái tên tốt nhất thì Real sẽ chẳng ngán đội nào ở châu Âu. Khả năng tấn công lẫn phòng thủ của họ cũng là cân bằng ít đội có được mà chức vô địch Champions League mùa trước đã nói lên điều đó. Thế nhưng màn trình diễn tại El Madrigal hôm qua cho kết quả rất khác. Kền kền trắng khó khăn khi nhiều trụ cột đánh rơi phong độ. Benzema ngày càng trở thành một “cục nợ” tại Bernabeu, Modric và Kroos đang có dấu hiệu quả sự quá tải. Đó là lý do mà Real bị Villarreal chọc thủng lưới tới 2 lần sau 1 giờ thi đấu.

Hau Villarreal 2-3 Real Zidane can thay lai bo khung chinh hinh anh
Isco và Morata xứng đáng được đá chính

Mọi thứ chỉ thay đổi khi Zidane lần lượt tung Isco và Morata vào sân và lập tức tạo ra sự khác biệt. Bàn gỡ của Bale, Isco là người cầm bóng rất tốt trước khi phát động tấn công cho Carvajal bên cánh phải. Đừng quên rằng, trong suốt thời gian trước đó, Modric và Kroos đều không thể hoàn thành nhiệm vụ châm ngòi bởi Villarreal đánh chặn quá hay. Trước đó ở pha bóng mà Ronaldo đưa bóng dội cột dọc, chính cựu cầu thủ Malaga khởi sướng đợt tấn công bên cánh phải.

Ấn tượng nhất phải là bàn thắng quyết định chiến thắng 3-2 của Morata. Đương nhiên rồi, tiền đạo người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy cái duyên của mình mỗi khi được tung vào sân. Rõ ràng xét về hiệu suất và cả hiệu quả trên sân, Morata đang vượt trội so với Benzema. Điều đáng nói là ở pha bóng khởi nguồn trước đó, Isco lại chính là người cướp được bóng trong chân Castillejo, mở đầu pha phản công bên cánh trái cho Real. Sự khác biệt của Isco so với Modrid, Kroos và Casemiro trong suốt thời gian trước đó là điều mà tất cả đều thấy.

Hau Villarreal 2-3 Real Zidane can thay lai bo khung chinh hinh anh 2
Nhiều mắt xích chính của Real gây thất vọng lớn

Cần thay đổi cách chơi lẫn con người

Rõ ràng, bộ khung chính của Real không còn đáng sợ như xưa khi nhiều cầu thủ đã sa sút. 60 phút bế tắc, nhạt nhòa trước Villarreal là bài học mà Zidane cần phải ghi nhớ. BBC bây giờ không còn là bộ ba nguyên tử như những mùa giải trước. Ronaldo đã ít nhiều bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, còn Benzema đang là nỗi thất vọng lớn, Bale cũng chỉ mới chỉ trở lại sau chấn thương. Ngay cả ở hàng tiền vệ, Modric, Kroos và Casemiro không phải trận nào cũng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Màn trình diễn ấn tượng của Isco và Morata đêm qua cũng như trong khoảng thời gian trước đó cần được ghi nhận đúng mức. Hai tuyển thủ TBN đều xứng đáng có suất đá chính. Ngoài ra những Kovacic, James, Asensio cũng là những “hàng hiếm” cần được trọng dụng nhiều hơn.

Những vấn đề bộc lộ ra sau trận thắng nhọc của Real Madrid
Real Madrid suýt thảm bại trước Villareal khi triển khai thế trận kém hơn hẳn đối phương. Không ít vấn đề của Los Blancos bộc lộ rõ ràng hơn sau trận thắng...

Và Real cũng không nhất thiết phải đá 4-3-3 như suốt nhiều năm qua. Một lối chơi cũ, vận hành cũ sẽ dễ bị bắt bài hơn. Thực tế, Zidane từng thử nghiệm 3 hậu vệ nhưng thất bại. Tuy vậy một thay đổi nhỏ như cho Morata đá cắm, hay Isco hoặc James đá hộ công trong chiến thuật 4-2-3-1 cũng mang tới hiệu quả lớn hơn rất nhiều. Tóm lại, Real vẫn còn nhiều cơ hội giành La Liga lẫn Champions League. Tuy nhiên họ cần thay đổi nhân sự lẫn lối chơi hiện nay để hiệu quả hơn bởi bộ khung chính của Kền kền trắng đã không còn đáng sợ như những mùa giải trước.


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X