Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu vệ Marcelo: Cho 10 năm đã qua và thêm 10 năm nữa

Thứ Ba 15/11/2016 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Anh đã dùng tiền lương đầu tiên của mình như thế nào, Marcelo?” – “Tôi đưa hết cho nội tôi, người đã phải làm cùng lúc tới 3 công việc để giúp tôi tiếp tục chơi bóng. Tôi không coi trọng tiền bạc mà chỉ quan tâm đến việc vui đùa cùng gia đình, bạn bè và chơi bóng.” Một đoạn phỏng vấn ngắn ngủi đó thôi cũng đủ để giúp những Madridistas thêm hiểu và yêu Marcelo, cầu thủ vừa kỷ niệm tròn 10 năm khoác áo Real Madrid.

Đích thân Marcelo đã chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội Twitter của mình vào hôm qua, thời điểm mà cách đây 10 năm, anh đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Hau ve Marcelo Cho 10 nam da qua va them 10 nam nua hinh anh goc
Marcelo đã có 10 năm gắn bó với Real Madrid

“CSKA Moscow, Sevilla hay cả Juventus đều muốn có tôi khi ấy, thậm chí Sevilla chỉ còn chờ chữ ký của tôi là hoàn tất các thủ tục, nhưng cuối cùng một chỉ một mực chọn Real. Hãy thử hỏi bất cứ cậu bé nào tại Brazil rằng đội bóng nào mà chúng mơ ước được thi đấu, câu trả lời sẽ chỉ là Real Madrid mà thôi,” Marcelo từng chia sẻ.

Marcelo Vieira sinh ra trong một gia đình trung lưu ở miền nam thành phố Rio de Janeiro. Anh không có diễm phúc được sống trong những ngôi nhà sang trọng bên bờ biển, nhưng cũng không đến nỗi phải sống trên những favela (khu ổ chuột) như Ronaldinho hay Adriano ngày nào. Gia đình của Marcelo sống tại vùng đất trung gian với việc bố anh là một lính cứu hoả và mẹ anh là một nhà giáo. Marcelo vì thế mà có thể trải qua một tuổi thơ không quá thiếu thốn. Anh được thi đấu futsal, chơi bóng bên bờ biển hoặc thậm chí là trên những sườn đồi favela. Marcelo còn dành thời gian rảnh để vui đùa cùng bạn bè khắp khu vực, nơi mà anh đã gặp và yêu người vợ hiện tại của mình: Clarice.

Tuy vậy, gia đình Marcelo vẫn không có đủ tiền để trang trải cho Marcelo khi anh được nhận vào lò đào tạo danh tiếng Fluminense năm 14 tuổi. Để vượt qua tình trạng khó khăn này, người ông quá cố của Marcelo đã phải tìm cách đi làm và nhận tới 3 việc cùng lúc để giúp anh theo đuổi ước mơ. “Ông tôi luôn dõi theo những buổi tập của tôi, Ngay cả khi phải trải qua trận đấu tồi tệ nhất, tôi vẫn nhận được sự động viên từ ông.”

Hau ve Marcelo Cho 10 nam da qua va them 10 nam nua hinh anh goc 2
Marcelo là một cầu thủ tài năng và dễ mến

Với một tuổi thơ không quá gian khó, nhưng với niềm đam mê bóng đá cháy bỏng và sự hỗ trợ vô điều kiện từ gia đình, Marcelo đã dần vượt trội so với những người bạn bè đồng trang lứa để rồi lọt vào mắt xanh của Real Madrid. Anh làm tất cả vì đội bóng và để tiến bộ hơn. Trưởng thành trong vai trò của một tiền đạo, nhưng Marcelo đã chuyển hẳn sang thi đấu hậu vệ trái kể từ một ngày mà các cầu thủ ở vị trí tương tự của Fluminense đều không thể ra sân. Sự nỗ lực và đức hy sinh của Marcelo đã được đền đáp vào ngày này cách đây 10 năm.

Ngay sau khi đặt bút ký với Real Madrid, Marcelo đã gọi điện cho vợ: “Em yêu. Anh đã hoàn tất được mơ ước của mình. Giờ thì chúng ta có thể sống yên bình rồi.” Điều mà Marcelo mong muốn, kỳ lạ thay, lại không phải một cuộc sống sung túc hay đầy đủ, mà chỉ đơn giản, anh cần hai chữ bình yên, đặc biệt là sau khi đã thấu hiểu những khó khăn mình phải trải qua khi còn là một cậu bé.

Marcelo đã thực sự chân thành với lời nói ấy, bởi lẽ trong 10 năm qua, dù là một trong những nhân tố không thể thiếu của Real Madrid, Marcelo vẫn sống một cuộc sống an nhàn và tránh xa những scandal. Dù là đội phó của Los Blancos, Marcelo vẫn rất hạn chế tiếp xúc với giới truyền thông và tránh bình luận về những vấn đề ngoài Real Madrid như hai người bạn thân nhất của anh trong đội là Ronaldo và Pepe. Thật sự rất khó để tìm thấy một bài phỏng vấn nào về Marcelo bằng tiếng Anh bởi lẽ cầu thủ sinh năm 1988 này thậm chí còn ít tham gia phỏng vấn bằng tiếng la-tinh.

Hau ve Marcelo Cho 10 nam da qua va them 10 nam nua hinh anh goc 3
Marcelo đang giữ vai trò là đội phó của Real

Cuộc sống của Marcelo tuy yên bình nhưng trên sân cỏ, anh luôn cống hiến hết mình và ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình. Trải qua những ngày đầu tại Bernabeu đầy tồi tệ và bị la ó không ngớt, Marcelo đã trở thành một tượng đài mà giờ đây anh đã có những bài hát cổ động cho riêng mình. Sự nghiệp của anh thực sự thăng tiến vào mùa 2010/11, năm mà Jose Mourinho bắt đầu dẫn dắt Real Madrid. Marcelo đã lọt vào đội hình tiêu biểu của châu Âu và thậm chí còn được Maradona đánh giá cao thứ ba thế giới, chỉ sau Ronaldo và Messi.

Nhờ sự cơ động của Marcelo ở hành lang cánh trái mà Ronaldo được giảm thiểu tối đa nhiệm vụ phòng ngự và thậm chí còn thường xuyên được di chuyển vào giữa thi đấu như một tiền đạo. Marcelo vẫn có thể mắc những sai lầm từ phòng ngự khi anh thường xuyên dâng quá cao, nhưng đó đã trở thành một đặc điểm cố hữu của Real Madrid. Bởi lẽ mỗi khi dâng cao, Marcelo sẽ tạo ra những hiểm nguy khó lường cho hàng thủ đối phương.

Với những gì đang diễn ra, Marcelo sẽ tiếp tục gắn bó với Real Madrid thêm nhiều năm tới, tuỳ thuộc vào phong độ của cầu thủ này. Marcelo không muốn được so sánh với Roberto Carlos, cầu thủ mà hay cho rằng hậu vệ trái xuất sắc nhất mọi thời đại, nhưng với chính Carlos, Marcelo còn có những phẩm chất ưu việt hơn. Nhưng điều quan trọng là cả hai đều có một điểm tương đồng, đó là một nhân cách đáng mến. Những Madridistas đã mến mộ Marcelo trong 10 năm qua và họ có thể sẽ yêu Marcelo thêm 10 năm nữa.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X