Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu El Clasico: Có Messi và trọng tài, Barca xứng danh số 1 TBN

Thứ Hai 07/05/2018 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầm hòa được Real Madrid 2-2 trong trận cầu El Clasico dù chơi thiếu người trong cả hiệp 2, Barcelona xứng đáng được xem là đội bóng số 1 Tây Ban Nha. Dĩ nhiên dư âm Barca vs Real có cả sự trợ giúp tới từ siêu sao Lionel Messi cùng các trọng tài nữa…
 

Barca thủ hòa Real thành công


Barcelona đang tiến gần tới thành tích vô tiền khoáng hậu: Bất bại trong toàn bộ các trận đấu tại La Liga mùa 2017/18. Sau trận hòa toát mồ hôi với Real Madrid tại sân Camp Nou, thầy trò Ernesto Valverde ăn mừng như… điên dại. Điều đó nói lên rằng họ đang tiến rất gần tới một mùa giải lịch sử và dĩ nhiên là cả sự sung sướng khi vừa thoát khỏi một thất bại trước đại kình địch ngay trên sân nhà.

Cách đây hơn một tuần, Barcelona đã chính thức giành chức vô địch La Liga sau chiến thắng 4-2 (cũng hút chết với 2 bàn quyết định các phút 82 và 85). Họ đầy tự tin tiếp đón Real – đội mới trải qua 90 phút căng thẳng với Bayern Munich tại bán kết lượt về Champions League chỉ cách đó vài ngày.

Du am Barca vs Real Co Messi va trong tai, Barca la so 1 TBN hinh anh
Barcelona thủ hòa Real Madrid 2-2 trên sân nhà

Trong trận cầu El Clasico vòng 36 La Liga, dĩ nhiên mục tiêu của Barca phải là 3 điểm. Họ có đầy đủ điều kiện để làm việc đó từ thiên thời (mới vô địch), nhân hòa (đủ đội hình mạnh nhất, sung sức nhất) cho tới địa lợi (đá tại sân nhà Camp Nou).

Vào trận được 10 phút, Barca sớm có bàn mở tỷ số của Luis Suarez. Những phút sau đó, một thế trận đôi công hấp dẫn đã được hai đội tạo ra. Với áp lực lớn, việc Real gỡ hòa 1-1 phút 14 cũng là hệ quả tất yếu. Với thẻ đỏ cuối hiệp 1 của Sergi Roberto, hiểm họa với đội bóng xứ Catalonia càng lớn hơn nữa.

3 nguyên nhân khiến Real Madrid bị Barca cầm hòa
Trận Siêu kinh điển thứ 4 ở mùa giải này đã kết thúc với kết quả hòa. Cả Real Madrid lẫn Barcelona đều có cho mình 2 bàn thắng. Nhưng với những lợi thế rõ rệt,...

Nhưng với chừng đó bất lợi, tưởng chừng đã thua ê chề ngay tại Camp Nou, Barca vẫn có được kết quả hòa 1-1. Đó là thành công của họ. Chỉ còn 3 trận, 2 sân nhà với Villarreal, Real Sociedad và 1 sân khách với Levante, “Valvelona” – đội bóng từng bị phản đối mạnh mẽ ấy nhiều khả năng sẽ đạt chiến công bất bại cả mùa tại La Liga. Từ năm 1930 tới nay (giải đấu ngắn hơn), chưa đội nào làm được điều này.
 

Nhưng phải cảm ơn Messi


Lionel Messi đã có một trận đấu tuyệt vời. Dư âm Barca vs Real không thể thiếu anh ngay cả khi bị Ramos tố Messi gây áp lực với trọng tài. Cầu thủ người Argentina đã “cứu sống” Barca với bàn thắng tuyệt vời phút 52.

Hau El Clasico Co Messi va trong tai, Barca xung danh so 1 TBN hinh anh 2

Messi là dư âm Barca vs Real nổi bật


Khi đó, Barca đang lâm vào thế hoảng loạn với 10 người đấu 11 và chịu sức ép khủng khiếp từ Real. Họ thở phào khi Marco Asensio trong một pha bóng thoải mái lại dứt điểm thẳng vào vị trí thủ môn Ter Stegen. Ngay sau đó, Messi có một pha solo thần thánh nhưng quen thuộc, đánh lừa cả Sergio Ramos và Casemiro trước khi sút tung lưới Keylor Navas.

Chính từ giây phút đó, Barca tự tin hơn hẳn. Nguồn cảm hứng từ cầu thủ được xem như “Chúa cứu thế” của xứ Catalonia đã giúp 10 người còn lại bên phía Barca chơi như có đủ 11 người. Tất cả những gì Real làm được chỉ là bàn gỡ hòa 2-2 của Gareth Bale.

Messi va trong tai
Bao gồm cả việc "Chúa cứu thế" Barca tác động tới trọng tài

Điều đó là không đủ khiến Barca nhận thất bại đầu tiên tại La Liga mùa này. Khi ngày Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong các trận El Clasico tính trong khuôn khổ La Liga tại sân Camp Nou (7 bàn), vượt qua Paco Gento (6 bàn), đội bóng của anh không thua.
 

Đừng quên trọng tài


Như đã nói, 10 người còn lại của Barca đá với Real như 11 người. Có độc giả của Bongda24h.vn lại nói vui rằng: “Barca không hề thiếu người, cầu thủ thứ 11 của họ là trọng tài Alejandro Hernandez”. Thêm một trận El Clasico gây tranh cãi, trước, trong và sau trận đấu.

Ở đó, dư âm Barca vs Real không thể thiếu Hernandez cùng các cộng sự. Những nguyên nhân khiến Real bị Barca cầm hòa cũng không thể thiếu họ. Ít nhất 2 quyết định sai lầm lớn và có lợi cho Barca đã được những người cầm cân nảy mực của trận đấu đưa ra.

Varane bi Suarez pham loi
Varane bị Suarez phạm lỗi nhưng bàn thứ 2 của Barca vẫn được tính

Marcelo bi Alba pham loi
Marcelo bị Alba đốn ngã trong vòng cấm nhưng không có penalty

Trước khi Messi tung “ma thuật” tạo ra bàn thắng thứ 2 của Barca phút 52, ai đó cũng làm điều đó với trọng tài Hernandez. Bằng cách nào đó, “Vua áo đen” 35 tuổi, một khắc tinh của Real đã bỏ qua pha phạm lỗi rõ ràng của Suarez với Varane. Nếu ước nguyện HLV Zidane muốn áp dụng công nghệ VAR được đáp ứng từ sớm, Barca đã không có bàn thắng đó.

Chưa hết, phút 77, khi tỷ số đang là 2-2, Real lại mất trắng một quả phạt đền. Jordi Alba bất lực trước sự nhanh nhẹn của Marcelo và thay vì vào trúng bóng, anh quét thẳng vào chân đối phương. Nhưng trận đấu vẫn diễn ra như chưa có gì và rồi sau cùng Barca vẫn giữ nguyên thành tích bất bại.

Lịch sử đang chờ đón Barca. Nỗ lực của họ, sự chói sáng của Messi cùng sự giúp sức của rất nhiều người sắp đạt thành tựu. Hậu El Clasico, ai cũng phải công nhận “Valvelona” là đội bóng số 1 Tây Ban Nha, bằng cách này hay cách kia…

Đội hình thi đấu
Barcelona (4-4-2):
Ter Stegen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Coutinho (Semedo 46'), Rakitic, Busquets, Iniesta (Paulinho 58'); Messi, Saurez (Alcacer 90+2).
Real Madrid (4-3-3): Navas; Nacho (Vazquez 68'), Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos (Kovacic 84'); Bale, Benzema, Ronaldo (Asensio 46').

Thong so chi tiet tran dau Barca 2-2 Real Madrid
Thông số chi tiết trận đấu Barca 2-2 Real Madrid

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 2-2 Real Madrid (Vòng 36 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về trận đấu Barca vs Real trên trang Bongda24h.vn:

Cầm hòa Real trong thế thiếu người thầy trò Valverde nói gì?
Ernesto Valverde phát biểu về trận Barca vs Real Madrid, ông rất vui vì đến thời điểm hiện tại đội chủ sân Camp Nou vẫn bất bại ở La Liga song lại không hài...
3 nguyên nhân khiến Real Madrid bị Barca cầm hòa
Trận Siêu kinh điển thứ 4 ở mùa giải này đã kết thúc với kết quả hòa. Cả Real Madrid lẫn Barcelona đều có cho mình 2 bàn thắng. Nhưng với những lợi thế rõ rệt,...
Thấy gì sau trận El Clasico 2-2 siêu kịch tính giữa Barca và Real?
Đầy đủ những cảm xúc đã xuất hiện trong trận cầu El Clasico mà ban đầu người ta cho rằng đã không còn nhiều ý nghĩa. Dưới đây là những điểm nhấn Barca vs Real...

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X