Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu El Clasico: Barca nhàm chán, Barca hủy diệt

Thứ Sáu 01/03/2019 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona một lần nữa lại biến Bernabeu trở thành sân tập khi xuất sắc vùi dập đại kình địch Real Madrid với tỷ số 3-0 để thẳng tiến trận chung kết Copa del Rey. Thấy gì sau trận El Clasico một chiều ở thủ đô Tây Ban Nha?

Sự trở lại của Luis Suarez

Trước cuối tuần qua, Luis Suarez sa sút phong độ thê thảm trong màu áo Barcelona. 1 bàn/9 trận là kết quả thành tích đáng báo động của hàng loạt những màn trình diễn tệ hại, khổ sở trông như hết hơi và thực sự kiệt quệ sức lực. Thế rồi pha sục bóng tuyệt đỉnh vào lưới Sevilla gần đây dường như chính là cú hích giải phóng đôi chân và cái đầu cho tiền đạo người Uruguay.

Dư âm Real Madrid 0-3 Barcelona Barca nhàm chán, Barca hủy diệt hình ảnh
Dư âm Real Madrid 0-3 Barcelona: Luis Suarez tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Trên thực tế, Suarez trải qua 50 phút đầu tiên tương đối mờ nhạt ở Bernabeu và có cảm giác Barca vẫn sẽ thi đấu như chấp người khi còn anh trên sân. Nhưng rồi Ousmane Dembele chạy chỗ đột phá bên hành lang cánh trái và tung đường căng ngang hoàn hảo vào vòng cấm địa.

Bóng vừa tầm như đặt đúng vị trí của Suarez và theo đà lao lên một cách bản năng, cựu ngôi sao Liverpool đáp lòng trong nhẹ nhàng, nhanh gọn nhưng đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn Keylor Navas ở góc gần khung thành.

Sau pha lập công mở tỷ số khoảng 20 phút, Suarez tiếp tục in dấu giày trong bàn thắng nhân đôi cách biệt khi gây áp lực khiến cặp hậu vệ Dani Carvajal và Rafael Varane lóng ngóng “phối hợp” đá phản lưới nhà. Một lần nữa, Dembele lại là chủ nhân của đường chuyền quyết định ở bên cánh đối diện.

Real Madrid 0-3 (1-4) Barca (KT): Tan tác tại El Clasico, Los Blancos nhìn đại kình địch vào chung kết cúp Nhà vua
Gặp chút ít bất lợi ở trận lượt đi khi hòa có tỷ số (1-1) trên sân nhà Camp Nou song ở trận lượt về tại sào huyệt Bernabeu của Real Madrid, Barca đã giành...

Chưa đầy 5 phút tiếp theo, Suarez kết liễu số phận hẩm hiu của Real Madrid cũng như khép lại trận El Clasico thứ 14 đáng nhớ trong sự nghiệp với bàn thắng thứ 11. Tiền đạo người Uruguay hoàn thành cú đúp với phong cách panenka kinh điển trên chấm penalty. Đó cũng là quả phạt đền được chính anh mang về sau khi khiến Casemiro phạm lỗi với mình trong khu vực 16m50.

Điểm sáng Vinicius Junior

Chính xác là điểm sáng hiếm hoi của Real Madrid trong thất bại tan nát ngay trên sân nhà trước đại kình địch xứ Catalonia này. Cụ thể hơn nữa, đó là tốc độ kinh hoàng của Vinicius Junior. Với bóng trong chân, sao trẻ người Brazil có lẽ cũng chỉ như bất kỳ tài năng 18 tuổi lên xuống thất thường nào khác, không có gì đặc biệt.

Hậu El Clasico Barca nhàm chán, Barca hủy diệt hình ảnh 2
Dư âm Real Madrid 0-3 Barcelona: Vinicius Junior là cầu thủ áo trắng chơi tốt hiếm hoi

Tuy nhiên khi Vinicius chạy với bóng, khán giả đơn giản đứng ngồi không yên. Vinicius nhanh một cách vô lý và hơn cả như thế, anh có thể tăng tốc trong chớp mắt. Trận Siêu Kinh Điển ở Bernabeu chứng kiến thần đồng tuổi teen không ngừng hành hạ và xé toang hàng phòng ngự Barca với tốc độ kinh hoàng của mình.

Khuyến điểm hạn chế duy nhất ở đây, cũng như lý do vì sao Vincius dù gì chỉ mới là một cậu nhóc 18 tuổi, đó dễ hiểu chính là sự thiếu ổn định trong từng pha xử lý bóng cũng như kinh nghiệm, bản lĩnh hẵn còn non nớt. Nền tảng kỹ thuật và tốc độ dồi dào mới chỉ giúp Vinicius kiến tạo những cơ hội nguy hiểm cho mình, nhưng rồi chính anh đã tự thân bỏ lỡ vô số một cách đáng tiếc.

Barca đại thắng Real: Sự khác biệt đến rợn người
Xét về thế trận, El Clasico tại bán kết lượt về cúp Nhà vua không có đội vượt trội. Tuy nhiên, dư âm Real 0-3 Barca chỉ ra sự hiệu quả hơn hẳn trong dứt điểm...


Ousmane Dembele là sự khác biệt

Barcelona sở hữu một trục dọc cột sống huyền thoại, nhưng nó cũng ngày càng già cỗi và nghèo nàn tốc độ đến mức đáng báo động. Trên thực tế bên cạnh cặp hậu vệ biên và hiển nhiên Lionel Messi, Ousmane Dembele là cầu thủ tấn công duy nhất thường xuyên được điền tên vào đội hình xuất phát. Nền tảng kỹ thuật và tốc độ của anh tựa như thú vũ khí từng là nguồn sống vững mạnh của Barca.

Barca an mung tran thang Real
Dư âm Real Madrid 0-3 Barcelona: Dembele chỉ cần chất chứ không cần lượng

Một trọng trách khổng lồ để gánh vác trên vai, vậy mà Dembele trông thực sự thoải mái và dễ dàng đảm nhận nó. Kể cả trong một đêm không nổi bật bằng Vininius bên kia chiến tuyến, ngôi sao người Pháp có lẽ cũng cảm thấy mình chẳng việc gì phải cạnh tranh kèn cưa với kỳ phùng địch thủ hay cố gắng hành hạ hàng phòng ngự Real Madrid với tốc độ của mình.

Đối với Dembele, quan trọng là sự kiên nhẫn và tính thời điểm để tung ra những đòn đánh chí mạng mà không cần tới tấp. Thế nên bất ngờ ngạc nhiên gì đâu khi cựu tài năng Dortmund chỉ hai lần đáng nói đến ở Bernabeu, nhưng cũng là hai lần anh khởi nguồn cho hai bàn thắng đầu tiên của Barca với hai đường căng ngang kiến tạo xuất phát từ hai pha bứt tốc ở mỗi cánh khác nhau.

Những thống kê không thể bỏ qua sau trận đấu Real 0-3 Barca
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Real 0-3 Barca bán kết lượt về cúp Nhà vua mùa giải 2018/19.


Barca nhàm chán, Barca hủy diệt

Không quá khó hiểu khi Barcelona của Ernesto Valverde là một tập thể nhàm chán trong mắt nhiều người hâm mộ. Họ chơi bóng với phong cách một màu, không có nhiều đổi khác so với năm ngoái, ngoại trừ với một hàng tấn công thừa mứa tài năng hơn.

Hơn thế nữa, Valverde còn thường xuyên đưa ra những quyết định nhân sự bất hợp lý như xuất phát Sergi Roberto bên cạnh Sergio Busquets và Ivan Rakitic, dẫn đến một hàng tiền vệ không thể luân chuyển bóng đủ nhanh gọn và sắc bén, cũng như dễ dàng bị phong tỏa giữa hai phòng tuyến dàn ngang của đối phương.

Barca thang dam 3-0 tai san Real
Dư âm Real Madrid 0-3 Barcelona: Barca nhàm chán, Barca hủy diệt

Về cơ bản là nếu Messi, Dembele hay Suarez không thể làm nên điều gì đó đặc biệt, kết quả tốt nhất cho Barca trong mỗi trận đấu chỉ có thể là 0-0. Trên đây là ba ngôi sao thường xuyên sắm vai gánh team và 70% số bàn thắng chiếm trong toàn đội kể từ đầu mùa giải này chính là minh chứng tiêu biểu rõ nét nhất.

Tuy nhiên, Barca cũng đã mới đón Arthur trở lại sau chấn thương. Với tân binh người Brazil, tuyến giữa của đội bóng xứ Catalonia chơi thứ bóng đá kiểm soát cấp tiến hơn hẳn, tựa như với độ cao trung bình dâng lên khoảng 10m.

Chưa hết, Samuel Umtiti cuối cùng cũng đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng tái xuất sân cỏ. Mức độ cơ động rộng khắp của trung vệ người Pháp sẽ là sự hỗ trợ bóc lọt giá trị cho cả Jordi Alba và Gerard Pique, yếu tố then chốt tạo điều kiện cho phép Valverde mạnh dạn dâng cao hàng phòng ngự của mình hơn.

Kết hợp hai viện binh này cùng với phong độ thăng hoa của Dembele, sự hồi sinh của Suarez và tất nhiên cả thiên tài Messi, Barca nhàm chán của Valverde hoàn toàn có thể lột xác thành một Barca hủy diệt như tất cả mọi người hằng ước ao và khiếp sợ.

Nếu và có lẽ khi điều này xảy đến, đó thực sự là tin xấu cho phần còn lại Châu Âu, đặc biệt trước mắt là chính Real Madrid với màn tái đấu thuộc khuôn khổ La Liga ngay cuối tuần này.

Video trận Real Madrid 0-3 Barcelona:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X