Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chèo kéo một loạt “ông lão”: Chúa ơi, họ khốn khổ đến vậy ư?

Thứ Ba 06/11/2018 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi chiến thắng vừa qua đã khỏa lấp đi sự hạn chế nơi hàng thủ Barca. Thực tế là họ đã nhận trung bình 1.27 bàn thua sau 11 vòng đầu tiên của La Liga mùa này, thành tích tệ nhất kể từ mùa giải 2000/01 tới nay. Việc Barca muốn mua một loạt lão tướng chỉ càng nhấn mạnh sự khốn cùng của họ vào lúc này.

Hàng thủ Barca liên tục gây họa


Gerard Pique đang là chủ đề tranh cãi lớn của dư luận Tây Ban Nha. Người ta không thể hiểu được rằng tại sao một trung vệ sa sút khủng khiếp đến vậy vẫn đều đặn có suất đá chính tại Barca. 14 trận vừa qua tại La Liga và Champions League, Pique đều chơi đủ không thiếu phút nào cho đội bóng xứ Catalonia.

Thực tế, phong độ của trung vệ 31 tuổi đã đi xuống từ mùa trước. Tuổi tác là một trong các lý do bên cạnh việc Pique quá bị phân tâm bởi những yếu tố hậu trường. Người ta nói rằng cựu binh của Barca giờ mê kinh doanh hơn bóng đá.

Barca chèo kéo một loạt ông lão Chúa ơi, họ khốn khổ đến vậy ư hình ảnh
Pique sa sút phong độ đáng kể thời gian qua

Điển hình là giữa tháng 10 vừa qua, nhân đợt nghỉ quốc tế, Pique (đã giã từ ĐT Tây Ban Nha) lặn lội vượt hơn 10 nghìn km sang tận Thượng Hải, Trung Quốc. Không hề liên quan tới bóng đá, cầu thủ sinh năm 1987 có những cuộc họp với các đối tác của công ty riêng do mình đứng đầu.

Người hâm mộ Barca hẳn chưa quên chính công ty Kosmos của Pique đã đứng ra làm video công bố quyết định ở lại Atletico Madrid cho Antoine Griezmann hè này. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu biết thời điểm đó Barca đang chiêu dụ chân sút người Pháp về với mình.

Vô kỷ luật, Pique bị lãnh đạo Barca chấn chỉnh
Gerard Pique bị lãnh đạo Barca chấn chỉnh vì thói vô kỷ luật ngoài sân cỏ. Một cuộc họp sẽ được tổ chức trong ít ngày tới và trung vệ 31 tuổi sẽ nhận những lời...

Hành động đó cộng thêm một số vi phạm khi tham gia giao thông và đối mặt án tù khiến Pique nhận nhiều chỉ trích từ dư luận. Lãnh đạo Barca cũng phải nghiêm khắc nhắc nhở trung vệ của mình tập trung hơn vào thi đấu. Nhưng tất cả dường như không có tác dụng.

Bản hợp đồng mới đầu năm 2018 không mang tính thúc đẩy Pique. Anh chơi ngày một tệ hơn và không phải ngẫu nhiên mà Barca chi tới 35 triệu Euro để mang về Clement Lenglet từ Sevilla. Chỉ có điều hiệu quả của thương vụ này chưa thấy đâu.

Barca chèo kéo một loạt ông lão Chúa ơi, họ khốn khổ đến vậy ư hình ảnh 2

Cặp đôi Pique và Lenglet liên tục gây họa cho hàng thủ Barca


Quá trình hòa nhập của Lenglet với Barca chậm hơn dự kiến. Đúng lúc này, hết trụ cột Samuel Umtiti lại tới dự bị Thomas Vermaelen đều ngã ra chấn thương. HLV Ernesto Valverde không còn cách nào khác ngoài sử dụng cặp trung vệ “thảm họa” Pique và Lenglet.

Những sai lầm của họ nói riêng và hàng thủ Barca nói chung xuất hiện đều đặn trong thời gian qua. Chẳng nói đâu xa, ở trận thắng nhọc nhằn 3-2 trước Rayo Vallecano cuối tuần qua, cả hai đều đã phạm lỗi lớn. Hết Lenglet phá bóng hỏng lại tới Pique 1 kèm 1 không nổi tiền đạo đối phương dẫn tới 2 bàn thua của Barca.

Xem lại 2 bàn thua ấu trĩ của Barca trước Rayo Vallecano:

Bàn thua 1


Bàn thua 2


Tính ra, 14 trận có sự tham gia của Pique từ đầu mùa, Barca chỉ giữ sạch lưới có 4 lần. Tổng cộng, thủ môn Ter Stegen của họ phải 16 lần vào lưới nhặt bóng, trung bình 1.14 lần/ trận.

Riêng tại La Liga 2018/19, hàng thủ Barca để lọt lưới 14 bàn sau 11 vòng đầu tiên, trung bình 1.27 bàn/ trận. Đây là thống kê tệ hại nhất của họ từ mùa giải 2000/01 tới nay.

Barca chèo kéo một loạt ông lão Chúa ơi, họ khốn khổ đến vậy ư hình ảnh 3
Barca thường xuyên lâm vào cảnh lấy công bù thủ


Hoảng loạn mua sắm


Theo tờ Mundo Deportivo, danh sách cần mua sắm vào tháng 1 này của Barca xuất hiện một loạt cái tên ở vị trí trung vệ. Nhưng tất cả trong số này hẳn đều khiến người ta phải hoảng hổn. Barca muốn mua Laurent Koscielny (Arsenal), Raul Albiol (Napoli), Pepe (Besiktas), Benedikt Howedes (Lokomotiv Moscow)… tưởng chỉ có trong tưởng tưởng.

Tất cả những trung vệ trên đều đã bước qua tuổi 30. Koscielny chấn thương nặng chưa ra sân phút nào trong mùa 2018/19, Raul Albiol, Pepe ngoài cao tuổi lại từng chơi cho đại kình địch Real Madrid trong khi Howedes đã từ Schalke trôi dạt sang Nga chơi cho Lokomotiv Moscow.

Koscielny len tieng ve chan thuong gap phai
Đến lão tướng + "thương binh" Koscielny cũng được Blaugrana dòm ngó

Một khi lãnh đạo buộc phải đưa vào tầm ngắm “thương binh” Koscielny, bất chấp điều tiếng vì Albiol, Pepe rồi chiêu dụ một Howedes trượt dốc nói lên sự kém cỏi nơi hàng thủ Barca lúc này. Ngoài ra, HLV Valverde cũng đang bất lực trong việc cải thiện tình hình.

Không phải ngẫu nhiên mà những hậu vệ cánh của Barca như Sergi Roberto hay Jordi Alba liên tục bị HLV Luis Enrique của ĐT Tây Ban Nha ngó lơ. Họ đều tấn công giỏi, nhưng phòng ngự thì ngược lại và Valverde thì chưa thể tìm ra giải pháp khắc phục.

HLV Valverde

HLV Valverde bất lực trong cải thiện hàng thủ Barca


Cách đây 1 tháng, Messi đã phàn nàn về hàng thủ Barca với sự mong manh lớn. Nhưng thời gian trôi qua, chưa có sự cải thiện nào đáng kể. Trong trận đấu đúng ra được thả lỏng chờ đại chiến với Inter Milan, Barca lại phải căng mình ra lấy công bù thủ và chỉ có 3 điểm trước Rayo Vallecano bởi bàn thắng phút cuối cùng của Luis Suarez.

Như vậy, cả 3 đội hiện nằm trong khu vực xuống hạng tại La Liga đều đã nã vào lưới Barca ít nhất 2 bàn: Huesca (thắng 8-2), Leganes (thua 2-1) và Rayo (thắng 3-2). Sự đi xuống của Pique cũng kéo theo sự lỏng lẻo nơi hậu phương đội chủ sân Camp Nou.

Rayo Vallecano
Đến nhược tiểu Rayo Vallecano cũng làm tung lưới Barca 2 lần

Bằng chứng là 29 vòng đầu của La Liga 2017/18, Barca chỉ lọt lưới 16 bàn (trung bình 0.55 bàn/ trận). Tuy nhiên, vào cuối lượt về, họ nhận tổng cộng 13 bàn thua chỉ sau 9 trận (1.44). Vấn nạn đó vẫn kéo dài tới tận bây giờ.

HLV Valverde của Barca chỉ biết cầu nguyện cho Umtiti sớm ngày bình phục. Còn lãnh đạo của họ đang lục tung những hang cùng, ngõ hẻm của châu Âu để chiêu dụ các lão tướng về với mình. Cầu Chúa ban phước lành cho những kẻ khốn khổ!


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X