Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: ‘Từ lúc thấy Messi, tôi đã biết Barca sẽ vô đối!’

Thứ Ba 29/10/2019 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV trưởng của Barcelona, Pep Guardiola cho biết từ khi nhìn thấy Lionel Messi chơi bóng lần đầu tiên, ông đã biết tương lai sáng sủa đang chờ CLB.

HLV đương nhiệm của Manchester City mới cho biết một số chi tiết đằng sau thành công của ông tại Barca.

Messi trưởng thành dưới tay Guardiola


Mùa 2008-09, Pep Guardiola được đôn từ đội B lên làm HLV trưởng đội 1. 4 năm tại sân Camp Nou, HLV tài ba này đã giúp họ giành được nhiều danh hiệu cao quý, nổi bật nhất là 3 La Liga và 2 Champions League.

Pep Guardiola ‘Từ lúc thấy Messi, tôi đã biết Barca sẽ vô đối!’ hình ảnh
Messi hiện đã vươn tới tầm vĩ đại của Barca

Dưới trướng Guardiola, Messi đã có sự bứt phá trong sự nghiệp. Ngay sau khi tiếp quản ghế nóng, cựu tiền vệ lừng danh một thời đã đẩy đi những cựu binh Ronaldinho hay Deco để lấy chỗ cho tài năng trẻ sáng giá nhất của CLB.

Từ đó, Messi như cá gặp nước và không ngừng tỏa sáng. Ngay mùa đầu thời Guardiola, anh đã ghi 38 bàn, chỉ kém 4 bàn so với 4 mùa trước đó cộng lại. Mùa cuối của ông thầy này, Messi có 73 bàn trên mọi mặt trận, tới nay vẫn là cao nhất trong sự nghiệp.

Pep chia sẻ kỷ niệm


Tới giờ, Messi đã trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barca. Về học trò cũ, Guardiola nói với Catalunya Radio: “Tôi đã được ai đó trong đội nói rằng có một cầu thủ rất giỏi trong đội. Họ nói với tôi rằng anh ấy còn rất trẻ nhưng đã ghi được nhiều bàn thắng và có tiềm năng cực lớn.”

Guardiola ‘Từ lúc thấy Messi, tôi đã biết Barca sẽ vô đối!’ hình ảnh 2
Guardiola có công lớn trong sự thăng tiến của Leo

“Tôi không biết Messi cho đến một ngày nọ gặp anh ấy và cha tại một cửa hàng Nike. Tôi nhìn thấy anh ấy, dáng vẻ nhỏ con và ngại ngùng. Tôi đã từng nghĩ: Liệu có giỏi như mọi người nói không?”

“Chúng tôi bắt đầu giai đoạn trước mùa giải ở Scotland, đã thắng 6-1, 5-0 và anh ấy ghi 3 bàn mỗi trận. Tôi đã nghĩ trong đầu rằng với người này, chúng tôi có thể giành được mọi thứ.”


Guardiola cũng ca ngợi văn hóa nơi đội hình ông huấn luyện tại Barcelona và tình cảm đặc biệt lưu giữ đến giờ. Ông nói thêm: “Không có nhiều thời gian, nhưng tôi rất thích quá trình xây dựng đội hình, thực hiện những thay đổi và mọi thứ đều trôi chảy.”

“Chúng tôi luôn đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau. Tôi đã có trong tay một nhóm cầu thủ thường xuyên đi ăn tối, một nhóm biết cách tiến về phía trước trong những thời điểm khó khăn. Mối quan hệ mà chúng tôi có là không thể tin được.”

“Không chức vô địch hay danh hiệu nào có thể sánh bằng. Chúng tôi luôn hết mình vì nhau. Nhưng theo thời gian, mọi thứ đều phải đi đến hồi kết.”


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X