Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola khuyên Messi kết thúc sự nghiệp ở một CLB…

Thứ Sáu 30/04/2021 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola hy vọng rằng Lionel Messi có thể kết thúc sự nghiệp của mình tại Barcelona bởi HLV trưởng Man City cho rằng trò cũ khó tìm thấy một ngôi nhà tốt hơn.

Hè năm ngoái, Lionel Messi từng muốn dứt áo rời Barcelona. 1 năm trôi qua, Blaugrana đã có nhiều đổi thay từ thượng tầng trở xuống và nhiều người hy vọng người đội trưởng vĩ đại sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng.

Lionel Messi
Messi chưa quyết định về tương lai

Pep Guardiola, người đã đưa Messi vươn lên đỉnh cao của bóng đá thế giới trong 4 năm hợp tác tại Barca hy vọng rằng anh sẽ chỉ khoác áo một CLB trước khi treo giày. HLV người Tây Ban Nha nói với kênh truyền hình TV3:

“Tôi hy vọng Messi có thể kết thúc sự nghiệp của mình tại Barca. Cậu ấy sẽ không tìm được một ngôi nhà tốt hơn. Điều duy nhất cần phải làm, như người thầy thân yêu của chúng tôi (cựu cầu thủ và HLV Barca, Johan Cruyff) đã nói, là quay trở lại nguồn cội, cởi bỏ khúc mắc của sự việc.”

“Đó là điều khiến Barca trở nên đặc biệt về nhiều mặt. Chúng tôi biết cách để làm điều này thông qua những gì diễn ra trong quá khứ. Tất cả những gì bạn phải làm là rũ bỏ bụi bẩn và làm lại. Không CLB nào tốt hơn để làm điều đó.”

Guardiola Messi
Guardiola gửi lời khuyên đến trò cũ

Guardiola và Messi đã cùng nhau mang về 14 danh hiệu lớn nhỏ cho Barca đặc biệt là 3 La Liga và 2 Champions League. Năm 2012, HLV 50 tuổi chia tay sân Camp Nou trước khi dẫn dắt Bayern Munich và Man City.

Messi ở lại và tiếp tục gồng gánh Barca tới những vinh quang. Ở tuổi 33, người 6 lần giành Quả bóng vàng vẫn là sự khác biệt lớn so với phần còn lại của đội bóng, đóng góp 34 bàn cộng 14 kiến tạo sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Dù vậy, tương lai của Messi vẫn nhận phải nhiều nghi ngờ. Barca hiện đã suy yếu, không đáp ứng cả về tham vọng chuyên môn lẫn tài chính của siêu sao người Argentina khi nợ nần chồng chất, ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X