Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola nói gì về khả năng trở lại Barca?

Thứ Ba 08/06/2021 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola đã loại trừ việc trở lại Barcelona với tư cách HLV trưởng và khẳng định Ronald Koeman xứng đáng được trao thêm cơ hội.

Pep Guardiola đã tạo nên một đội hình Barcelona vĩ đại bậc nhất trong lịch sử CLB khi dẫn dắt từ năm 2008 đến 2012. Họ cùng nhau giành 14 danh hiệu, bao gồm 3 chức vô địch La Liga và 2 Champions League.

Guardiola
Guardiola phủ nhận khả năng trở lại Barca

Sau đó, Guardiola tiếp tục đạt được thành công tại Bayern Munich và Man City. Dù vậy, những tin đồn nhà cầm quân 50 tuổi sẽ tái ngộ Barca vẫn rộ lên. Guardiola tuyên bố trước trận chung kết Champions League với Chelsea vào cuối tháng trước rằng sẽ tiếp tục ở lại Man City cho đến khi hết hạn hợp đồng vào năm 2023.

Mới đây, HLV người Tây Ban Nha nhắc lại lập trường của mình trên Cadena SER khi được hỏi về những tin đồn trở lại Barca: “Tôi còn hợp đồng 2 năm với Man City. Tôi rất vui và sẽ tiếp tục công việc của mình.”

Guardiola cũng ủng hộ Koeman - HLV đương nhiệm mới được chủ tịch Joan Laporta xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Barca trong mùa 2021-22, kết thúc những đồn đoán. Nếu đạt chỉ tiêu, cựu thuyền trưởng ĐT Hà Lan sẽ được gia hạn thêm 1 năm.

Guardiola cho rằng đây là phần thưởng xứng đáng cho Koeman sau những dấu ấn tạo dựng trong mùa đầu tiên ở Barca, đặc biệt là giúp họ vô địch cúp Nhà vua. Ông nói thêm: “Koeman là HLV lý tưởng cho Barca trong mùa giải tới.”

Guardiola va Koeman
Guardiola ủng hộ Koeman tiếp tục dẫn dắt Barca

“CLB mới trải qua một năm khó khăn và Koeman xứng đáng có thêm thời gian. Bên cạnh đó, năm thứ 2 luôn tốt hơn. Có những lúc Barca đã chơi rất tốt và họ vẫn có tiềm năng tốt hơn nữa.”

Barca đã sớm mang về 2 tân binh Eric Garcia và Sergio Aguero theo dạng chuyển nhượng tự do. Họ đều là những học trò cũ của Guardiola tại Man City và chia tay CLB nước Anh khi hợp đồng đáo hạn sau mùa 2020-21.

Guardiola chắc chắn rằng cả hai sẽ chơi tốt tại Barca và dự đoán rằng Garcia có thể trở thành đội trưởng của CLB trong tương lai: “Aguero và Eric Garcia là hai bản hợp đồng tuyệt vời của Barca.”

“Aguero là một cây săn bàn bẩm sinh. Còn Garcia, tôi muốn nói với Koeman rằng đó là một chàng trai tốt, thực sự thông minh và đã có những trận đấu ấn tượng. Đó sẽ là một trong những thủ lĩnh của Barca trong thập kỷ tới.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X