Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola kể chuyện bị Cruyff chê: “Cậu còn chậm hơn cả bà tôi”

Chủ Nhật 09/10/2016 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày đầu cùng làm việc, chàng trai trẻ Pep Guardiola đã phải nhận những lời góp ý không mấy dễ chịu từ HLV huyền thoại Johan Cruyff.
Guardiola ke chuyen bi Cruyff che Cau con cham hon ca ba toi hinh anh
Pep từng được Cruyff uốn nắn che chở chu đáo

Mới đây, đích thân HLV Pep Guardiola đã có những tiết lộ thú vị về mối quan hệ giữa ông và người thầy huyền thoại Johan Cruyff khi còn ở Barcelona. Khi ấy, chàng cầu thủ trẻ Pep mới 18 tuổi được trao cơ hội đá chính cho đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên, anh lại bị vị HLV khó tính người Hà Lan chê bai rằng: “Cậu còn chậm hơn cả bà tôi”.

“Đó là trận đấu giao hữu với một đội bóng ở giải hạng ba và tôi muốn đá tiếp hiệp 2. Nhưng Cruyff nói không. Chỉ vậy thôi”, HLV Guardiola kể lại. “Tôi đã nghĩ rằng mình chẳng có cơ hội được thi đấu cho Barcelona lần nào nữa.”

Dù vậy, điều mà ông lo lắng sau đó đã không trở thành hiện thực. Guardiola dần trở thành một gương mặt quan trọng trong đội hình của đội chủ sân Nou Camp dưới sự dẫn dắt của HLV Johan Cruyff.

Trải qua nhiều năm, Guardiola hiểu ra rằng những lời chê bai kiểu như vậy là một trong những yếu tố quan trọng trong phương pháp huấn luyện của người thầy.

“Đó là cách mà Johan Cruyff làm việc. Ông ấy đòi hỏi rất nhiều nhưng cũng là một người che chở tuyệt vời”, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha chia sẻ. “Ông ấy sẽ khích lệ và sau đó bảo vệ bạn. Ông ấy là bậc thầy trong việc kiểm soát cầu thủ. Ông ấy biết lúc nào bạn cần được khích lệ hay che chở.”

Dưới sự kèm cặp của "Thánh Johan", Guardiola đã thi đấu hơn 260 trận cho Barcelona. Khi chuyển sang làm huấn luyện viên, ông cũng kế thừa một cách xuất sắc những điều đã được học từ người thầy và trở thành một trong những chiến lược gia thành công nhất thế giới, dù tuổi nghề chưa đến 10 năm. 

Tường Minh

► Xem thêm lịch bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X