Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola cảnh báo Messi sẽ chấn thương như cơm bữa khi đã có tuổi

Thứ Năm 31/10/2019 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Tây Ban Nha khuyên nhủ cậu học trò cũ siêu sao không nên tích cực di chuyển quá nhiều trong mỗi trận đấu của Barcelona và Argentina khi cũng đã không còn trẻ nữa.

Lionel Messi tiếp tục thể hiện đẳng cấp siêu sao vĩ đại của mình với màn trình diễn chói sáng giúp Barcelona hủy diệt Valladolid với tỷ số 5-1, khi một mình huyền thoại người Argentina đóng góp hai cú đúp bàn thắng và kiến tạo để giúp CLB xứ Catalonia tiếp tục ngự trị trên ngôi vị số một La Liga.

Không bất ngờ với những lời ngợi ca tán tụng nghe đã quá nhàm dành cho Messi, thậm chí mới lại độc đáo hơn có xuất phát từ chính đối thủ bại tướng Valladolid, khi giám đốc David Espinar ví von anh như “căn bệnh đậu mùa không có vaccine phòng tránh” cũng như so sáng với tầm cỡ Ronaldo người Brazil.

Pep Guardiola cảnh báo Leo Messi sẽ chấn thương như cơm bữa nếu hình ảnh
Guardiola cảnh báo Messi sẽ chấn thương như cơm bữa khi đã có tuổi

Tại Anh dõi theo trận đấu xuất sắc của đội bóng cũ Barca cũng như cá nhân Messi, HLV Pep Guardiola của Manchester City cũng nức nở tâng bốc cậu học trò đã cùng với ông trải qua những năm tháng vinh quang rực rỡ cách đây khoảng một thập kỷ.

Tuy nhiên khi Messi đã ngoài 30 tuổi và không còn trẻ trung sung mãn như xưa, Guardiola cũng bày tỏ mối lo ngại về nguy cơ chấn thương như cơm bữa nếu anh không từ bỏ lối chơi này trên sân cỏ. Phát biểu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha:

“Một ngày nào đó, Messi sẽ giải nghệ và Barca cần phải chuẩn bị một khoảng không gian quanh sân Camp Nou để dựng tượng cậu ấy, giống như những gì họ đã từng làm với Johan Cruyff và Laszlo Kubala.”

“Messi lúc này không còn trẻ như thời đôi mươi để Barca có thể đòi hỏi quá nhiều được nữa. Tất nhiên trong mỗi trận đấu, cầu thủ nào bất kể ngôi sao hay không đều cần phải chạy, đóng góp vào lối chơi chung của tập thể không nhiều thì ít. Thật sự chẳng có lý do gì để lười di chuyển và thiếu tích cực vận động hết cả.”

“Song như đã nói, Messi không nên quá ham chạy nữa mà chỉ bứt tốc theo từng quãng, từng thời điểm mà thôi, tất cả cũng chỉ vì thể trạng sức khỏe của cậu ấy. Nếu cậu ấy cứ chạy nhảy như khi còn gắn bó với tôi ở mùa giải đầu tiên tại Barca, cậu ấy sẽ chấn thương theo tần suất ba tháng một lần mất thôi. Làm việc với những huyền thoại ngoài 30 tuổi là thứ khó nhất đối với các HLV.”

Messi giúp Barca đại thắng Valladolid, HLV Valverde cạn lời
HLV Valverde đã cạn lời khi Messi in dấu giày vào 4 bàn thắng trong màn vùi dập Real Valladolid đêm qua với tỉ số 5-1.
Vidal ca ngợi siêu sao đến từ hành tinh khác của Barca
Arturo Vidal cảm nhận siêu sao Lionel Messi của Barcelona đến từ hành tinh khác chứ không chỉ đơn giản là ở trái đất.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X