Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Granada 0-4 Real: Morata còn dự bị đến bao giờ?

Chủ Nhật 07/05/2017 05:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, tiền đạo Morata tỏa sáng trong vai trò một “kép phụ” tại sân Bernabeu. Cũng ở trận đấu này, Benzema lại dứt điểm vô duyên đến tệ hại. Phải chăng đã đến lúc sao đổi ngôi tại Bernabeu?

Đối mặt với một đội bóng yếu và đã nắm trong tay chiếc vé xuống hạng là Granada, HLV Zidane khá tự tin tung ra sân đội hình B để giữ sức cho các trụ cột trước giai đoạn quan trọng của mùa giải. Tuy vậy, sức mạnh của “kép phụ” Real cũng là quá lớn để đội chủ sân Nuevo Los Carmenes có thể đối phó.

Chỉ trong vòng 11 phút đầu tiên, đội bóng Hoàng gia đã giải quyết xong trận đấu với cú đúp của James Rodriguez. Hai bàn thắng tiếp theo của Morata đã ấn định thắng lợi chung cuộc 4-0 cho Kền kền trắng ngay trong hiệp 1. Đáng lẽ tỉ số còn có thể đậm hơn rất nhiều nếu như các cầu thủ Real dứt điểm nắn nót hơn khi có cơ hội.
Du am Granada 0-4 Real Morata con du bi den bao gio hinh anh
Real thắng dễ Granada với đội hình B

Tiền đạo Morata
là một trong những cái tên chơi xuất sắc nhất bên phía Real và cú đúp bàn thắng mà anh ghi được là minh chứng khá rõ ràng. Đáng chú ý khi Morata chỉ sút bóng đúng ba lần trong cả trận đấu. Phần lớn thời gian, ngôi sao 24 tuổi đóng vai trò chim mồi thu hút hậu vệ đối phương để các đồng đội tha hồ làm mưa làm gió với những khoảng trống mênh mông.

Trong những trận đấu gần đây, Morata thi đấu cực kỳ sắc bén. Anh có in dấu giày vào những bàn thắng của Real Madrid trong 5 trận đấu gần nhất. Thống kê cho thấy, chỉ trong vòng 5 trận đã qua, Morata đã ghi được 7 bàn thắng và kiến tạo 2 lần, một hiệu suất cực khủng. Cho dù bị cầm tù trên ghế dự bị của Real song Morata vẫn thể hiện được tiềm năng cũng như cảm giác săn bàn của một sát thủ hàng đầu.
Alvaro Morata có hiệu suất làm bàn khủng hơn cả Messi
Với cú đúp vào lưới Granada, Alvaro Morata gây bất ngờ khi có hiệu suất làm bàn không tính phạt đền cao nhất tại La Liga, hơn cả hai siêu sao Lionel Messi và...

Du am Granada 0-4 Real Morata con du bi den bao gio hinh anh 2
Alvaro Morata đóng góp cú đúp vào chiến thắng của Real

“Siêu dự bị” của Kền kền trắng đã ghi được 15 bàn thắng tại La Liga năm nay sau 1256 phút ra sân. Tính trung bình, trung phong mang áo số 21 ghi được 1.05 bàn thắng mỗi 90 phút. Nếu tính riêng những cầu thủ đã ghi được nhiều hơn 5 bàn và loại bỏ đi những bàn thắng từ chấm penalty thì Morata hiện đang là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Xếp ngay phía sau Morata là Messi với hiệu suất 1.02 bàn/90 phút. Suarez có chỉ số này ở mức 0.90 bàn/90 phút. Còn những cái tên xếp phía sau đều đứng cách vị trí số 1 của Morata một khoảng khá xa.

Trong khi phong độ của Alvaro Morata đang lên rất cao thì Benzema càng thi đấu càng cho thấy sự sa sút. Mặc dù mới chỉ bước qua tuổi 29 song những bước chạy của cầu thủ người Pháp đã nặng nề hơn rất nhiều. Mùa này, Benzema được xuất phát tới 21 lần tại La Liga nhưng mới chỉ ghi được 9 bàn thắng. Xét về số pha kiến tạo ở La Liga, Benzema cũng chỉ ở mức ngang bằng Morata với 4 lần dọn cỗ cho các đồng đội. Ở trận đấu với Granada, ngôi sao mang áo số 9 cũng được trao 3 cơ hội ngon ăn nhưng dứt điểm khá vô duyên và không ghi được bàn thắng nào.
Du am Granada 0-4 Real Morata con du bi den bao gio hinh anh 3
Morata xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn tại sân Bernabeu

Thế nhưng ở những trận đấu lớn, Benzema vẫn là cái tên được HLV Zidane tin tưởng. Dẫu cho Morata đã ghi được 7 bàn trong 4 lần xuất phát gần nhất nhưng anh vẫn tiếp tục phải mài đũng quần trên ghế dự bị và chứng kiến các đồng đội chiến đấu với Bayern Munich cũng như Atletico Madrid tại Champions League. Ở trận Siêu kinh điển, Morata cũng không được góp mặt một phút nào dẫu cho Benzema chơi dưới mức trung bình.

Hồi đầu tuần, thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon đã khẳng định rằng nếu Morata ở lại thành Turin thay vì trở lại Bernabeu vì bây giờ anh chắc chắn sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất của Juventus. Với trình độ của Morata, anh thừa sức chiếm một suất đá chính ở bất kỳ CLB nào tại châu Âu vào thời điểm này. Ngôi sao người Tây Ban Nha xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn để chứng tỏ bản thân. Chelsea và Man United đang nhăm nhe cuỗm Morata khỏi tay Real. Và nếu như bị đối xử một cách thiếu công bằng như hiện nay, tiền đạo 24 tuổi hoàn toàn có thể chia tay sân Bernabeu một lần nữa trước khi HLV Zidane kịp hối hận về những quyết định dùng người của mình.
Tổng hợp: Granada 0-4 Real Madrid (Vòng 36 La Liga 2016/17)
Các cầu thủ dự bị của CLB Hoàng gia TBN đã tạo ra bước ngoặt cho trận đấu Granada vs Real Madrid.
Du am Granada 0-4 Real Morata con du bi den bao gio hinh anh 4
Thông số trận đấu Granada 0-4 Real Madrid

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X