Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Granada 0-3 Barca: Bản lĩnh nhà vô địch đã được thể hiện đúng lúc

Chủ Nhật 15/05/2016 00:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước vào trận Granada 0-3 Barca với sức ép buộc phải thắng để chắn chắn về ngôi đầu bảng, Blaugrana đã chơi rất bình tĩnh để không cho phép đại diện xứ Andalucia phá hỏng bữa tiệc của mình.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Phải nói rằng dù Granada không mạnh nhưng sức ép dành cho Barca là vô cùng lớn. Thầy trò HLV Enrique buộc phải giành chiến thắng để đảm bảo giữ được ngôi vương bởi áp lực khủng khiếp của Real ở ngay phía sau. Quan trọng hơn, bản thân thầy trò HLV Jose Gonzalez cũng muốn tạo ra thử thách cực đại cho nhà vua tương lai của La Liga. Kể cả khi hết động lực thi đấu, đội bóng xứ Andalucia vẫn quyết chơi với tất cả những gì mình có để gây khó dễ cho Blaugrana. Thực tế những phát điểu trước trận của Cuenca và các đồng đội đều cho thấy rõ ý định phá hỏng bữa tiệc đăng quang của gã khổng lồ xứ Catalan.

Granada 0-3 Barca (KT): Suarez lập hattrick đưa Blaugrana lên ngôi Vương
(Bongda24h.vn) - Tuy phải hành quân đến sân Los Carmenes của Granada ở vòng 38 La Liga nhưng màn trình diễn chói sáng của Suarez đã giúp Barca giành chiến...

Trước tâm thế như vậy thì không khó để dự đoán ra cách chơi phòng ngự số đông, đầy tiêu cực của đội chủ nhà trong trận Granada 0-3 Barca. Thực tế, toàn bộ cầu thủ áo đỏ trắng đều co về 1/4 phần sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Diễn biễn trong 20 phút đầu cũng rất bất lợi cho Blaugrana khi họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Fernandez. Thầy trò HLV Gonzalez đã áp dụng rất tốt chiến thuật mà những Atletico, Real, Sociedad và Valencia đã hạ gục Barca. Đó là phòng ngự số đông ở trung lộ nhưng không hoàn toàn co về vòng 16m50. Messi và các đồng đội đã đầy khó khăn để có thể tung ra những miếng phối hợp sở trường của mình.

Granada 0-3 Barca Ban linh nha vo dich da duoc the hien dung luc hinh anh
Barca hoàn toàn xứng đáng lên ngôi vô địch La Liga

Trong lúc những cule lo lắng về một điều gì đó bi quan thì gã khổng lồ xứ Catalan đã thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn. Sau khi thật sự bế tắc vì bị Granada khóa chặt trung lộ, Barca không còn là Barca như mọi khi ban bật ở cự li ngắn nữa. Thay vào đó các học trò của HLV Enrique đã thật sự tinh quái khi co đội hình về giữa sân để kéo hàng thủ chủ nhà lên cao hơn đôi chút. Và thế là đủ để họ thực hiện ý đồ phá bẫy việt vị bằng các pha băng lên của hậu vệ biên. Ở bàn mở tỷ số, khi mà các cầu thủ Granada vẫn mải mê kèm MSN thì Alba lao lên rất nhanh để nhận bóng. Một cú căng ngang đơn giản của hậu vệ người Tây Ban Nha là đủ để Suarez phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Video clip bàn thắng: Deportivo 0-2 Real Madrid (Vòng 38 La Liga 2015/16)
(Deportivo - Real Madrid, vòng 38 La Liga) Real Madrid thể hiện tinh thần chiến đấu quật khởi bất chấp kết quả trận đấu cùng giữa của Barca.

Bàn thắng thứ 2 của tiền đạo người Uruguay ở cuối hiệp 1 cũng theo kịch bản tương tự nhưng lần này còn sắc bén và khó lường hơn. Các cầu thủ đội khách đá vờn bóng ở khu vực giữa sân, bóng liên tục được chuyền qua lại giữa cặp trung vệ Pique và Mascherano. Khi mà các học trò của Jose Gonzalez vẫn nghĩ rằng khung thành đội nhà đang có sự an toàn thì họ đã phải trả giá. Một cú phất bóng đổi cánh rất nhanh của Mascherano cho Alves lao lên là đã loại bỏ được cả hàng thủ áo đỏ trắng. Để rồi Suarez lại lao vào cắt mặt rất nhanh để ghi bàn. Một pha bóng mà chắc chắn Enrique đã cho các học trò tập rất kỹ bởi nhìn cách chuyền của Mascherano, cách di chuyển của Alves, rồi cả pha băng vào của tiền đạo người Argentina đều diễn ra trong nháy mắt và sự chính xác tuyệt đối.

Granada 0-3 Barca Ban linh nha vo dich da duoc the hien dung luc hinh anh 2
Barca thi đấu bình tĩnh để khai thác điểm yếu của đối thủ

Khi đã dẫn trước 2-0 sau hiệp 1 thì mọi thứ đã trở nên quá thuận lợi cho Barca. Tuy vậy, gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục chứng minh tố chất vô địch của mình với cách đá đầy ý đồ ở hiệp đấu thứ 2. Enrique đoán được kế hoạch buộc phải dồn lên tấn công của Granada và họ sẽ phải trả giá nếu Blaugrana chơi kiểu rình rập. Qủa đúng như vậy khi Messi và các đồng đội chủ động chơi chạm, thậm chí sẵn sàng lùi về phần sân nhà để khiến chủ nhà bộc lộ nhiều khoảng trống trong hiệp 2. Trước bàn thắng ấn định Granada 0-3 Barca, Messi, Neymar và Suarez đã có rất nhiều cơ hội mười mươi mà tình huống bỏ lỡ của tiền đạo người Brazil ở phút 60 là rõ nét nhất.

Granada 0-3 Barca Ban linh nha vo dich da duoc the hien dung luc hinh anh goc
Thông số trận đấu Granada 0-3 Barca

Chiến thắng hôm nay của Barca có cách biệt nhưng không tưng bừng như kỳ vọng. Điều đó không quan trọng khi mà thầy trò HLV Enrique đã chính thức trở thành nhà vua mới của La Liga. Đây cũng chính là hình ảnh quen thuộc của đội chủ sân Nou Camp ở mùa giải này. Một đối thủ mạnh nhưng biết chơi ý đồ, bình tĩnh khoét vào đúng điểm yếu nhất của đối phương. Với rất nhiều người thì việc Barca bị loại ở Champions League chỉ là tai nạn do họ sa sút thể lực mà thôi. Còn chức vô địch giải đấu số 1 xứ Bò tót vào hôm nay là hoàn toàn xứng đáng. Và nếu vẫn giữ được cách đá đầy sự thực dụng và bản lĩnh như vậy thì CLB xứ Catalan sẽ còn có cơ hội giành thêm Cúp nhà vua Tây Ban Nha vào tuần sau.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X