Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góp công hủy diệt Girona, Lionel Messi phá vỡ hai kỷ lục

Chủ Nhật 25/02/2018 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã phá vỡ hai kỷ lục vô tiền khoáng hậu của La Liga khi góp công vào màn hủy diệt Girona trên sân Nou Camp.

 
Cho đến trước màn chạm trán trên sân Nou Camp, Girona vẫn là đội bóng duy nhất tại La Liga mùa này chưa bị Lionel Messi phá lưới. Tuy nhiên, thành tích đó chỉ kéo dài 30 phút khi "Leo" ghi bàn đầu tiên, góp công vào chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Girona.
 
Lionel Messi pha vo hai ky luc trong tran thang Girona.
Lionel Messi phá vỡ hai kỷ lục trong trận thắng Girona.

Với cú đúp vào lưới Girona, Messi đã trở thành cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều đội bóng nhất tại La Liga với con số 36. Trước đó, "El Pulga" chia sẻ kỷ lục này với Raul Gonzalez và Aritz Aduriz với 35 đội. Đối trọng của Messi là Cristiano Ronaldo đã chạm trán 33 đội bóng khác nhau ở La Liga, ghi bàn vào lưới 31 đội.
 
Ngoài hai bàn thắng, Messi còn đóng góp vào chiến thắng bằng pha kiến tạo giúp Luis Suarez ghi bàn gỡ hòa 1-1. Pha bóng đó cũng giúp Messi trở thành cầu thủ có nhiều đường kiến tạo thành bàn nhất trong lịch sử La Liga với 148 bàn, vượt qua rất nhiều chân chuyền vĩ đại khác.
 
Bongda24h.vn cũng đánh giá những đối tác của Messi trên hàng công cũng có một ngày thi đấu ấn tượng. Luis Suarez là người tỏa sáng rực rỡ nhất với hattrick bàn thắng cũng như cú đúp kiến tạo, có thể nói 5/6 bàn thắng của Barca trận này có in dấu giày của cầu thủ người Uruguay.
 
Bản hợp đồng kỷ lục Philippe Coutinho cũng có bàn thắng đầu tiên tại La Liga cho Barca khi ghi bàn nâng tỉ số lên 5-1. Ousmane Dembele cũng lần đầu tiên trực tiếp in dấu giày vào bàn thắng của Barca kể từ khi trở lại thi đấu vào đầu tháng Một, với pha kiến tạo cho Luis Suarez ấn định chiến thắng.

Thống kê Barca 6-1 Girona

Tổng hợp Barca 6-1 Girona:
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X