Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Godin bảo vệ Atletico: ‘Bóng đá đẹp không thể chiến thắng’

Chủ Nhật 28/07/2019 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Diego Godin đã đáp trả những nhà phê bình về việc CLB cũ Atletico Madrid của anh không chơi thứ bóng đá đẹp.

Theo trung vệ người Uruguay, CLB cũ Atletico Madrid của HLV Diego Simeone đã chơi thứ bóng đá để hướng tới các chiến thắng, một điều vô cùng quan trọng.

Godin đã trải qua 9 năm gắn bó với Atletico trước khi chia tay dưới dạng chuyển nhượng tự do hè này và gia nhập Inter Milan. Cầu thủ 33 tuổi đã cùng Rojiblancos giành 1 chức vô địch La Liga và 2 lần vào chung kết Champions League song đều thất bại trước kình địch Real Madrid.

Diego Godin đã đáp trả những nhà phê bình về Atletico hình ảnh
Diego Godin trải qua 9 mùa giải tại Atletico

Bất chấp thành công mà Atletico có được thời Diego Simeone, họ vẫn chịu những chỉ trích bởi cách chơi tiêu cực của mình. Godin – linh hồn nơi hàng phòng ngự của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha những năm qua đã lên tiếng ủng hộ CLB cũ.

“Tôi muốn hỏi, chơi tốt là thế nào? Tôi nghĩ có hai điều khác nhau: một là chơi đẹp, hai là chơi tốt”, tuyển thủ Uruguay nói với Gazzetta dello Sport.

“Chơi tốt là để chiến thắng. Và chiến thắng đạt được bằng cách phòng thủ tốt và tấn công tốt. Có rất nhiều đội chơi thứ bóng đá đẹp, họ cầm bóng vượt trội nhưng lại thất bại. Đó không phải là chơi tốt bởi quan trọng nhất vẫn là kết quả.”

Uruguay là đội vô địch World Cup đầu tiên vào năm 1930 và quốc gia Nam Mỹ nhỏ bé này liên tục sản sinh ra những ngôi sao thế giới như Edinson Cavani, Luis Suarez và Godin một cách thường xuyên. Về điều này, Godin lý giải:

“Cả thế giới luôn đặt câu hỏi làm thế nào có rất nhiều nhà vô địch được sản sinh từ đất nước có 3,5 triệu người. Đơn giản: đó là bởi văn hóa. Chỉ có những người sống ở đó mới có thể hiểu. Không mét vuông nào trên cả nước mà bạn không nhìn thấy một quả bóng lăn và một đứa trẻ chạy theo nó.”

“Mỗi gia đình đều hy vọng rằng con họ vượt trội và có thể giải quyết các vấn đề kinh tế. Và vì vậy chúng tôi chơi bóng ở khắp mọi nơi: trên đường, trên đồi với sự say mê lớn trong mọi điều kiện thời tiết: lạnh, nóng, mưa, nắng. Chúng tôi có thể chơi mọi lúc.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X