Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Vòi 80 triệu Euro cho Rodrigo? Mời đi chỗ khác!

Thứ Năm 02/08/2018 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Biết Real Madrid đang khát một mũi công thay thế Cristiano Ronaldo, Valencia ép giá triệt để trong thương vụ Rodrigo. Nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không điên đến mức nhắm mắt thả mình theo dòng xoáy ngày một xiết của thị trường chuyển nhượng.

Real muốn có Rodrigo

Real Madrid không hề muốn Cristiano Ronaldo ra đi. Đến lời đề nghị đầu tiên trị giá 100 triệu Euro mà Juventus gửi tới cho ngôi sao 33 tuổi, họ cũng còn từ chối. Chỉ tới khi phía Ronaldo và người đại diện có tác động yêu cầu được ra đi (không phải lần đầu tiên), chủ tịch Florentino Perez mới tặc lưỡi chấp thuận.

Perez không ngại ngần tiết lộ Ronaldo mới là người đơn phương muốn chia tay chứ không phải Real. Thậm chí, người đứng đầu sân Santiago Bernabeu yêu cầu tuyển thủ Bồ Đào Nha phải làm rõ điều này trước các phương tiện truyền thông. Thông qua đó, Perez nhận được nhiều sự thông cảm, tránh sự hiểu lầm từ các Madridista.

Valencia ép giá Real vụ Rodrigo lên tới 80 triệu Euro hình ảnh
Real buộc lòng phải để Ronaldo tới Juventus

Trong một mùa hè diễn ra World Cup 2018, không dễ để Real thực hiện “bom tấn” như ý. Họ hoàn toàn có thể vung tiền mang về một chân sút lấp vào khoảng trống đó. Nhưng mấu chốt nằm ở việc người đó có thể tiệm cận những đóng góp của Ronaldo cho Real hay không.

Chắc chắn một điều rằng bất cứ tân binh nào tới Real hè này cũng không thể làm vơi nỗi nhớ Ronaldo. Xem ra chỉ có ngoại lệ từ Lionel Messi, song ai cũng hiểu người đàn ông có thân hình khiêm tốn không bao giờ dám bỏ Barcelona, nơi anh sắm vai “ông vua con” trong ngót nghét 1 thập kỷ qua.

chu tich Perez
Tìm người thay CR7 là không dễ dàng cho Perez cùng cộng sự

Dĩ nhiên, Real có tham vọng tìm ra một người đủ sức ghi 50 bàn/ mùa như Ronaldo. Những Neymar, Kylian Mbappe hay Eden Hazard dù rất tài năng cũng chưa thể đạt đến tầm vóc đó. Đó là lý do khi bị các đối tác ép giá, Los Blancos lập tức nói không.

Mới nhất, đích thân HLV Julen Lopetegui đề nghị Real không theo đuổi Hazard. Mức giá “trên trời” 200 triệu bảng mà Chelsea đề ra với người Real là không hợp lý chút nào. Nhưng trong cơn điên của thị trường chuyển nhượng, không ai muốn đối đáp thịnh tình với “Bầy kền kền”.

Chelsea chỉ bán Eden Hazard cho Real Madrid nếu...
Chelsea bán Eden Hazard cho Real Madrid nếu nhận được 200 triệu bảng, đó là thông tin được tờ Daily Mail của nước Anh đăng tải.

Real muốn đưa người cũ Rodrigo về thay Ronaldo. Đây là cầu thủ từng được đào tạo tại đội trẻ Los Blancos trong vòng 1 mùa (2009/10) trước khi sang Benfica, thi đấu 5 năm (2010 tới 2015) rồi được Valencia chiêu mộ với giá 30 triệu Euro. Anh cũng từng gắn bó với HLV Lopetegui ở đội trẻ TBN, vô địch giải U21 châu Âu năm 2013.

Nhưng chính vì quá khứ đó, Real nhận báo giá khủng khiếp về cầu thủ sinh tại Brazil nhưng chọn ĐT Tây Ban Nha khoác áo. Valencia ép giá Real vụ Rodrigo đến mức vòi từ 80 tới 90 triệu Euro mới nhả người. Cần biết rằng điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo này cũng chỉ là 120 triệu mà thôi.

Rodrigo tai Real
Rodrigo (phải) từng là thành viên của Real

Valencia quá khôn

Rodrigo đã trở lại tập luyện cùng toàn đội Valencia sau World Cup 2018 với ĐT Tây Ban Nha. Khi được hỏi, cầu thủ 27 tuổi hoàn toàn cam kết tương lai với “Bầy dơi”: “Tôi thuộc về CLB, tôi nợ CLB và phải cống hiến hết mình”, anh nói trên một đài phát thanh. “Những tin đồn là điều bình thường. Tôi muốn tiếp tục thành công và ghi bàn cho Valencia.”

Như vậy, kẻ “phản bội” ở đây là Valencia. Thị trường chuyển nhượng đang tăng giá phi mã và đội bóng do nhà tài phiệt người Singapore, Peter Lim sở hữu cũng tranh thủ kiếm chác. Nhất là khi, đối tác làm ăn của họ thuộc hàng giàu nhất thế giới bóng đá như Real.

GDTT Alemany Valencia

Lãnh đạo Valencia ép giá Real vụ Rodrigo


12 tháng trước, Rodrigo chỉ có giá 7,5 triệu Euro theo định giá của trang web uy tín transfermarkt.com mà thôi. Điều gì đã khiến giá trị của tiền đạo sinh năm 1991 tăng phi mã lên gấp hơn 10 lần như vậy? Dựa vào 19 bàn thắng mà anh ghi cho Valencia sau 44 trận mùa trước? Không thể tin nổi!

Đó là sự tiến bộ đáng kể của Rodrigo bởi 3 mùa trước cộng lại anh cũng chỉ có 18 bàn. Tuy nhiên, đó là điều hết sức bình thường nếu không muốn nói là tầm thường. 28 bàn thắng sau 130 trận cả tại La Liga và Champions League (không tính cúp Nhà vua) đã qua của Rodrigo cũng vậy.

tien dao Rodrigo Valencia
Nhưng tài năng của chân sút này chưa tương xứng mức giá 80 triệu Euro

Cần biết rằng suốt thời gian tới Valencia, vị trí thi đấu của Rodrigo chủ yếu là trung phong. Và như vậy, những thống kê kể trên là sự phản biện hoàn toàn cho mức giá phi lý mà Valencia. Họ rao bán một “Ronaldo dởm” với mức giá gần bằng “Ronaldo xịn”.

Ở một diễn biến khác, Valencia đang cố gắng mua đứt cầu thủ chạy cánh Gonzalo Guedes từ Paris Saint Germain. Nghe đâu với mức giá 40 triệu Euro, “Bầy dơi” sẽ có hậu bối của Ronaldo trên ĐT Bồ Đào Nha. Và vì thế, họ quyết “xin” tài trợ gấp đôi từ phía Real.

Không ít lần, giám đốc thể thao Valencia, Mateo Alemany khẳng định trước truyền thông rằng họ đề cao việc cân bằng ngân sách, tức bán trước mua sau. Trong trường hợp này, Valencia ép giá Real vụ Rodrigo là để gây quỹ mua Guedes.

Gonzalo Guedes thuoc bien che PSG
Valencia muốn mua đứt Guedes thuộc biên chế PSG

Nhưng Real cũng không điên

Nếu Real đã có thể đóng băng vụ Hazard thì cũng hoàn toàn có thể làm vậy với Rodrigo. Lãnh đạo Real thừa hiểu số tiền 80 triệu Euro là không hề tương xứng với một cầu thủ dự bị ở ĐT Tây Ban Nha. Tại World Cup 2018 vừa qua, Rodrigo chỉ chơi có vỏn vẹn 23 phút trong 4 trận của La Roja.

Những mũi công dự giải của Real trong màu áo Tây Ban Nha như Isco, Marco Asensio hay Lucas Vazquez đều ra sân nhiều hơn Rodrigo. Valencia tự tin mối quan hệ thân thiết giữa HLV Lopetegui và trò cũ sẽ khiến đối tác thành Madrid buộc lòng “phá két” bất chấp cái giá phải trả.

Lopetegui cua Real
HLV Lopetegui sẵn sàng dùng lực lượng nội tại nếu không có "bom tấn"

Nhưng có một sự thật là năm 2013 khi còn hợp tác tại U21 Tây Ban Nha, Rodrigo chỉ được xem là nhân tố dự bị. Đến giờ trên ĐTQG, tình hình cũng không khác nhiều. Nếu có Rodrigo trong đội hình, không ai dám đảm bảo rằng Lopetegui sẽ xếp anh đá chính thay vì Isco hay Asensio.

3 năm qua, Real chỉ chi có 150 triệu Euro mua sắm cầu thủ. Đổi lại phòng trưng bày của sân Bernabeu vẫn có thêm 3 danh hiệu Champions League và 1 La Liga. Nếu Real có bạo chi để mang về một ngôi sao thế chỗ Ronaldo, đó cũng không thể là Rodrigo.

Một số thông tin về Rodrigo:

Tên đầy đủ: Rodrigo Moreno Machado

Ngày sinh: 6 tháng 3 năm 1991

Nơi sinh: Rio de Janeiro, Brazil

Chiều cao: 1m82

Cân nặng: 77kg

Vị trí: Trung phong, chạy cánh

Chân thuận: Trái



Xem thêm một số bài viết về chuyển nhượng Real Madrid trên Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X