Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Nên thay Benzema nhưng không phải bằng Aguero

Thứ Sáu 03/02/2017 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi trận bết bát, Real đã trở lại với chiến thắng trước Sociedad. Thêm một trận cầu mà hàng công, nhất là tiền đạo Benzema lại gây thất vọng.

Ít ngày qua, thông tin Real chuẩn bị chiêu mộ Aguero được báo chí nói đến rất nhiều. Điều này không phải không có lý khi mà Kền kền trắng đã thèm khát chân sút người Argentina từ lâu. Quan trọng hơn là thời điểm này, Benzema đang gây thất vọng tràn trề mỗi khi được tung ra sân. Dù anh vẫn là một chân sút đẳng cấp nhưng có lẽ chiếc áo của đội bóng Hoàng gia TBN đã trở nên quá rộng với “Mèo lười”.

Bênh Ronaldo, sao Real Madrid chỉ trích CĐV nhà
(Bongda24h.vn) – Thủ môn Keylor Navas phản ứng mạnh mẽ những lời la ó trên khán đài Bernabeu dành cho đồng đội người Bồ Đào Nha.

Thật ra, từ lâu Benzema được cho là không đủ khả năng thi đấu cho Real. Kể cả so với người từng bị đem bán trước kia là Higuain thì khả năng san bàn của cựu chân sút Lyon còn kém xa. Một trong những lý do lớn nhất giúp cầu thủ gốc Algeria được giữ lại vì anh có thể đá lùi, làm tường cho Ronaldo ghi bàn. Nhưng vào thời điểm này, khi CR7 ngày càng có xu hướng đá gần khung thành hơn thì vai trò của số 9 đã dần mờ nhạt. Quan trọng hơn cả, khi Bale vắng mặt vì chấn thương, Ronaldo ảnh hưởng tuổi tác thì Benzema không thể hiện được khả năng ghi bàn của mình khi đội nhà cần nhất. Không nói đâu xa, chuỗi trận bết bát của Real thời gian qua có lỗi lớn của hàng công, mà tiền đạo người Pháp có lỗi không nhỏ.

Goc Real Nen thay Benzema nhung khong phai bang Aguero hinh anh
Benzema đang gây thất vọng lớn

Đỉnh điểm là ở trận gặp Sociedad mới đây, dù được đá 66 phút, Benzema không tung nổi một pha dứt điểm nào, đương nhiên là không có bàn thắng nào. Xa hơn một chút, anh chạm bóng vỏn vẹn 18 lần. Tức là trung bình hơn 3 phút chạm bóng một lần. Điều này phản ánh đúng sự vật vờ của số 9 trên sân. Trước đó ở trận gặp Espanyol, Benzema cũng gây thất vọng dù có nhiều cơ hội ngon ăn, 3 cú đá thì 2 lần bóng bay lên trời, 1 lần bị Kameni cản phá dễ dàng. Phải nhờ tới cú đúp của trung vệ Ramos thì Kền kền trắng mới giành được chiến thắng vất vả hôm đó. Ở trận thua Sevilla tại vòng 17, chân sút người Pháp đá cả trận nhưng chỉ có được 2 cú đá, 1 lần bóng đi ra ngoài.

Dư âm Real Madrid 3-0 Sociedad: Hãy cứ la ó Cris Ronaldo
Những người vừa tung hô Cris Ronaldo sau trận thắng Sociedad có lẽ đã quên họ từng la ó siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ vài ngày trước đó tại Cúp nhà vua.

Màn trình diễn tệ hại của Benzema thể hiện rất rõ qua số bàn thắng anh ghi được. Tại La Liga, “Mèo lười” mới chỉ có được 5 pha lập công, không nhiều hơn Bale, người đã nghỉ thi đấu suốt 3 tháng nay. Thậm chí, anh còn ghi ít bàn hơn cả trung vệ Ramos hay chính Morata, người đá dự bị cho cựu tiền đạo Lyon. Nói ra để thấy, Real đang thật sự cần một chân sút đẳng cấp để thay cho Benzema trong tương lai gần.

Goc Real Nen thay Benzema nhung khong phai bang Aguero hinh anh 2
Aguero không phải phương án mà Real thật sự cần

Aguero thay Benzema, một phương án cũ mà mới của Real. Thật ra họ từng rất thèm khát Kun nhưng đó là khi anh còn khoác áo Atletico. Còn thời điểm này khi đã bước sang tuổi 29 cùng phong độ sa sút ở Man City thì có lẽ là không. Không phải vì con rể Maradona quá kém mà là ở Real cần nhiều hơn thế. Họ cần một trung phong biết ghi bàn, nhưng cũng phải biết phục vụ cả Ronaldo lẫn Bale, những con gà để trứng vàng của Perez.

Beckham tiết lộ đã từ chối Barca để đến Real
Tiền vệ huyền thoại David Beckham chia sẻ rằng anh đã từng suýt cập bến Barca trước khi chính thức đầu quân cho Real Madrid vào năm 2003.

Có hai phương án không tồi để thay vị trí của Benzema mà Real tính tới là Griezmann và Aubameyang. Cả hai đều trẻ hơn Aguero và đang ở độ chín phong độ. Chưa kể nếu mua được Griezmann thì Los Blancos sẽ làm yếu chính đại kình địch Atletico Madrid. Tuy nhiên vấn đề lớn của bộ đôi này là giá cả. Chắc chắn các đội bóng chủ quản chỉ chịu nhả hai “khẩu đại bác” kể trên nếu có một khoản tiền lớn bỏ ra. Ngoại trừ khi chủ tịch Perez “lên cơn điên” để kích hoạt bom tấn, bằng không rất khó để họ có thể đưa về một chân sút đẳng cấp hơn Benzema về Bernabeu.

Goc Real Nen thay Benzema nhung khong phai bang Aguero hinh anh 3
Zidane cần dùng Morata nhiều hơn thay vì ưu ái Benzema

Cuối cùng, phương án đơn giản và dễ thực hiện nhất để thay Benzema là… sử dụng Morata. Bởi bản thân chân sút người Tây Ban Nha cũng được đánh giá rất cao trên TTCN. Nhiều đội bóng lớn vô cùng thèm khát “Morientes đệ nhị”. Nhưng chỉ có điều Zidane đang quá ưu ái cậu học trò đồng hương Benzema (cả hai đều là dân nhập cư từ Algeria sang Pháp). Đó cũng chính là vấn đề lớn nhất tại Bernabeu hiện nay. Karim luôn chắc suất ra sân dù thi đấu vật vờ, hiệu suất ghi bàn kém hơn Morata rất nhiều.

Tóm lại, Real cần làm mới hàng công nhưng chưa chắc là Aguero hay một phương án nào đó. Vấn đề lúc này nằm ở Zidane, ông cần gạt bỏ tình cảm sang một bên để phát huy tối đa sức mạnh của Kền kền trắng. Bởi có lẽ, với lực lượng hiện tại thì Los Blancos vẫn chưa cần mua sắm trong vài kỳ chuyển nhượng tiếp theo.
 


Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X