Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Miền hy vọng mang tên Gareth Bale

Thứ Ba 22/03/2016 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn lốc Xứ Wales đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi Real Madrid đánh bại Sevilla 4-0 rạng sáng thứ 2 vừa qua và tạo nên sức bật lớn cho đội bóng Hoàng gia trước trận cầu El Clasico và xa hơn là phần còn lại của Champions League mùa này.


Từ đầu mùa giải 2015/16 tới nay, Gareth Bale đã 3 lần tái phát chấn thương bắp chân dính phải từ cuối mùa trước. Đây là điều đáng tiếc cho cá nhân cầu thủ chạy cánh người Xứ Wales và Real Madrid bởi anh đang đạt đến giai đoạn thăng hoa nhất từ khi chuyển tới sân Santiago Bernabeu. Sau 2 năm không thoải mái với vị trí chạy cánh phải tại đây, rốt cục Bale cũng thích ứng được và có những đóng góp thấy rõ trong những lần ra sân.

Bale Real - Sevilla
Bale tỏa sáng trong trận đấu với Sevilla cuối tuần qua

Trận đấu Real Madrid vs Sevilla rạng sáng thứ 2 vừa qua đã chứng minh điều đó. Cựu tiền vệ Tottenham được đánh giá là người chơi hay nhất trận với những đóng góp trực tiếp như kiến tạo cho Karim Benzema mở tỉ số ngay phút thứ 6 hay nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 66 qua đó trở thành cầu thủ tới từ Vương quốc Anh ghi nhiều bàn nhất tại La Liga. Đúng ra Bale đã có được nhiều hơn thế nếu cú dứt điểm ngoài vòng cấm không làm rung chuyển xà ngang hay các trọng tài bắt lỗi việt vị chính xác hơn ở tình huống anh đưa bóng vào lưới Sevilla. 

Nhưng như vậy cũng là quá đủ thuyết phục với HLV Zinedine Zidane và những người hâm mộ Real. Không còn lạm dụng khả năng đi bóng cá nhân, Bale giờ đã biết phối hợp nhiều hơn và còn tích cực lui về tham gia phòng ngự. Rõ ràng đã có một sự thay đổi trong phong cách chơi bóng của tiền vệ 26 tuổi tại Real bởi trước đây anh có thói quen dốc bóng dọc biên trước khi tung ra những cú sút uy lực. Nhưng khi mà vị trí biên trái mặc định thuộc về Cristiano Ronaldo còn cánh đối diện khó lòng phát huy sở trường, việc Bale làm mới mình là điều cần thiết.

Bale Real
Một minh chứng rõ ràng cho thấy anh đã thích ứng được với đội hình Real

Dưới thời Rafa Benitez, Bale đã thể hiện sự cầu thị và khi Zidane lên nắm quyền cũng vậy. Ở cuộc đọ sức Real 4-0 Sevilla, anh không còn cắm đầu chạy tới sát đường biên ngang để rồi tự làm khó mình thay vào đó chủ động bó vào trung lộ từ sớm để phối hợp cùng đồng đội hoặc dứt điểm. Nếu như trước đó Real phải chật vật mới đánh bại Las Palmas nhờ pha ấn định tỉ số 2-1 của Casemiro phút 89 thì Bale chính là chất xúc tác giúp đội bóng này “lột xác” trước Sevilla.

Chỉ cần nghe được phát biểu của Zidane trước báo chí từ “Chơi như thế, đội bóng sẽ chẳng đi đến đâu” cho tới “Chơi như thế, đội bóng có thể đạt được những điều tuyệt vời. Đây là trận đấu tốt nhất của Real từ khi tôi có mặt ở đây” là đủ để hình dung sự thay đổi lớn tới mức nào. James Rodriguez hay Isco đều là những tài năng lớn nhưng có cảm giác họ đều ra sân với một sự miễn cưỡng khi thuyền trưởng người Pháp tuyên bố thẳng thừng bộ ba BBC là bất khả xâm phạm. Thực tế chỉ ra Real cũng đạt mức cực đại sức mạnh trước Sevilla khi Benzema trở lại sau chấn thương và Bale lấy lại đầy đủ thể lực.

Bale Ronaldo
Bale kết hợp cùng Ronaldo sẽ khiến Real rất khó lường

Đây mới chỉ là lần thứ 3 từ đầu năm 2016 Real có đầy đủ BBC trong đội hình và đó có thể xem là một sự thiệt thòi với Zidane. Nhưng dù sao vẫn còn chặng nước rút với chiếc cúp Champions League đang chờ đợi phía trước và chiến lược gia 43 tuổi hy vọng các trụ cột sẽ tiếp tục duy trì phong độ, thể trạng tốt nhất. Cũng thuận lợi cho ông khi ĐT Xứ Wales tràn đầy sự hợp tác với quyết định không miễn nghĩa vụ cho Bale trong đợt tập trung cuối tháng 3 này với mong muốn anh được nghỉ ngơi dưỡng sức.

Real cần Bale cho Champions League còn Xứ Wales cũng cần anh cho Euro 2016. Bale đã có 15 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo chỉ sau 18 lần ra sân tại La Liga 2015/16 và tin chắc nếu anh ra sân thường xuyên hơn, Real đã không thất thế như vậy trong cuộc đua vô địch với Barcelona (hiện kém 10 điểm). Trước mắt, cầu thủ chạy cánh này sẽ có cơ hội lấy lại thể lực trước trận cầu El Clasico đậm ý nghĩa danh dự của Los Blancos.

Zidane Celta
Đoàn quân của Zidane đã sẵn sàng cho phần còn lại của mùa giải

Vẫn biết có thắng tại Nou Camp, Real cũng khó lòng giành lại ngai vàng từ tay Barca. Nhưng một màn trình diễn ấn tượng trước đại kình địch vào đầu tháng sau là cú chạy đà cần thiết cho Real trước khi họ cháy hết mình cùng Champions League. Có Bale, những phương án tấn công của đội bóng Hoàng gia sẽ đa dạng hơn khi không còn quá phụ thuộc vào Ronaldo. Nhìn sang Barca, họ khiến đối thủ hoang mang khi không biết ai là chủ công trong bộ ba MSN và phương án “bắt chết” một cá nhân trở nên vô hiệu.

Đúng ra Real cũng có thể làm được điều đó nếu như BBC của họ không bị chia cách trong suốt thời gian qua. Và giờ đây khi Benzema, Bale đều đã trở lại sau chấn thương và dần lợi hại như xưa, đồng đội Ronaldo sẽ chẳng còn phải than trời tại sao các cầu thủ Real không được như anh (về mặt sức khỏe).

thong so sau tran Real vs Sevilla
Thông tin sau trận Real Madrid 4-0 Sevilla

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Real 4-0 Sevilla (Vòng 30 La Liga 2015/2016):


Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X