Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real Madrid: Hazard sẽ rất ổn, nhưng thay thế Ronaldo? Không!

Thứ Bảy 28/07/2018 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV Julen Lopetegui sẽ phải tìm một nguồn cung 50 bàn thắng/mùa khi Cristiano Ronaldo đã chính thức ra đi về với Juventus, nhưng ông có lẽ khó có được điều như vậy từ Eden Hazard.

Chắc chắn mà nói, Cristiano Ronaldo đơn giản không ai có thể thể thay thế trên thế giới này. Mạnh dạn hơn nữa, kể cả Lionel Messi luôn đi.

Bất kể những gì xảy ra từ đây, Real Madrid sẽ phải chấp nhận sự thật rằng mình đã chào tạm biệt khoảng trung bình 50 bàn thắng trong những mùa giải sắp tới. 450 bàn/438 trận, con số phi thường được siêu sao Bồ Đào Nha để lại Santiago de Bernabeu sau 9 năm gắn bó để gia nhập Juventus và nước Ý.

Real Madrid mua Hazard thay Ronaldo nhưng không thể thay thế hình ảnh

Real Madrid mua Hazard thay Ronaldo ra đi cập bến Juventus với giá 100 triệu Euro

Nhìn lại 9 năm của Ronaldo ở Real Madrid

Dưới thời Zinedine Zidane, Real Madrid được xây dựng, cấu trúc để khai thác triệt để khả năng săn bàn bẩm sinh của Ronaldo. Mùa giải năm ngoái, anh ghi 44 bàn thắng trên mọi đấu trường. CR7 có thể xuất phát bên hành lang cánh trái, nhưng anh rõ ràng không thường xuyên đứng đó trong 90 phút tiếp theo.

Những ngày Ronaldo bám biên múa may kỹ thuật rồi nước rút thần tốc trước khi tạt bóng vào trung lộ đã qua lâu lắm rồi. Anh là một tiền đạo trung phong đích thực, một sát thủ vòng cấm chính hiệu và thể hiện rất ổn vai trò đó.

Góc Real Madrid Hazard sẽ rất ổn, nhưng thay thế Ronaldo Không! hình ảnh 2

Real Madrid mua Hazard thay Ronaldo ra đi cập bến Juventus với giá 100 triệu Euro

Sự xuất sắc của Ronaldo dần dà được chuyển hóa thành những pha dứt điểm một chạm rất bản năng, những bước chạy chỗ thông minh vào khu vực 16m50 và khả năng đánh hơi bàn thắng. Quan trọng hơn cả, anh cần một bộ khung vệ tinh tấn công xung quanh chấp nhận làm nền cho mình tỏa sáng.

Tuy nhiên, bản thân Ronaldo cũng sẵn sàng nghịch đảo vai trò của mình với các đồng đội trong những thế trận khó khăn đặc thù, đảm nhận nhiệm vụ “chim mồi” thu hút đối phương và tạo khoảng trống cho phần còn lại. Không còn anh, Real Madrid không còn ai đó đủ sức đảm bảo nỗi sợ từ chuyên môn đến tâm lý ở bên kia chiến tuyến.

Juventus chiêu mộ Ronaldo: Khi cuộc sống buộc phải có kịch tính
Có nhiều nghi ngờ và thắc mắc xung quanh thương vụ Juventus chiêu mộ Ronaldo. Tuy nhiên, khi đã dám bỏ tới 112 triệu Euro chỉ cho một siêu sao, tham vọng của...

Không ai có thể thay thế Ronaldo

Marco Asensio được đồn đoán sẽ kế thừa tấm áo số 7 huyền thoại, quyết định đủ hiểu anh sẽ trở nên quan trọng hơn đến nhường nào dưới triều đại mới của tân HLV Julen Lopetegui. Không chỉ số áo, tài năng trẻ người Tây Ban Nha sẽ đứng đúng vị trí thi đấu được Ronaldo để lại, một ngôi sao chuẩn kèo trái cho hành lang cánh trái.

Nhưng không, Asensio chắc chắn chưa đủ tầm thay thế được Ronaldo ở trách nhiệm chủ lực, ít nhất trong vòng vài ba mùa giải trước mắt hay nếu không muốn nói là không bao giờ có thể. Karim Benzema cũng đã không còn là một số 9 thực thụ sau nhiều năm hy sinh vì Ronaldo, trong khi Gareth Bale trông có vẻ đang đếm ngược ngày rời Bernabeu.

Asensio Benzema Ronaldo

Asensio hay Benzema sẽ khó lòng có thể thay thế Ronaldo ở Real Madrid

Lopetegui có lẽ hy vọng bản năng sát thủ của Benzema chỉ đang thất lạc chứ không đánh mất hoàn toàn để cố gắng hồi sinh nó. Tuy nhiên, đây chắc chắn là công cuộc rất tốn thời gian và chẳng có gì đảm bảo thành công như ý hai thầy trò. Bên cạnh đó, Real Madrid dường như cũng sẽ không chiêu mộ thêm trung phong nào nữa trong mùa hè này.

Trên thực tế dưới thời Zidane, một nhạc trưởng sáng tạo như Isco được ưa chuộng trọng dụng để hỗ trợ phía sau Ronaldo và Benzema. Nhiều khả năng, Lopetegui cũng sẽ học hỏi người tiền nhiệm để “liệu cơm gắp mắm” với đội hình hiện tại, tất nhiên bắt buộc theo kèm một tân binh, một quả bom tấn.

Chelsea và chuyện tương lai Hazard: Ngã ba đường cho cả đôi bên
Viễn cảnh Eden Hazard rời Chelsea để gia nhập Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2018 này là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, tạo nên bước ngoặt sự nghiệp...

Kể cả một Hazard sẽ rất ổn ở Bernabeu

Neymar? Kylian Mbappe? Không, chúng ta có Eden Hazard – ngôi sao số một Chelsea không hề giấu giếm tham vọng ra đi và cập bến Bernabeu. Phát biểu ngay sau tấm huy chương đồng của Bỉ ở World Cup 2018, giải đấu cũng vinh danh anh giải thưởng Quả Bóng Bạc với những màn trình diễn ấn tượng:

comment leftSau 6 năm tuyệt vời khoác áo Chelsea, đây có lẽ là thời điểm thích hợp để tôi tìm kiếm điều gì đó khác biệt, mới lạ hơn cho sự nghiệp của mình. Các anh chắc cũng biết tôi đang muốn đi đâu mà. Tôi có thể tự quyết định chuyện đi ở của mình, nhưng đồng thời cũng muốn tôn trọng Chelsea trong chuyện này.comment right

Có thế nào, những CĐV Chelsea duy lý cũng phải thừa nhận đây là bước đi hợp lý của đội trưởng tuyển Bỉ. Hazard đang đạt độ chín sự nghiệp ở tuổi 27 và khát khao vô địch Champions League, danh hiệu mà Chelsea không thể đáp ứng ngay trong mùa giải tới đây khi họ thậm chí còn không có suất tham dự.

Real muon mua bang duoc Eden Hazard

Real Madrid mua Hazard thay Ronaldo ra đi cập bến Juventus với giá 100 triệu Euro

Hơn thế nữa, cơ hội gia nhập Real Madrid không phải lúc nào cũng sẵn có và đòi hỏi anh cần phải nắm bắt tức khắc. Ronaldo giờ đã ra đi, để lại Bernabeu khoảng không mênh mông mà chỉ số ít cầu thủ đẳng cấp tầm cỡ như Hazard mới có đủ khả năng lấp đầy.

Tuy nhiên nói như vậy thôi, chứ Hazard sẽ không thể thay thế Ronaldo xét trên khía cạnh chuyên môn. Anh không ghi bàn được như tiền bối, không cá tính được như tiền bối, không dáng dấp thần thái được như tiền bối. Chính thế, Real Madrid sẽ buộc phải thay đổi phong cách bóng đá với Hazard trong đội hình.

Một tháng hè trên đất Nga đã minh chứng cho sự đa năng toàn diện của Hazard với bất cứ vai trò gì được tập thể đòi hỏi. Anh chơi cao và rộng trong sơ đồ 3-4-3 với các đối tác tấn công Romelu Lukaku và Dries Mertens. Anh lùi xuống nhường chỗ cho Kevin De Bruyne sắm vai số 9 ảo trong chiến thắng Brazil ở tứ kết. Anh hợp thành cặp song sát với Lukaku ở vị trí lệch trái như trong phần lớn các trận đấu.

Hazard Ronaldo

Real Madrid mua Hazard thay Ronaldo nhưng sẽ không thể thay thế siêu sao người Bồ

Lopetegui bị LĐBĐ Tây Ban Nha sa thải trong ô nhục vì đi đêm với chính Real Madrid ngay trước thềm khai mạc World Cup 2018, tuy nhiên cũng phải công nhận những dấu ấn của ông trong chiến dịch vòng loại ấn tượng trên ghế nóng La Roja.

HLV 52 tuổi xoay tua hợp lý giữa hai sơ đồ đội hình 4-2-3-1 và 4-3-3, với sự kết hợp của bộ ba Asensio, Isco và David Silva theo hướng tấn công biên trái. Không ai trong số này có thể sáng ngang Ronaldo, nhưng Hazard sở hữu không ít điểm tương đồng cũng như khả năng tiệm cận gần nhất siêu sao xứ Bồ.

Tuy nhiên một điều vẫn cứ là chắc chắn và bất biến, những tháng ngày cho một nguồn 50 bàn/mùa của Real Madrid đã đến hồi kết với sự ra đi của Ronaldo. Hazard hay không, hay bất cứ ai được chọn kế thừa di sản của siêu sao người Bồ Đào Nha, mọi thứ sẽ khác đi rất nhiều bắt đầu từ mùa giải tới đây, mở ra một kỷ nguyên mới toanh ở Bernabeu.

Real Madrid mua Hazard thay Ronaldo trong mùa hè 2018?

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X