Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real Madrid: Cần lắm sự tôn trọng dành cho Lopetegui!

Thứ Tư 10/10/2018 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin Julen Lopetegui bị Real Madrid sa thải đang được nhắc đến hàng ngày. Nhưng nó đều xuất phát từ những người ngoài cuộc. Những ai gắn bó với Real đều hiểu quá trình tái thiết đội bóng không thể tránh khỏi những gian khổ.
 

Lopetegui không gặp may


Julen Lopetegui bị Real Madrid sa thải? Không thể. Đó không phải giải pháp thực sự sáng suốt trong tình huống của Los Blancos vào lúc này. Phong độ hiện tại của Real có thể khiến chủ tịch Florentino Perez đứng ngồi không yên.

Nhưng nếu cần tổ chức một cuộc họp, nội dung Perez muốn bàn đến phải là mua sắm cầu thủ chứ không phải thay đổi HLV trưởng. Đúng là Real mới trải qua 4 trận không thắng tại La Liga và Champions League, nhưng cái giá phải trả không phải quá đắt.

Góc nhìn Julen Lopetegui bị Real Madrid sa thải là phi lý hình ảnh
Real liên tục sảy chân thời gian qua

Tại La Liga, Real xếp thứ 4 với chỉ 2 điểm kém hơn ngôi đầu của Sevilla (đội không dẫn đầu La Liga từ năm 1940). Tại Champions League, họ cũng chỉ kém CSKA Moscow có vỏn vẹn 1 điểm. Mùa giải mới chỉ đi qua chưa đầy 2 tháng, tức khoảng 1/5 chặng đường mà thôi.

Lật ngược quá khứ 1 năm trước, Real sau 8 vòng đầu tiên đã bị Levante và Valencia cầm hòa, để thua Real Betis đều trên sân nhà. Đó cũng là lúc mà Bầy kền kền hứng chịu nhiều chỉ trích, thậm chí sỉ nhục. Như Lopetegui, ai cũng cho rằng Zinedine Zidane khi đó sẽ sớm bị lãnh đạo cắt hợp đồng.

Góc Real Madrid Cần lắm sự tôn trọng dành cho Lopetegui! hình ảnh 2

Nhưng khả năng Julen Lopetegui bị Real Madrid sa thải là rất nhỏ


Nhưng rồi với sự tin tưởng, đoàn quân của Zidane từng bước vượt qua khó khăn để rồi cuối mùa giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp. Trước tới nay, Real cũng đều không phải một người mắc bệnh hiểm nghèo. Họ chỉ tạm thời mắc cảm cúm và một thời gian ngắn sẽ phục hồi.

Bất cứ ai lập luận rằng Isco, Marcelo và Dani Carvajal không quan trọng với Real đều là những kẻ anti đội bóng này tận xương tủy. Có mục đích cá nhân ở bên trong và không đáng để lưu tâm. Những người đồng nghiệp như Unai Emery với phát biểu "Real cần kiên nhẫn với Lopetegui" đáng tin cậy hơn.

Real Madrid sẽ ủng hộ HLV Lopetegui đến cùng
Sau chuỗi phong độ tệ hại thời gian qua và chịu rất nhiều áp lực, hậu vệ Nacho lên tiếng ủng hộ HLV Lopetegui.

Thiếu nguyên cặp cánh Marcelo và Carvajal, Real mất đi sức nặng ở những đợt tấn công. Chưa hết, kể cả trong phòng ngự, họ đều hỗ trợ cho Sergio Ramos và Raphael Varane hữu hiệu. Kể cả Marcelo, ở tuổi 30, anh đủ kinh nghiệm để không còn bị vượt qua như trước.

Còn Isco đơn giản là chưa thể thay thế. Trong bối cảnh Luka Modric đã 33 tuổi và có phần mệt mỏi sau World Cup 2018, nguồn cung sự sáng tạo của Real phụ thuộc không nhỏ vào Isco. Chỉ tiếc là “Phù thủy xứ Andalusia” lại mới mổ ruột thừa và tạm thời vắng mặt trong một vài trận đấu.

Cũng đừng quên rằng Lopetegui mới nhậm chức HLV trưởng Real được vài tháng. Ông đang trên đường đặt dấu ấn, triết lý của mình vào đội bóng. Đòi hỏi một sự nhuần nhuyễn, hiệu quả tuyệt đối sau 1/5 chặng đường là quá nghiệt ngã.

Isco go hoa 1-1 cho Real
Thiếu vắng Marcelo và Isco là thiệt thòi lớn của Real


Tất cả cùng chịu trách nhiệm


Sự thiếu vắng Cristiano Ronaldo chắc chắn ảnh hưởng nhiều tới Real. Không một thành viên nào tại sân Santiago Bernabeu phủ nhận điều này. Đơn giản là bởi tìm mỏi mắt tại bóng đá đỉnh cao châu Âu, không thể ra quá 2 người đủ sức ghi 50 bàn/ mùa ngoại trừ Ronaldo và Messi.

Kế hoạch của Real cũng không phải là chia tay người từng 5 lần giành Quả bóng vàng sớm như vậy. Như chủ tịch Perez tiết lộ, chính Ronaldo chủ động muốn rời Real. Và trong quãng thời gian ít ỏi từ sau World Cup 2018 cho tới khi mùa giải khởi tranh, cấp trên Los Blancos không thể tìm ra người thay thế.

Ramos va Ronaldo
Sự ra đi của Ronaldo để lại nuối tiếc lớn

Những cái tên Eden Hazard, Kylian Mbappe rồi Neymar đã được nhắc đến. Nhưng để có được họ, Real phải chi ngót nghét 300 triệu Euro, tức bằng 3/4 khoản kinh phí họ dự định bỏ ra để cải tạo sân Bernabeu. Không thể tiến hành liền 2 dự án khủng khiếp như vậy cùng một thời điểm.

Những nhà tài phiệt như Perez đủ tỉnh táo để biết điều đó. Và Lopetegui phải chấp nhận sống chung với “lũ”. Những tân binh Real đưa về hè 2018 bao gồm những ai? Thibaut Courtois, người hiện thực hóa giấc mơ ngôi sao trong khung gỗ và chủ tịch Perez ấp ủ vào năm qua.

HLV Real nói gì khi liên tục để Courtois dự bị?
Julen Lopetegui phát biểu về Thibaut Courtois sau trận Girona 1-4 Real Madrid. HLV trưởng Los Blancos lý giải về việc thủ thành xuất sắc này phải ngồi ghế dự...

Là Vinicius Junior, sao trẻ 18 tuổi Real đạt thỏa thuận chiêu mộ từ Flamengo 2 năm trước. Là thủ môn Andriy Lunin mới 19 tuổi từ Zorya. Là bộ ba người cũ của Los Blancos được kích hoạt điều khoản mua lại gồm Mariano Diaz, Lucas Torro và Omar Marcarell.

Tất cả những cái tên trên đều chỉ được xem như phương án dự bị. Nhìn cái cách Lopetegui đẩy Vinicius xuống đội B tập luyện và thi đấu là đủ hiểu. Họ đều không phải những người có thể lập tức tạo dấu ấn tại Real. Chỉ duy nhất hậu vệ phải Alvaro Odriozola là hợp lý Lopetegui và có vẻ do chính ông lựa chọn.

chu tich Perez
Perez quyết định phần lớn các thương vụ của Real hè này

Kể cả Courtois, không ai dám chắc rằng Lopetegui có thực sự cần hay không khi đã có Keylor Navas đã cùng Real giành 3 Champions League, 1 La Liga trong 3 mùa qua. Như vậy, hầu hết những thương vụ chuyển nhượng của Bầy kền kền hè này đều do Perez đứng ra đạo diễn.

Chính vì thế, khả năng Julen Lopetegui bị Real Madrid sa thải ngay sau vài tháng càng khó trở thành sự thật. Nếu Perez đã xác định thay đổi phương án từ chiến thắng cấp tốc sang xây dựng một đoàn quân chiến thắng lâu dài, người đã từng cùng U19 và U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu là phù hợp nhất.

Perez đã chọn Lopetegui, người có thể đáp ứng được cách làm việc của mình và giờ ông cần giữ sự kiên định. Thất bại của Real trên sân bóng có trách nhiệm của tất cả, không chỉ mình HLV trưởng.

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X