Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Gareth Bale đã sẵn sàng trở thành Kền kền đầu đàn

Thứ Năm 09/08/2018 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Bale trước mùa 2018/19 đang có phong độ rất cao. Một thể trạng sung mãn cộng thêm sự phấn khích được sắm vai đầu tàu Real Madrid sau nhiều năm đã thúc đẩy tuyển thủ xứ Wales.

Bale chạy đà hoàn hảo cho mùa mới

Giai đoạn trước mùa giải không hoàn toàn nói lên sức mạnh thực sự của một đội bóng. Các cầu thủ khi ra sân thường phải giữ chân, tránh những chấn thương đáng tiếc khi mùa giải chuẩn bị khởi tranh. Hè năm nay, World Cup diễn ra và nhiều ngôi sao quay trở lại tập trung muộn.

Các tài năng trẻ cũng thường được tạo điều kiện ra sân để biết được rằng họ đủ sức chơi cho đội 1 hay không. Liên tục là những sự thay đổi nhân sự khiến khán giả cảm thấy hoang mang với những người đang hiện diện trên sân.

Gareth Bale trước mùa 201819 đang có phong độ rất cao hình ảnh

Gareth Bale trước mùa 2018/19 nhận được nhiều sự quan tâm


Nhưng chắc chắn Gareth Bale trước mùa 2018/19 là một trong những cầu thủ được chú ý nhất. Mọi pha xử lý của cầu thủ 29 tuổi đều được khán giả đặc biệt quan tâm. Cristiano Ronaldo đã rời Real và tìm kiếm những thử thách mới cùng Juventus.

Còn Bale vẫn ở lại và khác với khoảng 2 tháng trước, tương lai của anh giờ đã rất rõ ràng. Vị thế của tuyển thủ xứ Wales tại sân Santiago Bernabeu cũng được nâng cao hơn hẳn. Real không hề muốn anh ra đi nhất là khi chưa thể tìm ra một người thay thế xứng đáng hơn cho Ronaldo.

Gareth Bale tai Real
Tuyển thủ xứ Wales không khiến ai phải thất vọng

Những Isco, Luka Modric và Toni Kroos mang tới chất sáng tạo thượng thừa cho Real. Nhưng Bale được kỳ vọng sẽ là một cây săn bàn chủ lực cho Los Blancos nhất là khi Karim Benzema ngày một kém duyên ghi bàn. Như ở một số trận giao hữu vừa qua, HLV Julen Lopetegui cho phép số 11 chơi tự do, có thể xuất hiện ở bất cứ đâu anh cảm thấy có thể gây sát thương cho đối thủ.

Mới nhất, Gareth Bale đã tỏa sáng giúp Real đánh bại AS Roma 2-1 tại giải giao hữu International Champions Cup. Ở đó, anh tham gia vào cả 2 bàn thắng mà Los Blancos ghi được. Ngay phút thứ 2, Bale đã có cú phất má ngoài tuyệt đẹp tạo điều kiện cho Marco Asensio mở tỷ số. Tới phút 15, đích thân anh bứt đi dũng mãnh và dứt điểm nhạy cảm nhân đôi cách biệt.

Real thắng dễ Juventus và Roma: Đâu rồi những kẻ khóc mướn?
Chiến thắng thứ 2 liên tiếp, ghi được tổng cộng 5 bàn thắng, Real trước mùa 2018/19 đã lấy lại hình ảnh của mình. Không còn những tiếng khóc thút thít giả tạo,...

Sẵn sàng nhận vai chính

Tất cả là minh chứng cho sự sung mãn về thể trạng và tinh thần của Bale. Tính ra, Bale đã chơi tổng cộng 149 phút sau 3 trận tại ICC cho Real song đã có 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Đó là sự tiếp nối của phong độ đỉnh cao mà cầu thủ sinh năm 1989 đã thể hiện trong trận chung kết Champions League vào cuối tháng 5 trước Liverpool.

Cú đúp mà Bale ghi được bao gồm 1 siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” đã trực tiếp mang về chiến thắng và danh hiệu vô địch châu Âu mùa thứ 3 liên tiếp cho Real. Với tiềm năng của ngôi sao này, 21 bàn cộng 6 kiến tạo sau 44 lần ra sân cho Real trên mọi đấu trường mùa trước vẫn là chưa đủ đáp ứng kỳ vọng.

Bale la diem tua cua Real
Bale giờ là điểm tựa của Real

Nhưng kể từ mùa tới, khi Ronaldo đã ra đi, Bale được giải phóng, được lãnh nhiều trọng trách và vinh dự, được quyền thực hiện những quả đá phạt, người ta tin những con số trên sẽ tăng vọt. Đã nhiều lần người ta nói về việc sự góp mặt của CR7 đã kìm hãm Bale.

Sở trường của Bale là những pha bứt tốc và những cú đá sấm sét. Tuy nhiên, cái bóng quá lớn của Ronaldo tại Real đã che phủ phần lớn những gì người đồng đội của anh có thể cống hiến. Mật độ di chuyển của Bale bị hẹp lại, anh dứt điểm ít hơn và phải phục vụ cho số 7 huyền thoại của CLB.

Bale va Ronaldo
Số 11 đã sẵn sàng thay thế vai trò đầu tàu của Ronaldo

Sau 5 mùa giải chỉ đóng vai phụ, sân khấu Bernabeu giờ được thiết lập để Bale tỏa sáng. Vẫn còn những giả thiết khác có thể xảy ra với anh và Real, ví như vấn nạn chấn thương (vắng mặt hơn 300 ngày từ khi gia nhập năm 2013) trở lại hay sự xuất hiện của một siêu sao trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, ở thời điểm này đây, Bale tạo nên niềm tin cho CĐV Real. Khi mà nỗi nhớ Ronaldo vẫn còn phảng phất, chính anh đã giúp các Madridista lạc quan hơn vào một triều đại mới.

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X