Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Zizou đi rồi, ăn mừng thôi Bale đáng mến!

Thứ Sáu 01/06/2018 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zinedine Zidane từ chức HLV Real Madrid để lại sự tiếc nuối khủng khiếp trong lòng các Madridistas. Nhưng không hẳn toàn bộ các cầu thủ của đội bóng đều có tâm trạng tương tự. Như Gareth Bale chẳng hạn, anh thậm chí còn có thể ăn mừng.
 

Zidane đột ngột chia tay Real


Tin Real Madrid tổ chức một cuộc gặp gỡ báo chí bất thường vào chiều thứ 5 khiến cho dư luận Tây Ban Nha rơi vào tình trạng đoán già, đoán non. Một số nghĩ đến việc lãnh đạo Real sẽ chính thức định đoạt tương lai của hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

Một số khác rành rẽ nội tình hơn nghĩ đến việc HLV Zinedine Zidane sẽ công bố tương lai của chính mình. Cụ thể hơn, họ nghĩ Zidane từ chức HLV Real. Và họ đã đúng. Không lâu sau khi bước vào phòng họp báo cùng chủ tịch Florentino Perez, Zidane tuyên bố sẽ không còn làm HLV trưởng Real từ mùa tới. Quyết định này của ông được đưa ra chỉ 5 ngày sau khi cùng Los Blancos giành chức vô địch Champions League mùa thứ 3 liên tiếp.

Zidane từ chức HLV Real Madrid và niềm vui Gareth Bale hình ảnh

Zinedine Zidane từ chức HLV Real Madrid


Tôi đã quyết định sẽ không tiếp tục đồng hành cùng đội bóng trong mùa giải tới”, Zidane nói bằng một tông giọng mềm hơn hẳn thường lệ. “Đối với tôi và tất cả thành viên trong đội, tôi nghĩ đã tới thời điểm cần phải có sự thay đổi. Đây là một quyết định không hề dễ dàng.


Tôi yêu Real Madrid, tôi yêu ngài chủ tịch. Ông ấy đã cho tôi cơ hội để trở thành một cầu thủ và bây giờ là một HLV của đội bóng. Tôi luôn biết ơn vì tất cả. Nhưng đã đến lúc chúng tôi cần phải có sự thay đổi.

comment leftĐây là một quyết định không hề dễ dàng... Nhưng đã đến lúc chúng tôi cần phải có sự thay đổi
Zidane nói ngày chia tay Real
comment right


Khi còn thi đấu, Zidane là trụ cột giúp Real giành 6 danh hiệu bao gồm 1 La Liga, 1 Champions League. Lên thay Rafa Benitez đầu năm 2016, cựu danh thủ người Pháp tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét. Không những đưa bình yên trở lại với phòng thay đồ Real sau quãng thời gian đấu đá nội bộ, thành tích sân cỏ của họ cũng cải thiện rõ rệt.

Chỉ mất vài tháng, Zidane đã đưa Real tới chức vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch. Và cứ thế, Bầy kền kền tiếp tục bay cao vút, rinh về phòng truyền thống thêm 2 cúp bạc châu Âu, tổng cộng 3 chiếc sau 3 mùa liên tiếp. Chưa một HLV nào đạt được kỳ tích như Zidane tại giải đấu.

Tổng cộng, Zidane đã mang về cho Real 9 danh hiệu lớn nhỏ, ngoài 3 Champions League liên tiếp còn là 1 La Liga, 2 Siêu cúp châu Âu, 2 Club World Cup và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha. Chỉ duy nhất Miguel Munoz là thuyền trưởng cùng Real giành được nhiều danh hiệu hơn Zizou. Nhưng vấn đề là huyền thoại này cần tới 14 năm để có 14 chiếc cúp cùng Los Blancos, trong khi hậu bối chỉ cần 2,5 năm để có 9 cúp.

Góc nhìn Zizou đi rồi, ăn mừng thôi Bale đáng mến! hình ảnh 2
Thành tích vang dội của Zidane tại Real cả khi là cầu thủ và HLV

Tất cả đều tiếc, trừ một người


Sau khi Zidane từ chức HLV Real Madrid, một nỗi buồn và tiếc nuối ngập tràn nơi các thành viên của đội bóng bao gồm cả người hâm mộ của họ. Các cầu thủ Real là đương nhiên. Những trụ cột của họ thông qua trang cá nhân đã gửi những lời cảm ơn tới người thầy tận tụy, tình cảm của mình.

Cristiano Ronaldo: “Tự hào được là học trò của thầy. Mr. Zidane, cảm ơn rất nhiều.

Những điều xảy ra sau khi Zidane rời Real Madrid
Zidane chia tay Real Madrid là một thông tin khá bất ngờ xuất hiện ngày hôm qua. Cùng tìm hiểu xem những điều dự đoán trong tương lai sau sự kiện này.

Sergio Ramos: “Dù là cầu thủ hay HLV, ông ấy đều nói lời tạm biệt khi đang trên đỉnh cao. Cảm ơn 2 năm rưỡi vừa qua. Di sản của ngài sẽ không bao giờ bị xóa nhòa, một trong những chương thành công nhất trong lịch sử Real Madrid yêu quý của chúng tôi.

Toni Kroos: “Cảm ơn thầy, thật vinh dự khi được làm việc dưới trướng của thầy.

Marcelo: “Gửi Mr. Zizou. Em đã học được rất nhiều điều khi sát cánh cùng thầy. Em rất thích cảm giác được tham dự các buổi tập, là một đứa trẻ được thầy chỉ bảo nhiều điều. Thầy rất đặc biệt đối với em! Thầy đã làm nên lịch sử với sự chuyên nghiệp, sự cống hiến, niềm đam mê và trên hết là sự khiêm nhường của mình. Cảm ơn thầy!

Ronaldo viet ve Zidane
Ronaldo bày tỏ tình cảm với Zidane trên trang cá nhân

Còn rất, rất nhiều lời ngợi khen dành cho Zidane từ những nhân vật tên tuổi của làng bóng đá thế giới. Nhưng người ta chờ mãi vẫn không thấy động thái từ Gareth Bale trên mạng xã hội. Điều này chỉ càng cho thấy sự rạn nứt trong mối quan hệ của họ là có thật.

Báo chí tiết lộ sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool ở chung kết Champions League, thay về trở về ăn mừng cùng đồng đội tại Real, Bale lại đi thẳng đến phòng thay đồ của Liverpool bất chấp những tin đồn đội bóng Anh có liên hệ với mình. Trả lời báo chí, anh còn buông lời bóng gió về chuyện sẽ ra đi.

Tôi rất thất vọng vì không được đá chính trước Liverpool dù cảm thấy mình xứng đáng được như vậy. Tôi muốn được thi đấu thường xuyên nhưng điều đó đang không diễn ra. Tôi sẽ phải ngồi lại cùng người đại diện để tính toán cho tương lai của mình”, Bale đã nói như vậy cùng phóng viên.

guong mat phan cam Gareth Bale
Bale cùng gương mặt phản cảm sau khi đăng quang Champions League mùa 2017/18

Tất cả cộng thêm bộ mặt “đưa đám” của Bale trong lễ mừng công của Real sau chức vô địch Champions League, tất cả đều phản cảm. Tất cả đều phải công nhận một điều rằng phong độ của Bale trong thời gian gần đây đã đi xuống. Tuyển thủ xứ Wales liên tục dính chấn thương và không một HLV nào dám mạo hiểm để anh đá đủ 90 phút ở một trận đại chiến.

Hơn nữa, Zidane ở Real chưa từng mang điều tiếng trù dập học trò. Ngược lại, ông luôn muốn xây dựng một đội bóng giàu tình cảm, như một gia đình với các thành viên đều được ra sân đều đặn. Ngoại trừ Bale, không một ai tại Real kêu ca về việc bị đối xử bất công. Chính số 11 đã gây ra một bầu không khí ngột ngạt không đáng có tại sân Bernabeu.

Zidane va Bale
Zidane từ chức, Bale vui nhất tại Real

Bale đã quên rằng trước khi bị bão chấn thương hành hạ, dù phong độ phập phù, chính ông thầy Zidane là người luôn bảo vệ anh trước những chỉ trích. Không thể nói sự ra đi của Zidane có tác động chủ yếu từ “Cơn lốc xứ Wales” dù những gì anh đã làm có thể khiến mọi HLV bị tổn thương. Nhưng chắc chắn, khi có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, Bale là người vui nhất. Tránh vết xe đổ của Zidane, vị HLV mới có thể sẽ cưng chiều anh hơn.

Lúc này, hầu hết các thành viên Real còn đang chìm trong tiếc nuối về tháng ngày tươi đẹp bên Zidane. Còn riêng Bale, không loại trừ anh đang mở tiệc cùng người đại diện Jonathan Barnett, tay cò đôn đáo mấy ngày qua để “thả thính” các đại gia châu Âu (để dọa Real?). Bên bàn tiệc của họ, tin chắc không có rượu vang của Pháp. Dù cả thế giới có yêu thích, riêng những con người theo chủ nghĩa cá nhân này vẫn nói không.

Xem thêm một số bài viết về HLV Zidane trên trang Bongda24h.vn:

10 ứng viên hàng đầu thay thế Zidane dẫn dắt Real
Zinedine Zidane từ chức HLV trưởng của Real Madrid, dưới đây là 10 ứng viên hàng đầu thay thế nhà cầm quân người Pháp dẫn dắt Los Blancos thay ông thầy người...
Góc nhìn: “Thần tướng” Zizou - Vĩ đại nhờ sự giản dị
Zinedine Zidane cùng Real vô địch C1/Champions League 3 mùa liên tiếp. Bí quyết của chiến lược gia người Pháp chẳng có gì đặc biệt: Sự giản dị và khiêm tốn.

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X